Công bố quyết định bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế

Thời sự - 05/05/2024

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã trao Quyết định số 2688/QĐ-BYT ngày 26/6/2020 về việc bổ nhiệm lại chức vụ Viện trưởng Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế cho Tiến sĩ y học Đoàn Hữu Thiển. Quyết định bổ nhiệm này có thời hạn 5 năm kể từ ngày 9/7/2020.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã trao quyết định Viện trưởng Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế cho đồng chí Đoàn Hữu Thiển.

Công bố quyết định bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tếThừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trao quyết định bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế cho đồng chí Đoàn Hữu Thiển.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế đã đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế trong giai đoạn phát triển hiện nay. Viện đã có bước phát triển lớn, đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Viện ngày càng phát triển và có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được nhiệm vụ mà Bộ Y tế giao cho.

Đặc biệt, Viện đã từng bước khẳng đinh được vai trò, vị thế của mình trong việc kiểm nghiệm cũng như trong công việc bảo đảm chất lượng vắcxin và sinh phẩm y tế để phục vụ cho nhu cầu sản xuất và cung ứng vắcxin cho người dân.

Để có được sự phát triển đó, đồng chí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cũng đánh giá rất cao sự đoàn kết của tập thể cán bộ Viện trong thời gian qua và sự tín nhiệm cao của Viện đối với đồng chí Viện trưởng Đoàn Hữu Thiển vừa được bổ nhiệm lại.

Ban Cán sự đảng đánh giá rất cao những đóng góp của đồng chí Đoàn Hữu Thiển với vai trò là Viện trưởng – Bí thư Đảng ủy của Viện trong việc động viên, tạo thành một tập thể đoàn kết, cố gắng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà Ban Cán sự đảng bộ Bộ Y tế và Bộ Y tế giao cho Viện.

Công bố quyết định bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tếĐại diện các đơn vị tặng hoa chúc mừng đồng chí Viện trưởng Đoàn Hữu Thiển vừa được bổ nhiệm lại.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đoàn Hữu Thiển trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm của Ban Cán sự đảng Bộ Y tế và lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Viện, các khoa phòng cùng toàn thể cán bộ, viên chức, công nhân lao động trong Viện đã luôn dành sự ủng hộ và tín nhiệm cao cho cá nhân mình.

Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn đối với đồng chí, đồng chí hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua để xây dựng Viện ngày càng phát triển và vững mạnh. Tiếp tục nỗ lực phấn đấu đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình cùng Ban lãnh đạo Viện phát huy những thành tích của Viện, tiếp tục đổi mới, phát huy trí tuệ tập thể, dám chịu trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu xây dựng Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế ngày càng phát triển, hướng tới viện kiểm định hàng đầu khu vực châu Á.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 5 năm tới, đồng chí Đoàn Hữu Thiển cho biết sẽ tập trung thực hiện những việc cơ bản sau:

1. Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban lãnh đạo viện, các cấp ủy đảng, từ Đảng ủy tới các Chi ủy, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành, vận dụng sáng tạo, nâng cao tầm chiến lược để Viện phát triển.

2. Đặt cơ chế thu hút nhân lực có kỹ thuật và trình độ cao đến làm việc tại Viện, giữ gìn phát huy tính chủ động, sáng tạo, năng lực sở trường của từng cá nhân đang làm việc tại Viện. Chú trọng, phát triển đội ngũ nghiên cứu viên, kỹ thuật viên kể cả về số lượng và chất lượng.

3. Nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, phát huy vai trò tập thể và trách nhiệm cá nhân trong lãnh đạo, đảm bảo công tâm, dân chủ, minh bạch trong quản lý điều hành. Lấy tinh thần trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công việc làm thước đo yếu tố để đánh giá bố trí sử dụng cán bộ.

4. Tạo được sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, khoa học giữa các khoa, phòng, các tổ chức, phân công công việc trong Ban lãnh đạo phù hợp với từng vị trí nhằm phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo và độc lập trong các thành viên Ban lãnh đạo.

5. Hoàn thiện dự án trung hạn cải tạo nâng cấp trang thiết bị, xây dựng xong và đưa vào sử dụng khu labo chuẩn quốc tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!