Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

Ung Thư - 04/23/2024

Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm, nếu người bệnh không kịp thời chữa trị, nguy cơ tử vong là rất cao. Nhiều người thắc mắc rằng, giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? nếu chữa ung thư dạ dày giai đoạn đầu thì nên chữa ở đâu tại Hà Nội hiệu quả? Hay băn khoăn về việc ung thư dạ dày có bị lây không?. Cùng Lily & WeCare giải đáp thắc mắc này.

Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm, nếu người bệnh không kịp thời chữa trị, nguy cơ tử vong là rất cao. Nhiều người thắc mắc rằng, giai đoạn đầu bệnhung thư dạ dày có chữa được không?nếu chữa ung thư dạ dày giai đoạn đầu thì nên chữa ở đâu tại Hà Nội hiệu quả? Hay băn khoăn về việc ung thư dạ dày có bị lây không?. Cùng Lily & WeCaregiải đáp thắc mắc này.

Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

Theo cuốn Bệnh dạ dày và cách điều trị của Nhà xuất bản Lao động, bệnh ung thư dạ dày thường gây ra các triệu chứng không rõ ràng trong giai đoạn đầu. Khi triệu chứng xuất hiện thì lúc đó ung thư nhìn chung đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, đó là một trong những lý do chính gây chẩn đoán bệnh khó.

Ung thư dạ dày là bệnh ung thư khởi đầu ở tế bào dạ dày, dần dần chúng phát triển và có thể di căn sang bộ phận khác. Các triệu chứng của bệnh thường không điển hình nên rất khó phát hiện, hầu hết bệnh nhân khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn cuối.

Nguyên nhân dẫn tới ung thư dạ dày?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn mắc ung thư dạ dày như:

  • Độ tuổi
  • Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, nhiều đồ cay nóng, đồ nướng, thức ăn không đảm bảo là nguyên nhân dẫn tới ung thư dạ dày.
  • Di truyền
  • Viêm loét dạ dày mãn tính kéo dài
  • Niêm mạc dạ dày
  • Thiếu máu ác tính
  • Người có nhóm máu A có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn nhóm người có nhóm máu khác
  • Uống chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới ung thư dạ dày cao.

Triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu

Thực tế các bệnh ung thư đều không mấy có biểu hiện ở giai đoạn đầu, ung thư dạ dày cũng vậy. Vì thế, những dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường bị nhầm lẫn với các bệnh như: viêm loét dạ dày, tá tràng, đau dạ dày... Vì thế, khi có những biểu hiện lạ về dạ dày, bạn nên tới gặp bác sĩ để khám và điều trị sớm nhất.

Dưới đây là một vài biểu hiện bệnh ung thư dạ dày như:

  • Chán ăn, đầy bụng, ăn không tiêu thường xuyên
  • Người bệnh có tiền sử mắc bệnh dạ dày mãn tính
  • Cơ thể người bệnh giảm sút, mệt mỏi
  • Sốt kéo dài mà không rõ nguyên nhân
  • Người bệnh đi đại tiện thấy phân đen
  • Người bị ung thư dạ dày ở giai đoạn cuối có thể sờ thấy u ở bụng.

Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

Ung thư dạ dày giai đoạn đầu có nguy hiểm không?

Bệnh ung thư ở giai đoạn đầu nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, bạn có nguy cơ tử vong cao khi ung thư biến chứng giai đoạn cuối. Việc phát hiện sớm ung thư dạ dày có ý nghĩa quyết định đối với thời gian sống sau điều trị, chất lượng cuộc sống sau điều trị - cũng như kinh phí điều trị thấp và phương pháp điều trị sẽ đơn giản, ít biến chứng hơn. Người bệnh bị ung thư dạ dày nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ có thời gian sống sau điều trị trên 5 năm rất cao, thậm chí có thể sống thêm được 20 năm với chất lượng cuộc sống tốt.

Phương pháp chữa ung thư dạ dày giai đoạn đầu

Bệnhung thư dạ dày giai đoạn đầusẽ xuất hiện khối u ở lớp niêm mạc dạ dày, các tế bào ung thư chưa gây đảo lộn hoặc đã làm rối loạn cấu trúc niêm mạc của dạ dày nhưng chưa di căn. Tùy tình trạng sức khỏe của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp khác nhau.

Trong đó, phương pháp phẫu thuật được bác sĩ áp dụng chủ yếu. Đối với phương pháp này, Bác sĩ chỉ định đối với hầu hết các bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn đầu. Bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày tùy theo sự xâm lấn của tế bào ung thư giúp chữa ung thư giai đoạn sớm.

Tiếp theo, phương pháp xạ trị. Đối với phương pháp này góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh ung thư dạ dày giai đoạn sớm và góp phần cắt bỏ được hết vùng bệnh chứa tế bào ung thư. Đồng thời, bác sĩ sẽ dùng các tia năng lượng cao tác động vào tế bào ung thư từ bên ngoài da hoặc đặt các túi phóng xạ gần hoặc sát khối u ác tính ở bên trong cơ thể nhằm điều trị bệnh hiệu quả.

Phương pháp hóa trị được bác sĩ dùng trong việc điều trịung thư dạ dày giai đoạn đầu. Đây là phương pháp thường được bác sĩ sử dụng sau phẫu thuật nhằm loại bỏ tế bào ung thư còn sót lại. Ngoài ra, phương pháp hóa trị cũng được thực hiện trước phẫu thuật nhằm kiểm soát sự di căn của tế bào ung thư và giúp ca phẫu thuật hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để phát hiện bạn có bị ung thư dạ dày hay không, bác sĩ thường sử dụng các biện pháp như: chụp X- quang, nội soi dạ dày bằng ống mềm, sinh thiết chẩn đoán và chụp ảnh dạ dày qua ống nội soi.

