Công thức dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

Dưỡng Da - 05/04/2024

Hiện nay các hãng mỹ phẩm với đủ số lượng, chủng loại, công dụng được bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường khiến các chị em hoang mang, không biết nên tin dùng sản phẩm nào. Vì thế vài năm trở lại đây dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên trở thành một trong những cách làm đẹp được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng bởi tác dụng và sự an toàn của nó. Vậy có những cách dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên nào?, hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hiện nay các hãng mỹ phẩm với đủ số lượng, chủng loại, công dụng được bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường khiến các chị em hoang mang, không biết nên tin dùng sản phẩm nào. Vì thế vài năm trở lại đây dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên trở thành một trong những cách làm đẹp được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng bởi tác dụng và sự an toàn của nó. Vậy có nhữngcách dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên nào?, hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chanh tươi

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C- một chất có công dụng chống lão hóa, ngừa nám, loại bỏ các sắc tố gây sạm da, tàn nhang, làm trắng da và dưỡng da rất tốt.

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào chén, dùng bông gòn để thấm nước chanh hoặc là dùng ngón tay chấm nước rồi thoa khắp mặt, cổ, lưng. Giữ nguyên nước chanh trên da khoảng từ 15-20 phút sau đó có thể rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Để chanh phát huy hiệu quả tốt nhất bạn có thể thoa nước chanh vào đêm và rửa sạch mặt vào buổi sáng.

Công thức dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả


Đu đủ

Đu đủ có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu để làm mềm mịn và dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra đu đủ còn có chứa papain - một chất tẩy cực tốt cho làn da, giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng, các enzyme có trong đu đủ còn giúp trị sạm đen da do cháy nắng hoặc do các kích thích khác từ bên ngoài. Sử dụng mặt nạ đu đủ thường xuyên bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và ngăn chặn dấu hiệu của lão hóa da.

Làm mặt nạ đu đủ với bằng cách xay thật nhuyễn đu đủ chín với một thìa dầu hạnh nhân, dùng hỗn hợp trên để đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Công thức dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

Dưa chuột

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng làm mịn và trắng da từ dưa chuột. Các hãng mỹ phẩm hàng đầu cũng đã sử dụng dưa chuột để tách chế thành các loại kem trắng da, nước rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ. Bạn có thể thái dưa chuột thành từng lát thật mỏng, đắp trực tiếp lên mặt và nằm thư giãn từ 15-30 phút. Làm mặt nạ này 2-3 lần một tuần.


Công thức dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

Nước gạo

Nước gạo chứa Vitamin B5- một loại vitamin rất tốt đối với việc làm đẹp da, dùng nước gạo để rửa mặt, đắp mặt nạ hoặc tắm thường xuyên bạn có thể ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da trở nên bóng đẹp và hồng hào.

Cách làm rất đơn giản, khi vo gạo bạn để nước vo gạo lại, sau khoảng 15 phút thì đổ nước gạo bên trên, giữ lại phần nước gạo đặc đọng bên dưới. Dùng nước này để rửa mặt hoặc tắm. Khi dùng nhớ để yên nước gạo trên da trong 15 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước thường.

Công thức dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả


Chuối

Mặt nạ từ chuối có thể làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế tối đa những biến đổi sắc tố da. Hãy thử một lần và bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ với công dụng tuyệt vời của nó.

Cách làm mặt nạ chuối như sau: Nghiền nát 1 quả chuối chín, cho tới khi chuối mịn đều, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt và cổ. Giữ yên trong 10 -20 phút và rửa lại thật sạch với nước lạnh. Hoặc bạn cũng có thể trộn thêm 1⁄4 hộp sữa chua không đường với 2 thìa mật ong và 1 quả chuối xay nhuyễn rồi đắp lên mặt như cách bên trên.

Công thức dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà có công dụng dưỡng ẩm và làm săn chắc da tạm thời. Mặt nạ lòng trắng trứng gà phù hợp với hầu hết các loại da nhưng đối với da dầu công dụng của mặt nạ này được phát huy nhiều hơn, bởi vì nó có khả năng kiềm dầu rất tốt.

Cách làm như sau: Lấy lòng trắng trứng gà, đánh tan cho đến khi nổi bọt. Rửa mặt thật sạch trước khi thoa lên mặt hỗn hợp trên. Giữ nguyên cho đến khi lòng trắng trứng khô, tiếp tục giữ thêm khoảng 15 – 20 phút nữa. Sau đó, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm để giữ các khoáng chất và vitamin lại trên da.

Những cách dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiênLily & WeCare giới thiệu trên là những cách dưỡng da đơn giản và mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên việc dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên không thể cho tác dụng nhanh vì vậy các bạn nên kiên trì áp dụng thường xuyên, nhưng cũng không nên lạm dụng quá các cách này mà chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần/ 1 tuần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!