Để làn da khỏe đẹp sau khi giảm cân

Sống đẹp - 04/29/2024

Các lời khuyên dưới đây sẽ giúp các chị em có làn da khỏe đẹp chứ không bị chùng, chảy xệ... sau khi giảm cân.

1. Giảm cân từ từ

Giảm cân từ từ là một cách để làn da của bạn tránh bị chùng, chảy xệ. Nếu thực hiện giảm cân quá nhanh thì da sẽ càng ngày càng mất đi tính đàn hồi và rất khó lấy lại được độ căng như cũ. Vì vậy, nên lên kế hoạch gắn bó với một lịch tập luyện nhẹ nhàng để có thể giảm cân từ từ.

2. Tập tạ

Tập tạ dẫn đến sự tăng trưởng cơ bắp. Đừng sợ hãi khi cơ thể bạn có tầm vóc to lớn. Việc tập tạ chỉ đơn giản là hoạt động thể thao giúp da thoát khỏi tình trạng chảy xệ, xấu xí.

Để làn da khỏe đẹp sau khi giảm cân

Tập tạ dẫn đến sự tăng trưởng cơ bắp

3. Đảm bảo rằng cơ thể luôn có đủ lượng nước cần thiết

Tích nước cho cơ thể từ các loại thực phẩm giàu nước và trái cây, rau quả có thể trợ giúp cho bạn trong quá trình giữ cho làn da đàn hồi và săn chắc.

4. Dinh dưỡng

Lựa chọn các loại thực phẩm có chất collagen và elastin ít chất béo, calo như sữa, đậu hũ, các loại đậu, hạt... dùng sau khi tập luyện sẽ hỗ trợ trong việc phục hồi cơ bắp. Cơ thể giống như một miếng bọt biển sau khi tập luyện, collagen và elastin sẽ được đưa vào cơ thể góp phần tăng sự đàn hồi cho làn da.

Để làn da khỏe đẹp sau khi giảm cân

Các loại thực phẩm có chất collagen và elastin ít chất béo, calo sẽ hỗ trợ trong việc phục hồi cơ bắp

5. Sử dụng mật ong hay các loại kem bôi có chứa collagen

Trong mật ong có chứa chất chống lão hóa giúp cho các tế bào da nhanh chóng được tái tạo. Bôi kem hằng ngày có chứa collagen sẽ giúp da có đủ độ ẩm, săn chắc và khỏe mạnh.

6. Mát-xa da

Xoa bóp da sẽ cải thiện độ đàn hồi của da. Càng mát-xa thì làn da sẽ càng khỏe. Việc này cũng sẽ giúp các tế bào da trẻ hóa, giữ cho làn da trông khỏe mạnh và rạng rỡ.

Để làn da khỏe đẹp sau khi giảm cân

Xoa bóp da sẽ cải thiện độ đàn hồi

7. Sự kiên nhẫn

Bạn phải chấp nhận mất thời gian để đạt được mục tiêu tập thể dục. Bạn cũng phải để cho làn da có thời gian để phục hồi dần dần, đừng có nản chí khi thấy những dấu hiệu đầu tiên của việc da bị chùng hay chảy xệ.

Hãy nhớ rằng một làn da căng, săn chắc sẽ là phần thưởng cho những tháng ngày tập luyện miệt mài.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!