Cứ khoảng 2 phút lại có 1 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung

Ung Thư - 04/26/2024

Trong thời gian gần đây, số người mắc ung thư ngày càng gia tăng, đặc biệt là ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng đang ở mức báo động. Điều đáng lo ngại nhất hiện nay chính là những người mắc các bệnh ung thư trên không hề hay biết, đến khi phát hiện bệnh thì đã quá muộn.

Trong thời gian gần đây, số người mắc ung thư ngày càng gia tăng, đặc biệt là ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng đang ở mức báo động. Điều đáng lo ngại nhất hiện nay chính là những người mắc các bệnh ung thư trên không hề hay biết, đến khi phát hiện bệnh thì đã quá muộn.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, hiện ung thư vú đang đứng đầu trong các bệnh ung thư ở nữ giới. Mỗi năm cả nước có trên 11.000 ca mắc mới, khoảng 4.500 ca tử vong. Kế đến là ung thư cổ tử cung, mỗi năm có khoảng 5.100 ca mắc mới, 2.400 ca tử vong. Riêng ung thư đại trực tràng ở nước ta là 1 trong 10 bệnh ung thư thường gặp, với tỉ lệ tử vong đứng hàng thứ 5 ở cả 2 giới.

Trong khi đó, theo bác sĩ Lê Thị Kiều Dung - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM), hiện nay trên thế giới, cứ khoảng 2 phút lại có 1 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, ung thư này nếu được phát hiện sớm, đặc biệt là tầm soát ở giai đoạn tiền ung thư thì cơ hội chữa khỏi là 100%, tầm soát càng trễ thì tỉ lệ này giảm dần theo giai đoạn. Thêm vào đó, việc tầm soát sớm ở giai đoạn tiền ung thư sẽ giúp người bệnh giảm chi phí và thời gian điều trị do phương pháp điều trị đơn giản, nhẹ nhàng, tỉ lệ tái phát thấp, đảm bảo duy trì khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống như ban đầu của người bệnh.

Cứ khoảng 2 phút lại có 1 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung Một phụ nữ đến tầm soát ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Đối với ung thư đại trực tràng, bác sĩ Phạm Công Khánh - Phó trưởng khoa Nội soi, Bệnh viện Đại học Y dược cho hay, tỉ lệ phát hiện ung thư này ở giai đoạn sớm rất thấp, chỉ từ 5,3% - 17,2%. Đa số người bệnh đến khám khi ung thư đã tiến triển, di căn đến hạch hay di căn xa, nên tiên lượng thường xấu, thời gian gian sống còn trên 5 năm chỉ đạt 18% - 85% tùy giai đoạn.

“Với ung thư tiến triển, người bệnh phải điều trị bằng các phẫu thuật phức tạp và có thể phải hóa và xạ trị, nằm viện lâu dài, tốn kém chi phí và tỉ lệ tái phát cao 5 - 10%. Nếu được phát hiện sớm, người bệnh sẽ được điều trị bằng những phương pháp ít xâm lấn có thể bảo tồn được đại trực tràng, tỉ lệ sống còn cao trên 90%, tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị, phục hồi nhanh và tỉ lệ tái phát thường dưới 1%”, bác sĩ Khánh chia sẻ.

Trước tình hình trên, Bệnh viện Đại học Y dược cho biết bệnh viện này sẽ phối hợp Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng (Bộ Y Tế) tổ chức chương trình “Sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư” miễn phí vào các ngày 23.9, 30.9 và 7.10. Trong chương trình này sẽ sàng lọc và tầm soát 3 bệnh ung thư phổ biến hiện nay gồm: ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng cho người dân các tỉnh thành trên cả nước.

Đối với ung thư vú, ung thư cổ tử cung sẽ thực hiện ở những phụ nữ từ 35 tuổi trở lên; còn ung thư đại trực tràng sẽ thực hiện cho người từ 50 tuổi trở lên. Tại đây, người tham gia sẽ được khám, tư vấn, xét nghiệm, tầm soát miễn phí nhằm phát hiện sớm nguy cơ ung thư cũng như giúp người dân biết cách phòng, chống và phát hiện sớm những căn bệnh này.

Sàng lọc ung thư cổ tử cung ở đâu nhanh chóng và tiện lợi?

Thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện uy tín là điều rất cần thiết, song với tình trạng luôn quá tải như hiện nay thì để có được một kết quả xét nghiệm là không hề đơn giản. Không chỉ đông đúc và luôn phải xếp hàng chờ đợi ảnh hưởng đến công việc cùng với các thủ tục phức tạp rườm rà. Nếu sức đề kháng kém có nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn tại khu vực công cộng.

Do vậy, lựa chọn xét nghiệm tại nhà sẽ là một quyết định sáng suốt và thông minh để việc phát hiện ung thư cổ tử cung của bạn được thực hiện dễ dàng. Chỉ cần ngồi tại nhà và lựa chọn dịch vụ, bạn sẽ có được ekip lấy mẫu máu chuyên nghiệp, được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với hầu hết các loại ung thư, việc phát hiện sớm bệnh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và tiên lượng sống. Tuy nhiên, phần lớn chị em đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc ung thư cổ tử cungbao gồm 3 xét nghiệm nhỏ: CA 125, CEA, SCC.

Cứ khoảng 2 phút lại có 1 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 637,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • 10 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung chị em hay bỏ qua
  • Quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!