Để biết được mình có bị ung thư dạ dàyhay không? khi có những biểu hiện lạ ở dạ dày, bạn nên tìm một địa chỉ khám bệnh uy tín.

Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

Ở Hà Nội, nên khám ung thư dạ dày ở đâu tốt?

1. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc Đại học Y Hà Nội, được thành lập năm 2007. Đây là bệnh viện Đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ ... có trình độ và tay nghề cao, đảm nhận công tác khám, điều trị bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau. Bệnh viện là nơi triển khai các kỹ thuật mới, cập nhật và hiện đại trong chẩn đoán, can thiệp và điều trị các loại bệnh lí trong các trường hợp thường gặp, cấp cứu và hiểm nghèo. Đồng thời, bệnh viện là nơi triển khai mô hình kết hợp chặt chẽ giữa điều trị và đào tạo, giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật cho các đối tượng sinh viên, học viên sau đại học và các bác sĩ của các cơ sở y tế của mọi miền trên cả nước.

Bệnh viện Đại học Y với đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên và nhân viên bệnh viện được đào tạo với trình độ và tay nghệ vững vàng, có trách nhiệm, luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có thái độ tiếp đón ân cần, thân thiện, nhẹ nhàng, phục vụ tốt các bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh. Bệnh viện có 5 phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế có thể mổ các bệnh thuộc hệ tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, chỉnh hình,sản phụ khoa, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, phẫu thuật thẩm mỹ...phẫu thuật viên là các Giáo sư, Tiến sĩ có kinh nghiệm của trường và các bệnh viện Trung Ương.

Đặc biệt bệnh viện có hệ thống mổ nội soi hiện đại có thể mổ cho bệnh nhân bị bệnh cần phẫu thuật thuộc tất cả các chuyên khoa. Khoa Ngoại với 50 giường hậu phẫu và điều trị ngoại đủ để phục vụ chăm sóc bệnh nhân trước và sau phẫu thuật. Trung tâm Nội soi chẩn đoán và can thiệp của bệnh viện là một trung tâm lớn nhất nước về nội soi có thể thực hiện được những kỹ thuật cao phục vụ cho chẩn đoán sớm nhiều bệnh trong đó có ung thư. Các thủ thuật nội soi can thiệp như gắp giun, lấy sỏi, cắt polyp, cầm máu ổ loét, cắt búi trĩ đã và đang được thực hiện thường quy tại bệnh viện.

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3574 7788

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 12:00, 13:30 - 16:30; Thứ Bảy: 06:30 - 12:00

Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

2. Bệnh viện K

Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư. Được thành lập dựa trên cơ sở của Viện Radium Đông Dương - Một đơn vị phòng chống ung thư lâu đời nhất trong khu vực. Hiện nay, Bệnh viện K là bệnh viện có bề dày truyền thống và kinh nghiệm nhất về nghiên cứu và phòng chống ung thư.

Theo chỉ tiêu Bộ Y tế giao năm 2015 bệnh viện có 1800 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 66 khoa, phòng, đơn vị, bộ phận; trung tâm với 1.224 cán bộ viên chức (biên chế 899, hợp đồng 213 và các cán bộ khác). Trong đó có 12 PGS; 55 TS và BSCKII; 150 ThS và BSCKI và 68 BS đang hoạt động tại 3 cơ sở với chỉ tiêu là 1.800 giường bệnh. Năm 2017, Bệnh viện K được Bộ Y tế giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động.

Hiện nay, cơ cấu tổ chức của bệnh viện bao gồm 3 khối chính:Khối hành chính, khối lâm sàng và khối cận lâm sàng. Cơ sở Quán Sứ gồm 19 khoa phòng và 01 trung tâm. Cơ sở Tam Hiệp gồm 06 khoa phòng và 01 trung tâm. Cơ sở Tân Triều có 12 phòng chức năng và 01 trung tâm, khối lâm sàng gồm 35 khoa và 2 trung tâm, khối cận lâm sàng gồm 06 khoa và 03 trung tâm.

- Thời gian làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
  • Thứ Bảy, Chủ Nhật nghỉ.

- Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Ngõ 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3825 2143

3. Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II của thành phố Hà Nội, trong những năm qua được sự chỉ đạo của thành phố, Sở Y tế, với sự chủ động của Đảng uỷ, ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên toàn Bệnh viện đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Ung thư hạng I của thành phố Hà Nội. Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân Ung thư trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận từ miền Trung trở ra.

Với chức năng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu của Hà Nội, bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép tiếp nhận khám chữa bệnh cho bệnh nhân Ung bướu, kể cả bệnh nhân có thẻ bảo hiểm Y tế như một bệnh viện tuyến cuối trong lĩnh vực điều trị Ung thư, nhằm góp phần giảm tải cho tuyến trên.

- Thời gian làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 07:30 - 17:00
  • Thứ Bảy, Chủ Nhật nghỉ.

- Địa chỉ: 42A Thanh Nhàn, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3821 1297

Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

Sàng lọc ung thư dạ dày ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấn ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Giai đoạn đầu bệnh ung thư dạ dày có chữa được không? Nên điều trị ở đâu tại Hà Nội?

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Ai dễ bị viêm loét, ung thư dạ dày do vi khuẩn HP?
  • Cứ 10 người có 7 nguy cơ bị ung thư dạ dày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!