Điều nên làm để mang lại may mắn trong ba ngày Tết

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Trong ba ngày đầu tiên của năm mới, bạn nên làm một số việc sau để mang lại may mắn cho bản thân và gia đình.

1. Mặc đồ có màu sắc tươi sáng

Theo quan niệm dân gian, trong ba ngày đầu tiên của năm mới, nên mặc quần áo và dùng đồ có màu sắc tươi sáng như màu đỏ, vàng, hồng… để mang lại may mắn, tươi sáng. Đồng thời, cũng nên tránh các màu u ám như trắng, đen, xám… để tránh gặp điềm xui, sự không may.

Ngoài ra, lựa chọn trang phục theo màu sắc hợp ngũ hành của năm cũng là việc làm để mang lại may mắn, sức khỏe. Tết Nguyên Đán 2015, bạn nên mặc những màu hợp với hành Thổ như xanh lá cây, xanh nâu để có nhiều vượng khí nhất.

Điều nên làm để mang lại may mắn trong ba ngày Tết

Mặc quần áo và dùng đồ có màu sắc tươi sáng như màu đỏ, vàng, hồng… để mang lại may mắn (Ảnh minh họa: Internet)

2. Nói những lời tốt đẹp

Trong 3 ngày Tết, bạn nên dành những lời tốt đẹp cho mọi người để mang lại nhiều may mắn cho bản thân và cả những người xung quanh trong những ngày đầu năm. Theo quan niệm, những ngày đầu năm cũng nên tránh nói những điều xui xẻo, không may, hay cãi cọ để tránh gặp phải những điều xui xẻo.

3. Tránh làm đổ vỡ, hỏng đồ đạc

Người Việt Nam quan niệm, làm đổ vỡ đồ đạc tức là báo hiệu điềm gở, không may mắn. Vì vậy, trong 3 ngày đầu năm, nên giữ gìn đồ đạc cẩn thận, tránh đụng chạm để mang lại may mắn, tránh những điều xui xẻo.

4. Chú ý đến đồ đạc của bản thân

Sự đông vui ngày Tết có thể khiến bạn dễ bị lãng quên hay sao nhãng mấy món đồ cá nhân của mình những chỗ đông người. Nếu để quên hay bị mất đồ trong những ngày đầu năm thì đó thật sự là điều rất xui xẻo.

Không chỉ có vậy, nếu món đồ bạn bỏ quên là khăn tay hay khăn quàng, thì đó còn được coi như điềm xui mà bạn bỏ lại cho gia chủ. Vì vậy, bạn nên giữ gìn đồ đạc và kiểm tra chúng cẩn thận trước khi rời đi để tránh gặp xui xẻo trong 3 ngày Tết.

Điều nên làm để mang lại may mắn trong ba ngày Tết

Ngày Tết nên chú ý tới đồ đạc của bản thân (Ảnh minh họa: Internet)

5. Tránh cãi vã xung đột

Sẽ thật không vui vẻ và thoải mái khi mà đầu xuân năm mới bạn đã vướng vào mấy chuyện rắc rối, cãi vã to tiếng. Để tránh gặp xui xẻo trong 3 ngày Tết, bạn nên tránh những chuyện thị phi cãi vã, tránh nói to tiếng, nên nói lời nhẹ nhàng, chúc tụng thân mật để mang lại may mắn vào dịp Tết.

6. Chuẩn bị phong bao lì xì mang theo

Theo quan niệm cho đi là nhận lại. Trong 3 ngày Tết, dù bạn có cho đi hoặc nhận được càng nhiều phong bao lì xì đỏ thì càng nhiều may mắn, tài lộc. Ngoài ra, lúc nào cũng chuẩn bị sẵn phong bao lì xì giúp bạn chủ động hơn khi giao tiếp những ngày đầu năm và luôn mang theo mình màu đỏ, vận hên, may mắn trong suốt những ngày đầu xuân năm mới.

7. Dùng những loại đồ ăn có ý nghĩa may mắn

Trong 3 ngày Tết, thức ăn được ưa chuộng nhất là giò chả, bánh chưng, dưa hành, củ kiệu…, ngoài việc đó là truyền thống văn hóa ẩm thực của người Việt thì đây còn là những món ăn có ý nghĩa mang lại may mắn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn những thực phẩm và đồ ăn lạ để tránh bị các bệnh về đường tiêu hóa hoặc dị ứng. Thật xui xẻo nếu trong 3 ngày Tết mà bạn lại có vấn đề về sức khỏe của mình.

 Hồng Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!