Đà Nẵng: Hỗ trợ tủ sách di động, tập luyện TDTT cho người cách ly tập trung

Thời sự - 05/13/2024

Ngày 23/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản số 1774/UBND-VHXH gửi Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự TP yêu cầu hỗ trợ đời sống tinh thần tại các điểm cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, TP Đà Nẵng đã triển khai các điểm cách ly tập trung cho công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Tối 20/3 vừa qua, ông đã có chuyến thăm các chốt kiểm tra thân nhiệt ở các cửa ngõ ra vào TP và một số điểm cách ly tập trung.

Đà Nẵng: Hỗ trợ tủ sách di động, tập luyện TDTT cho người cách ly tập trung

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu hỗ trợ 'tủ sách di động mini' và điều kiện tập luyện TDTT cho người đang cách ly tập trung (Ảnh: HKH)

Từ thực tế ghi nhận được, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hóa – Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tổ chức hình thức 'tủ sách di động mini' (gồm cả sách tiếng Việt và tiếng nước ngoài) đưa đến các điểm cách ly tập trung để hỗ trợ, phục vụ đời sống tinh thần cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời phối hợp với Sổ Y tế và các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh, khử trùng trong quá trình thực hiện 'tủ sách di động mini'. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng khảo sát, bổ sung (nếu cần thiết) một số trang, thiết bị tập luyện TDTT trên tiêu chí rèn luyện, nâng cao sức khỏe nhưng không tập trung đông người tại các điểm cách ly tập trung đối với công dân Việt Nam.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 8h sáng 23/3, trên địa bàn TP có 884 trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung gồm Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (235 trường hợp), Trường quân sự – Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng (193 trường hợp), Trung tâm Giáo dục quốc phòng (444 trường hợp) vầ Bệnh viện Phụ sản – Nhi (12 trường hợp).

Cùng với đó có 220 trường hợp đang cách ly tại nhà; 42 trường hợp (người nước ngoài) đang cách ly tại nơi lưu trú (khách sạn Sam Grand, quận Sơn Trà) và 219 trường hợp đang theo dõi hàng ngày tại cộng đồng.

Ngoài 4 ca mắc Covid-19 (3 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, từ 8h ngày 22/3 đến 8h sáng nay 23/3, trên địa bàn TP ghi nhận 21 trường hợp (20 người Việt Nam, 01 người Thụy Sỹ) nghi mắc Covid-19.

Tại thời điểm 8h sáng nay 23/3, trên địa bàn Đà Nẵng có 134 trường hợp (gồm 120 người Việt Nam, 14 người nước ngoài) đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện. Đồng thời có 26 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại các Trung tâm Y tế quận, huyện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!