Điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam an toàn và hiệu quả

Y Học Cổ Truyền - 05/08/2024

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa mà mọi người có thể lựa chọn, trong đó điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam có thể trị được bệnh từ bên trong cơ thể, an toàn, hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa mà mọi người có thể lựa chọn, trong đó điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam có thể trị được bệnh từ bên trong cơ thể, an toàn, hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ.

Điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả?

Điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam là phương pháp điều trị có từ xa xưa trong đó có nhiều bài thuốc phát huy hiệu quả, được truyền và áp dụng cho đến ngày nay. Chính vì vậy không thể phủ nhận tính hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm tai giữa từ những bài thuốc này. Việc điều trị bằng thuốc nam thường không cho hiệu quả nhanh như thuốc Tây mà cần phải có thời gian đợi khi thuốc ngấm thì bệnh cũng tự khắc mất dần, khỏi hẳn. Tuy nhiên cũng tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bài thuốc nam có phát huy hết tác dụng hay không? Do đó mọi người cần phải đến bệnh viện, phòng khám để biết chính xác tình trạng bệnh từ đó giúp ích rất nhiều cho việc điều trị.

Điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam an toàn và hiệu quả

Việc điều trị bệnh bằng thuốc nam thường không có tác dụng nhanh mà phải đợi thuốc ngấm dần thì bệnh mới tự khỏi.

Các bài thuốc nam điều trị viêm tai giữa

Dưới đây là 3 bài thuốc nam giúp điều trị bệnh viêm tai giữa rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng cho đến ngày nay.

Bài thuốc 1:

Người bệnh cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: Lạc tiên, ngân hoa, lá cây kinh giới, xương bồ, liên kiều mỗi thứ 20g; hắc táo nhân, thổ phục linh, quả ké mỗi thứ 16g; cam thảo, cây xuyến chi, bạch chỉ bắc mỗi thứ 12g; xuyên khung 10g.

Thực hiện: Đem tất cả nguyên liệu trên cho vào ấm sắc cùng với 2 lít nước. Chú ý sắc thuốc với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút sau đó chế thêm nước vào sắc lại uống trong ngày.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 thang chia thuốc uống làm 3 lần. Áp dụng bài thuốc này trong khoảng từ 10 – 15 ngày cho công dụng tùy vào bệnh của mỗi người.

Tác dụng: bài thuốc giúp điều trị các triệu chứng viêm, dị ứng, và đau trong tai nên rất hiệu quả cho người bị viêm tai giữa.

Điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam an toàn và hiệu quả

Bài thuốc 2:

Các nguyên liệu cho bài thuốc này gồm có: Bồ công anh, cỏ mực, kê huyết đằng, tang diệp mỗi thứ 20g; đinh lăng, cam thảo đất, lá xương sông, bạch chỉ nam, lá bưởi bung, bạch mao căn, cỏ sữa mỗi thứ 16g; sài hồ 12g; trần bì, uất kim mỗi thứ 10g.

Thực hiện: Đem tất cả nguyên liệu trên cho vào ấm sắc cùng 2 lít nước, đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút sau đó để ủ.

Cách sử dụng: Gạn nước thuốc uống chia làm 3 lần, mỗi ngày uống 1 thang liệu trình uống thuốc trong khoảng 10 ngày bệnh viêm tai giữa sẽ khỏi.

Điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam an toàn và hiệu quả

Bài thuốc 3:

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho bài thuốc này: Hoàng kỳ 20g, bồ công anh, đinh lăng mỗi thứ 20g; thạch xương bồ 16g; cam thảo, đương quy, , ngân hoa, huyền sâm, mẫu lệ, khổ sâm, liên kiều, cát cánh mỗi thứ 12g; hoàng liên, hương phụ mỗi thứ 10g.

Thực hiện: Tương tự 2 bài thuốc trên cho các vị thuốc vào ấm sắc với 2 lít nước, đun nhỏ lửa chú ý để khi sôi nước thuốc không bị trào ra ngoài.

Cách sử dụng: Uống nước thuốc 2 – 3 lần/ngày, ngày sắc uống 1 thang kiên trì trong khoảng 15 ngày bệnh viêm tai giữa sẽ biến mất.

Trên đây là 3 trong số rất nhiều bài thuốc được áp dụng nhiều trong điều trị bệnh viêm tai giữa. Tùy vào thể trạng, cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người mà các thầy thuốc sẽ kê cho bạn lượng thuốc, bài thuốc phù hợp chính vì vậy không nên tự ý áp dụng mà không có sự kê đơn của thầy thuốc.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa bằng thuốc nam cần người bệnh phải kiên trì trong một thời gian theo một lộ trình nhất định thì bài thuốc mới phát huy tác dụng. Chính vì vậy với những người bị bệnh nặng rồi thì nên đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!