Dự đoán giới tính thai nhi qua giai đoạn ốm nghén 3

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Thai nghén là thời kỳ mệt mỏi nhất của thai kỳ đồng thời cũng là thời điểm mẹ mong chờ sớm được biết giới tính của con nhất. Trong dân gian có rất nhiều cách để dự đoán giới tính thai nhi qua thai nghén, mẹ có thể tham khảo một vài cách qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Thai nghén là thời kỳ mệt mỏi nhất của thai kỳ đồng thời cũng là thời điểm mẹ mong chờ sớm được biết giới tính của con nhất. Trong dân gian có rất nhiều cách đểdự đoán giới tínhthai nhi qua thai nghén, mẹ có thể tham khảo một vài cách qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

1. Dự đoán giới tính của thai nhi qua giai đoạn ốm nghén

Nghén đồ ăn

Quan niệm lâu đời có ở nhiều nước khác nhau tin rằng nếu khi mang bầu mẹ nghén đồ ăn chua và mặn thì đứa trẻ là con trai, còn nếu như mẹ nghén ăn đồ ngọt thì đứa bé trong bụng sẽ là con gái. Tuy nhiên trên thực tế, việc thèm ăn đã được chứng minh là do ảnh hưởng của sự thay đổi hormone và việc thiếu chất của cơ thể, nhiều hơn là do ảnh hưởng của giới tính thai nhi.

Chồng nghén thay vợ

Một quan niệm khác lại cho rằng nếu như người chồng nghén thay người vợ, ăn nhiều và tăng cân thì đứa trẻ trong bụng mẹ có khả năng sẽ là con gái. Không ai lý giải được tính logic của quan niệm này nhưng nó đã từng được tin như vậy và thực tế cũng đã có nhiều trường hợp thực tế và họ cho rằng dự đóan này có nhiều khả năng đúng.

Ốm nghén buổi sáng

Đa số mọi người đều tin rằng, nếu như mẹ bầu thường xuyên nghén buổi sáng thì khả năng bạn đang mang thai một bé gái là rất cao. Ngược lại, với những người không bị cơn ốm nghén tấn công, hoặc là ốm nghén nhẹ thì có khả năng bạn đang mang thai một bé trai.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ cũng đã cho thấy, hơn 55% phụ nữ mang thai có tình trạng ốm nghén vào buổi sáng đã cho ra đời một cô gái nhỏ. Theo đó, trong quá trình mang thai những sản phụ sản sinh ra hormone nhiều hơn thì sẽ có khả năng sinh con gái cao hơn vì thế làm mẹ buồn nôn nhiều hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ mới tập trung vào mẹ bầu bị ốm nghén nặng còn đối với những mẹ chỉ ốm nghén bình thường thì rất khó có thể xác định được chính xác.>>> Xem thêm: Giới tính thai nhi hình thành như nào?

Dự đoán giới tính thai nhi qua giai đoạn ốm nghén
                    
                    
                        
                        3

Ốm nghén buổi sáng được cho là dấu hiệu mang thai bé gái.

2. Những cách dự đoán giới tính thai nhi khác mẹ nên biết

Vị trí bụng

Mọi người thường truyền tai nhau rằng, nếu như khi mang thai bụng mẹ thấp thì sẽ sinh bé trai, bụng cao mẹ sẽ sinh bé gái. Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời truyền miệng chưa được khoa học chứng minh.

Thay đổi cơ thể

Những thay đổi trên da có thể là cơ sở tốt nhất để dự đoán mẹ sinh con trai hay con gái, bằng cách quy chiếu những sự thay đổi trên cơ thể với sự thay đổi hormone.

Mức độ nạp calo vào cơ thể

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ cần nạp nhiều calo cho cơ thể thường có khả năng sinh con trai nhiều hơn con gái. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn chưa chứng minh được.

Nhịp tim

Nhiều mẹ tin rằng nếu như tim thai nhiều hơn 140 nhịp/ phút thì là con gái và dưới 140 nhịp/ phút là con trai. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã phủ nhận luận điểm trên và cho rằng không có mối liên quan nào giữa nhịp tim thai và giới tính của thai.

Tính theo lịch âm

Cách dự đoán này dựa trên ngày sinh của mẹ và tháng thụ thai của trẻ. Nếu cả 2 đều là số chẵn hoặc đều lẻ thì là con gái, còn nếu 1 chẵn 1 lẻ thì là con trai.

Dự đoán giới tính thai nhi qua giai đoạn ốm nghén
                    
                    
                        
                        3

Mặc dù trên đây là những cách dự đoán giới tínhthai nhi được rất nhiều mẹ tin tưởng những thực tế hầu hết những cách dự đoán này chỉ là những kinh nghiệm dân gian đúc kết, mà không có cơ sở khoa học để chứng minh. Mẹ có thể học theo những cách này để vừa tạo ra niềm vui trong thai kỳ của mình, cũng như để trấn an tâm lý của bản thân chứ không nên tin tưởng tuyệt đối. Để biết được chính xác giới tính của con mẹ nên đợi đến tuần thứ 16 của thai kỳ để đi siêu âm thai và hỏi ý kiến của các các sĩ siêu âm.

Hi vọng với những chia sẻ trên mẹ đã biết thêm cho mình một vài cách để dự đoán giới tính của con qua các triệu chứng thai nghén và hiểu đúng hơn về các cách dự đoán này.>>> Xem thêm: Chọn giới tính cho thai nhi và các giả thuyết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!