Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng

Giới tính - 03/29/2024

Dạo này tôi thấy bụng to ra, thỉnh thoảng lại đau ấm ách bên trái bụng dưới, đau lan sang sống lưng, kinh nguyệt không đều.

Có phải tôi bị u nang buồng trứng, dấu hiệu bệnh này thế nào?

Vũ Thu Anh (Hà Nội)

Có thể nhận biết u nang buồng trứng qua các dấu hiệu sau:

U nang buồng trứng sẽ gây đau vùng bụng dưới, dễ khiến cho bệnh nhân nhầm sang một số bệnh phụ khoa khác: viêm cổ tử cung, u xơ tử cung... Do vậy, chỉ khi đi khám và siêu âm mới xác định rõ ràng cơn đau do u nang buồng trứng. Nếu thấy sau khi quan hệ hay làm việc nặng, bạn nhận thấy có nhiều cơn đau kéo dài thì bạn nên nghĩ đến u nang buồng trứng.

Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã bị u nang buồng trứng. Kinh nguyệt có thể ra ít hay ra nhiều, bị chậm kinh, kinh nguyệt thất thường, tháng có tháng không...

Cảm giác khó chịu trong tử cung, dấu hiệu này khiến chị em lầm tưởng rằng mình đã có thai. Trên thực tế, đôi khi đây là những dấu hiệu do bệnh u nang buồng trứng gây ra khiến buồng trứng buộc phải chèn ép lên các bộ phận khác nên gây đau tức.

Ngoài các dấu hiệu trên, u nang buồng trứng còn có một số biểu hiện mà chị em cần lưu ý: vùng chậu bị đau theo từng cơn, kéo dài liên tục, lan dọc sang phần thắt lưng, xuống hai bên đùi. Âm đạo chảy máu bất thường, khi quan hệ bị đau, có dấu hiệu rối loạn đại tiện...

Ban nên đi khám phụ khoa để có chẩn đoán chính xác nhất cũng như được tư vấn về bệnh kỹ càng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!