Da bị tàn nhang có chữa được không?

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Tàn nhang làm cho bạn mất thẩm mỹ và cảm thấy mất tự tin rất nhiều với người xung quanh, vậy tàn nhang có chữa được không, và có những cách nào trị tàn nhang? Bài viết sau đây, Lily & WeCare sẽ gợi ý cho bạn đọc, một số cách trị tàn nhang tại nhà bằng biện pháp thiên nhiên.

Tàn nhang làm cho bạn mất thẩm mỹ và cảm thấy mất tự tin rất nhiều với người xung quanh, vậytàn nhang có chữa được không, và có những cách nào trị tàn nhang? Bài viết sau đây, Lily & WeCare sẽ gợi ý cho bạn đọc, một số cách trị tàn nhang tại nhà bằng biện pháp thiên nhiên.

1. Nguyên nhân gây ra tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những nốt lấm tấm nhỏ, nổi lên trên bề mặt da, thường tập trung ở khu vực hai bên má, mũi. Tùy vào cơ địa mỗi người, tàn nhang sẽ có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng hoặc nâu đen. Những người có làn da trắng, da mỏng, đặc biệt là hay tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời mà không có các biện pháp bảo vệ, sẽ thường rất hay bị tàn nhang.

Tàn nhang sinh ra có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày, khiến hắc tố melamin tăng cường, dẫn đến tàn nhang. Bên cạnh đó, tàn nhang còn có thể do di truyền, tâm lý, nội tiết tố thay đổi, do chế độ sinh hoạt bất thường... Ngoài ra, việc lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng nhiều các sản phẩm dưỡng da có thành phần lột tẩy cũng là mộ trong những nguyên nhân gây tàn nhang. Nhiều người luôn thắc mắc, tàn nhang có chữa được không. Phần tiếp theo, Lily & WeCarexin giới thiệu đến bạn đọc, một số cách trị tàn nhang bằng liệu pháp thiên nhiên.

Da bị tàn nhang có chữa được không?

2. Những cách trị tàn nhang bằng các công thức thiên nhiên

Mật ong và trứng gà

Khỏi phải bàn cãi, thì ai cũng đều biết đến tác dụng làm đẹp da từ mật ong. Để trị tàn nhang bằng mật ong và trứng gà, bạn hãy đánh thật đều khoảng 2 thìa café mật ong, trộn với một lòng trắng, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng những vùng tàn nhang, sau khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch và thấm nhẹ nhàng mặt bằng khăn khô.

>>> Xem thêm: Cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên

Da bị tàn nhang có chữa được không?

Bơ và mật ong

Trong bơ chứa rất nhiều glutien và protein, có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giúp da mịn màng cũng như điều trị vết tàn nhang khá hiệu quả. Bạn hãy xay nhuyễn bơ, sau đó trộn đều cùng một lượng mật ong vừa đủ, đắp hỗn hợp này lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút rồi sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Chắc chắn nỗi lo tàn nhang sẽ sớm bị đánh bay.

Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ có nhiều chất bổ tốt cho sức khỏe, mà nó còn là loại củ với tác dụng trị tàn nhang rất hiệu quả. Để điều trị tàn nhang bằng củ cải trắng, bạn nên kết hợp cả bôi và uống.

Với phương pháp bôi, bạn hãy xay nhuyễn củ cải trắng, sau đó đắp lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước, tuần thực hiện cách làm này từ 2 – 3 lần, chắc chắn tàn nhang sẽ sớm không còn là nỗi lo của bạn.

Còn liệu pháp uống, cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc xay nát củ cải, sau đó chắt lấy nước cốt, thêm vài hạt muối rồi uống ngày một lần sau ăn, vitamin C và các glycoside có trong củ cải sẽ ức chế sự phát triển của melamin từ bên trong.

Da bị tàn nhang có chữa được không?

Trị tàn nhang bằng dầu dừa và đường nâu

Dầu dừa có chứa chất acid béo rất có lợi cho da, chỉ cần trộn đường nâu theo tỉ lệ 1: 3, một tuần làm 3, 4 lần sẽ giúp da mịn màng và tươi tắn. Nên kết hợp uống vitamin E để cải thiện sắc tố da.

Đây đều là các biện pháp trị tàn nhang hiệu quả, an toàn, nhưng chỉ có tác dụng đối với tàn nhang ở mức độ nhẹ và mới, trường hợp tàn nhang của bạn quá dày đặc và đậm màu, tốt nhất hãy tìm đến những biện pháp điều trị mạnh hơn thì tàn nhang mới có khả năng được chữa khỏi.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về top 4 cách trị tàn nhang cho những ai vẫn chưa rõ tàn nhang có chữa được không. Nếu kiên trì và thường xuyên áp dụng, những công thức này, chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể để dần lấy lại vẻ tự tin vốn có của bản thân.

>>> Xem thêm: Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa ngay tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!