Dương vật và tinh hoàn: triệu chứng ung thư sinh sản nam giới

Nam - 05/03/2024

Bạn đã biết những dấu hiệu và triệu chứng nào của ung thư sinh sản nam biểu hiện qua dương vật và tinh hoàn chưa ?

Bạn đã biết những dấu hiệu và triệu chứng nào của ung thư sinh sản nam biểu hiện qua dương vật và tinh hoàn chưa ?

Ung thư có thể phát triển ở hầu hết các phần cơ thể, ngay cả những phần mà chúng ta quá ngại ngùng để nói về chúng với mọi người. Ở nam giới, có thể bao gồm cơ quan sinh sản của họ.

DƯƠNG VẬT

Dương vật có các loại khác nhau của các mô, có nghĩa là các loại ung thư có thể phát triển bên trong nó. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, đa số các bệnh ung thư dương vật là trong các tế bào da phẳng, thường là trên bao quy đầu, phần đó là loại bỏ trong một cắt bao quy đầu, hoặc trên các qui đầu, đầu của dương vật. “Những khối u này có xu hướng tăng trưởng chậm chạp. Nếu chúng được tìm thấy ở giai đoạn đầu, họ thường có thể được chữa khỏi “. Các loại ung thư có thể xuất hiện trên dương vật là u hắc tố, một dạng nguy hiểm của ung thư da ở các tế bào sản xuất sắc tố da. một loại ung thư hình thành trong tuyến mồ hôi trên da dương vật; và ung thư trong mô liên kết của dương vật.

Dương vật và tinh hoàn: triệu chứng ung thư sinh sản nam giới

Sinh sản nam giới

Đối với những người đàn ông lo ngại về nguy cơ của riêng của họ, ung thư dương vật là khá hiếm - Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết nó chỉ ảnh hưởng đến khoảng một trong 100.000 người ở Hoa Kỳ. Nó sẽ cho thấy các dấu hiệu sớm như một khối hay tăng trưởng khác, một sự thay đổi về màu sắc, phát ban, sưng tấy hoặc tiết dịch có mùi hôi dưới bao quy đầu.

TINH HOÀN

Hai cơ quan, cái mà treo trong bìu, tạo tinh trùng và kích thích tố nam. Hơn 90 phần trăm của bệnh ung thư ở tinh hoàn bắt đầu trong các tế bào mầm, cái mà tạo tinh trùng, và nhiều người trong những trường hợp là ở nam giới ở độ tuổi thiếu niên hoặc già hơn như 45 tuổi, theo Hiệp hội ung thư Mỹ. Độ tuổi trung bình lúc chẩn đoán là 33: “Điều này phần lớn là một căn bệnh của những người đàn ông trẻ tuổi và trung niên.

Dương vật và tinh hoàn: triệu chứng ung thư sinh sản nam giới

Trong giai đoạn đầu của ung thư tinh hoàn, nam giới có thể bị đau và khó chịu, có một khối, sưng, hoặc đau ở bụng dưới, Vụ Hoa Kỳ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nói.

Nhưng ung thư không phổ biến - Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính cơ hội phát triển nó ở khoảng một trong 263, mặc dù tỷ lệ có được ngày càng tăng ở Mỹ và cơ hội sống sót là cao: "Bởi vì ung thư tinh hoàn thường có thể được điều trị thành công, nguy cơ cuộc đời của một người đàn ông chết vì ung thư này là rất thấp: khoảng 1 trong 5000."

TUYẾN TIỀN LIỆT

Tuyến này, cái mà bao quanh niệu đạo, là những gì làm cho dịch bị xuất ra ngoài với tinh trùng khi một người đàn ông xuất tinh. Nó cũng giúp đẩy ra tinh dịch. Ung thư tuyến tiền liệt thường có triệu chứng rất sớm trong nước tiểu, giống như một dòng chảy yếu, sự hiện diện của máu hoặc một nhu cầu đi tiểu thường xuyên, theo Bộ Hoa Kỳ Y tế và Dịch vụ con người. Họ cũng có thể bị đau ở lưng, hông hoặc xương chậu của họ. Nhiều triệu chứng tiên tiến có thể bao gồm khó khăn khi cương cứng. Hầu như tất cả các loại ung thư bắt đầu trong các tế bào tạo chất dịch tuyến tiền liệt.

Sau ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt là phổ biến nhất xảy ra ở nam giới tại Hoa Kỳ, với khoảng một trong bảy người đàn ông phải đối mặt với một chẩn đoán trong cuộc đời của họ, hầu hết là nam giới lớn tuổi, Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết. Nó cũng là loại ung thư gây tử vong nhiều thứ hai cho nam giới người Mỹ, sau ung thư phổi. Điều đó đang được nói, mặc dù mức độ của nó nghiêm trọng, hầu hết những người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vẫn không chết vì nó: "Hơn 2,9 triệu người ở Mỹ, những người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở một số thời điểm vẫn còn sống đến ngày hôm nay."

Dương vật và tinh hoàn: triệu chứng ung thư sinh sản nam giới

Ngoài ra, một số có thể thậm chí không biết họ có ung thư, và có thể không có vấn đề. Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết hầu hết các bệnh ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm và, "trên thực tế, các nghiên cứu khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều người đàn ông lớn tuổi hơn (và thậm chí một số người đàn ông trẻ tuổi), người đã chết vì các nguyên nhân khác cũng bị ung thư tuyến tiền liệt mà không bao giờ ảnh hưởng đến họ trong cuộc sống của họ."

Nguồn Medical Daily

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!