Da khô có bị mụn không? Chăm sóc da khô bị mụn như thế nào?

Kiến Thức Y Học - 10/04/2024

Có rất nhiều bạn thắc mắc, không biết da khô có bị mụn không?. Trên thực tế, da khô vẫn bị mụn, chính vì vậy, việc chăm sóc cho làn da vừa khô, vừa mụn hoàn toàn không phải điều dễ dàng.

Có rất nhiều bạn thắc mắc, không biết da khô có bị mụn không?. Trên thực tế, da khô vẫn bị mụn, chính vì vậy, việc chăm sóc cho làn da vừa khô, vừa mụn hoàn toàn không phải điều dễ dàng.

Da vốn dĩ đã khô, nay lại còn phải chịu đựng những nốt mụn khó ưa, quá trình chăm sóc sẽ trở nên phức tạp hơn, bạn cũng sẽ khó chọn được sản phẩm ưng ý, do vậy, trong bài viết sau Lily & WeCare sẽ giúp gợi ý cho các bạn, một số cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả.

1. Mẹo chăm sóc da khô bị mụn

Dù da khô thường có lỗ chân lông nhỏ, nhưng nếu bạn thắc mắc da khô có bị mụn không, thì câu trả lời chính xác là có, và bạn cần có những mẹo bỏ túi chăm sóc da, để làn da luôn ở trọng trạng thái ổn nhất có thể, một số gợi ý sau đây của Lily & WeCare, mong rằng sẽ hữu ích với những cô nàng da khô:

Bảo vệ da khi ra đường

Bảo vệ da, che chắn cẩn thận, là yếu tố đầu tiên bạn cần nhớ, và đừng nghĩ, chỉ cần che chắn cho da trong những ngày thời tiết nắng gắt, mà bạn phải lưu ý bảo vệ da cả những ngày thời tiết râm mát, bởi tia cực tím có trong mặt trời vẫn có thể gây tổn thương tới da. Chính vì điều này, mà dù tình hình thời tiết có như thế nào, bạn vẫn nhất thiết phải bảo vệ da khi ra ngoài.

Kem chống nắng là một trong những cách bảo vệ da hiệu quả nhất. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 vào mùa hè, và SPF 15 vào mùa đông, thành phần kem cũng nên lựa loại lành tính, có thành phần dưỡng ẩm để làm mát da, đặc biệt không dùng các loại kem chống nắng dễ gây bí da, bởi da mụn rất cần sự thông thoáng.

Da khô có bị mụn không? Chăm sóc da khô bị mụn như thế nào?

Sử dụng kem chống nắng là cách hiệu quả nhất để bảo vệ da khi ra ngoài.

>>> Xem thêm: Người bị da khô nên ăn gì để tăng cường độ ẩm?

Tránh ăn nhiều đồ cay, nóng

Các thực phẩm cay nóng, thường kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đồ cay nóng, và sử dụng các đồ uống kích thích, da bạn sẽ rất dễ bị nổi mụn, da còn bị xỉn màu, kém tươi tắn hơn. Ngoài ra, ăn nhiều các loại thực phẩm này cũng không tốt cho dạ dày của bạn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuyệt đối không nặn mụn

Nhiều bạn nữ hay có thói quen, khi thấy mụn thì sẽ nặn cho hết, các bạn tuyệt đối phải từ bỏ ngay thói quen này, bởi nặn mụn sẽ làm cho ổ mụn vỡ và lan ra những vùng da khác, không chỉ có vậy, tay chứa nhiều vi khuẩn, khi đưa lên da để nặn mụn, các bạn đã vô tình mang vi khuẩn đến cho da, khiến tình trạng mụn tệ hơn, ngoài ra, nặn mụn không đúng cách, chắc chắn mặt bạn sẽ chằng chịt những vết thâm rất mất thẩm mỹ.

Uống nhiều nước

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, chính vì vậy, uống nhiều nước sẽ giúp da bạn bớt mụn, da cũng sẽ mịn màng, láng bóng hơn nhờ được cấp đủ nước.

Da khô có bị mụn không? Chăm sóc da khô bị mụn như thế nào?

>>> Xem thêm: Da khô dùng kem gì, bí quyết dưỡng ẩm cho da khô

2. Một vài công thức mặt na tốt cho da mụn

Sau khi đã giải đáp cho các bạn thắc mắc da khô có bị mụn không, Lily & WeCare xin đưa ra một vài công thức mặt nạ tốt cho những ai có làn da khô mụn.

Mặt nạ chuối và sữa chua

Vitamin A, B6, vitamin C có trong chuối sẽ giúp làm mềm, dịu da hiệu quả. Để làm mặt nạ chuối và sữa chua, rất đơn giản, bạn hãy nghiền nát một quả chuối, sau đó trộn kỹ với một ít sữa chua không đường, rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn hãy rửa mặt thật sạch, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để bảo vệ và nuôi dưỡng da. Một tuần thực hiện cách làm này từ 2 – 3 lần, làn da của bạn sẽ bớt mụn, cũng như trở nên mịn màng hơn.

Quả bơ và lòng trắng trứng gà

Trong bơ có chứa hàm lượng khoáng chất như canxi, magi, sắt... cùng nhiều vitamin, vừa giúp làm da mịn màng, đồng thời cũng chống oxy hóa cho da, và làm da bớt mụn.

Nghiền nát khoảng 1⁄4 quả bơ, trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà, cùng 1 muỗng café mật ong nguyên chất. Tiếp đến, đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, sau đó bôi nước hoa hồng để làm sạch và dưỡng ẩm, cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng ẩm rồi đi ngủ. Tuần thực hiện cách này từ 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy làn da của mình có những thay đổi rõ rệt.

Da khô có bị mụn không? Chăm sóc da khô bị mụn như thế nào?

Dầu dừa

Thoa trực tiếp dầu dừa lên mặt, massage nhẹ nhàng, sau đó rửa lại mặt với nước ấm, lau khô mặt rồi bôi nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm. Dầu dừa có công dụng làm mềm da, trị mụn nhờ axit béo có trong nó, tuần bạn massage mặt với dầu dừa từ 2 – 3 lần, chắc chắn một thời gian sau, tình trạng khô và mụn sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa.

Trên đây là một số mẹo, cũng như một vài công thức mặt nạ cho da khô bị mụn, cùng giải đáp thắc mắc da khô có bị mụn không, mong rằng với bài viết này, các bạn sẽ có những giải pháp hiệu quả, an toàn cho làn da khô và mụn của mình.

>>> Xem thêm: Da khô là da như thế nào và cách chăm sóc da khô?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!