Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là tiềm ẩn của nhiều bệnh

Nữ - 05/03/2024

Hiện tượng đau bụng dưới là một bệnh lý thường hay gặp ở phụ nữ. Vì là bệnh thường gặp nên nhiều phụ nữ khi bị đau bụng dưới rốn rất dễ nhầm lẫn với bị đau bụng kinh nhưng không hề đơn giản như bạn nghĩ, nhiều khi đau bụng dưới có thể là triệu chứng tiềm ẩn của nhiều bệnh khác. Nếu chị em đang gặp những cơn đau bụng dưới rốn âm ỉ, kéo dài hay những cơn đau không hề rõ ràng thì đừng chủ quan nhé!

Hiện tượng đau bụng dưới là một bệnh lý thường hay gặp ở phụ nữ. Vì là bệnh thường gặp nên nhiều phụ nữ khi bị đau bụng dưới rốn rất dễ nhầm lẫn với bị đau bụng kinh nhưng không hề đơn giản như bạn nghĩ, nhiều khi đau bụng dưới có thể là triệu chứng tiềm ẩn của nhiều bệnh khác. Nếu chị em đang gặp những cơn đau bụng dưới rốn âm ỉ, kéo dài hay những cơn đau không hề rõ ràng thì đừng chủ quan nhé!

Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem nguyên nhân đau bụng dưới rốnlà do đâu nhé?

Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là tiềm ẩn của nhiều bệnh Đau bụng dưới rốn thường bị nhầm lẫn vơi đau bụng kinh

Hiện tượng đau bụng dưới rốn ở nữ báo hiệu bệnh gì?

Đau bụng dưới rốn ở nữ là cảm giác đau vùng bụng, tính từ rốn trở xuống. Chứng đau bụng dưới càng tỏ ra nguy hiểm nhất là ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Vậy, đau bụng dưới rốn ở nữ là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau bụng dưới rốn ở nữ nếu xuất hiện ở giai đoạn giữa 2 kỳ kinh nguyệt thì có thể cơ thể bạn đang trong giai đoạn rụng trứng.

Đau bụng dưới rốn ở nữ giới cũng là một cảnh báo bởi có nhiều bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản:

Co bóp tử cung:Đau bụng dưới rốn ở nữ có dấu hiệu co bóp tử cung, mỗi tháng, lớp nội mạc tử cung sẽ hình thành trong tử cung để tạo nơi ẩn trú cho phôi thai hình thành. Vì vậy, trong những ngày đầu có kinh hầu hết các chị em đều phải đối mặt với những cơn đau bụng dưới rốn, cảm giác đau từng cơn vô cùng khó chịu và mệt mỏi.

Đau bụng dưới rốn ở nữ do hội chứng tiền kinh nguyệt:Hội chứng tiền kinh nguyệt thường ở nữ thường có biểu hiện thất thường như: rất thèm ăn, buồn ngủ hoặc mất ngủ, có người xuất thì đau bụng, mặt nổi mụn và đau ngực. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thay đổi của nội tiết tố bên trong. Bệnh thường nặng hơn khi chị em làm việc hay suy nghĩ căng thẳng, ít rèn luyện cơ thể hoặc do cơ đang thiếu một số vitamin cần được bổ sung.

Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là tiềm ẩn của nhiều bệnh Đau bụng dưới rốn gây ra bởi hội cứng tiền kinh nguyệt, gây ra sự mệt mỏi, mặt nổi mụn,đau ngực...

Đau bụng dưới rốn ở nữ cũng có thể là cảnh báo mang thai ngoài tử cung: Mang thai ngoài tử cung là trường hợp khẩn cấp và có tính nguy hiểm cao đòi hỏi phải điều trị ngay lập tức nếu để lâu có thể ảnh hưởng tới tính mạng của con người. Các triệu chứng mang thai ngoài tử cung sẽ gây nên những cơn đau vùng chậu dữ dội, hiện tượng chảy máu âm đạo, cũng có thể là buồn nôn và chóng mặt.

U nang buồng trứng:Đau bụng dưới rốn ở nữ cũng có thể cảnh báo nguy cơ bạn bị u nang buồng trứng. Vì vậy bạn không được chủ quan với cơn đau nào dù nặng hay nhẹ.

Nguyên nhân đau bụng dướiở nữ là do đâu?

Bạn đang bao giờ nghĩ rằng nguyên nhân đau bụng dưới ở nữ từ các bệnh phụ khoa không? hoàn toàn có thể chứ:

- U nang buồng trứng cũng là 1 nguyên nhân vì:U nang buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp ở phụ nữ. Các u nang lành tính thì không có ảnh hưởng nhiều nhưng cũng nên cắt bỏ không nên để các khối u hình thành và lây lan nhiều vì nó sẽ gây cản trở quá trình rụng trứng, làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn và gây đau bụng dưới ở nữ giới.

Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là tiềm ẩn của nhiều bệnh U nang buồn trứng là nguyên nhân gây lad đau bụng dưới rốn cho nữ giới

- Viêm vùng chậu: Viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ ắt hẳn sẽ gây ra hiện tượng đau bụng dưới. Nó ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau trong cơ quan sinh dục nữ như: buồng trứng, tử cung hay vòi trứng,...

Đau bụng dưới rốn ở nữ giới là tiềm ẩn của nhiều bệnh Viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ ắt hẳn sẽ gây ra hiện tượng đau bụng dưới

- Ung thư buồng trứng: đây là một căn bệnh rất nguy hiểm vì các tế bào ung thư hình thành và có sức lây lan nhanh làm cho các chị em phụ nữ có những cơn đau bụng dưới dữ dội thậm chí bị ngất đi. Khi đó hầu như chị em lựa chọn với cắt bỏ buồng trứng.

Đau bụng dưới rốn ở nữ giớikhông nguy hiểm nếu bạn đi khám, điều trị kịp thời nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp vô cùng nguy hiểm và lây lan ra nhiều bệnh. Hãy tìm hiểu hiện tượng và nguyên nhân đau bụng dưới ở nữ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân các bạn nhé!

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Bị đau bụng dưới rốn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!