Dịch viêm phổi lan rộng ra các tỉnh thành tại Trung Quốc

Thời sự - 05/05/2024

Tình hình dịch viêm phổi tại Trung Quốc đang ngày càng trầm trọng khi các nhà chức trách nước này đã công bố phát hiện thêm hơn 100 ca mắc bệnh mới ngay đầu tuần này.

Sở Y tế thành phố Vũ Hán đã báo cáo thêm 1 trường hợp tử vong vào thứ Bảy tuần trước cùng với 136 trường hợp được xác nhận mới mắc bệnh, bao gồm 59 ca vào thứ Bảy và 77 ca vào Chủ nhật. Tổng số trường hợp được xác nhận trong thành phố Vũ Hán đã tăng lên 198 với 3 người đã tử vong cho đến nay, tờ South China Morning Postđưa tin.

Đáng chú ý, đã có 3 trường hợp mắc virus corona bên ngoài thành phố Vũ Hán, trong đó 1 người tại thành phố Thâm Quyến (Quảng Đông) và 2 người tại Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên các nhà chức trách Trung Quốc công bố các ca lây nhiễm mới tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Tính đến cuối Chủ nhật tuần trước, đã có 198 trường hợp mắc virus corona tại Vũ Hán. Khoảng 170 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, trong khi 25 người đã được chữa khỏi.

Bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, đã có 2 ca lây nhiễm virus xuất hiện tại Thái Lan và 1 ở Nhật Bản, tất cả các trường hợp đều đến từ thành phố Vũ Hán.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết các Sở Y tế trên toàn quốc đang tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus corona trên toàn quốc.

Loại virus corona mới này cùng chủng với virus gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), đã giết chết gần 800 người trên toàn cầu trong đợt bùng phát 2002/03 cũng bắt đầu ở Trung Quốc.

Một số chuyên gia cho biết loại virus mới này có thể không gây chết người hàng loạt như SARS, nhưng vẫn còn rất ít thông tin về nó bao gồm nguồn gốc và mức độ lây truyền giữa người với người, theo Reuters.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!