Dấu hiệu bệnh ung thư bao tử

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Ung thư bao tử là loại ung thư rất nguy hiểm đứng đầu về hệ tiêu hóa. Chứng bệnh có khả năng lớn mạnh ở bất cứ chỗ nào của bao tử, có khả năng lan ra toàn dạ dày hay đến một vài bộ phận khác của cơ thể; đặc biệt là thực quản, phổi, hạch bạch huyết cũng như gan. Vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu của ung thư bao tử để chữa trị kịp thời là vấn đề đặc biệt quan trọng, cần chú ý đối với mỗi người.

Ung thư bao tửlà loại ung thư rất nguy hiểm đứng đầu về hệ tiêu hóa. Chứng bệnh có khả năng lớn mạnh ở bất cứ chỗ nào của bao tử, có khả năng lan ra toàn dạ dày hay đến một vài bộ phận khác của cơ thể; đặc biệt là thực quản, phổi, hạch bạch huyết cũng như gan. Vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu của ung thư bao tử để chữa trị kịp thời là vấn đề đặc biệt quan trọng, cần chú ý đối với mỗi người.

Dấu hiệu bệnh ung thư bao tử

Bệnh ung thư bao tử - loại bệnh phổ biến hiện nay

Ung thư bao tử hay còn gọi là ung thư dạ dày là giai đoạn cuối của các triệu chứng viêm loét dạ dày và rất nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Tuy nhiên bệnh lại không có nhiều biểu hiện cụ thể nên khi phát hiện thì bệnh đã trở lên nặng hơn và sẽ gặp khó khăn trong việc chữa trị.

Ung thư bao tử mỗi năm dẫn tới hàng trăm ngàn trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Việt Nam nằm trong số những nước có tỉ lệ nhiễm chứng ung thư bao tử cao. Vậy cần phải có những biện pháp về lối sống, ăn uống và kiến thức về bệnh ung thư bao tử để mỗi người có thể tự bảo vệ sức khỏe bản thân mình.

Dấu hiệu bệnh ung thư bao tử

Các dấu hiệu nhận biết ung thư bao tử

Dấu hiệu điển hình của ung thư bao tử giai đoạn sớm

- Cảm giác đau và khó chịu ở thượng vị: đây là một dấu hiệu điển hình và thường thấy của ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Triệu chứng thường xuất hiện khi đói hoặc khi ăn quá nó, thậm chí là xảy ra giữa đêm khi bạn đang ngủ. Có đến 70% -80% số bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng này.

- Ợ nóng và thường xuyên bị trào ngược: Không ít bệnh nhân cảm thấy chướng bụng, ợ hơi sau khi ăn, và đau rát vùng thượng vị nên khi đi khám dễ bị chẩn đoán nhầm với viêm dạ dày. Khi đó thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuẩn đoán bằng phương pháp lâm sàng để có thể xác định rõ bệnh của mình.

- Sút cân, mệt mỏi: người bệnh luôn có cảm giác chán ăn hay ăn không được. Từ đó không có chất dinh dưỡng vào trong cơ thể làm cơ thể thấy mệt mỏi và dần dần sút cân.

- Đi ngoài ra phân màu đen: Khi đi ngoài mà phân có màu đen, trong khi đó bạn không sử dụng thuốc Bismuth thì bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra ngay.

Nếu có những triệu chứng ở giai đoạn sớm này bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra cho chính xác để có biện pháp phòng và chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết ung thư bao tử giai đoạn sau

Di căn

Đây là hiện tượng các tế bào ung thư sẽ lan truyền trực tiếp sang những cơ quan lân cận khác. Ngoài ra các tế bào còn có thể di căn đến các hạch trong dạ dày cũng như xung quanh dạ dày thông qua máu, từ đó xuất hiện các triệu chứng cổ trướng, vàng da, gan to. Thậm chí khi nặng hơn còn xuất hiện biến chứng như thủng dạ dày, xuất huyết, hoại tử rất nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên vẫn có thể chữa trị những triệu chứng ung thư giai đoạn đầu trên. Vì vậy người bệnh không nên nản lòng mà hãy đến các cơ sở y tế để tìm được phương pháp chữa trị đúng đắn và kịp thời.

Những triệu chứng khác

Những bệnh nhân bị ung thư bao tửsẽ có cảm giác chán ăn, khó nuốt khó và trào ngược chất từ dạ dày lên. Ung thư bao tử có thể dẫn đến hiện tượng thủng dạ dày cấp tính, gây ra cơn đau toàn bụng rất nặng và có các triệu chứng của viêm phúc mạc. Một số bệnh nhân có thể bị sốt, đi ngoài hay bị táo bón bởi những triệu chứng trên.

Dấu hiệu bệnh ung thư bao tử

Làm xét nghiệm ung thư bao tử để biết chính xác

Thực hiện xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày để biết được chính xác bệnh tình và có phương pháp điều trị cho từng giai đoạn khác nhau. Thông thường thì khi đi làm xét nghiệm thì trường hợp bệnh ở giai đoạn sau là phổ biến vì ung thư bao tử có những dấu hiệu thường bị bỏ qua cho nên đến lúc đau quá thì bắt đầu đến các cơ sở y tế.

Khi làm xét nghiệm ung thư bao tử bạn sẽ ngại đến các cơ sở y tế vì phải chờ đợi và không có thời gian đến các cơ sở ý tế vì thế việc lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị làm xét nghiệm tại nhà cũng là vấn đề.

Nắm bắt được sự lo ngại của khách hàng Xander mang đến cho khách hàng những thông tin chi tiết về gói dịch vụ xét nghiệm dấu ấnung thư bao tử tại xét nghiệm tại nhà Xander, gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Dấu hiệu bệnh ung thư bao tử

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư bao tử của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!