Giám sát cách ly y tế nhiều khách du lịch liên quan đến vùng dịch

Thời sự - 04/27/2024

Đến nay, đã có hàng trăm người về từ vùng dịch đang được cách ly tại Lâm Đồng, trong đó có cả người nước ngoài và người từ địa phương khác đến.

Từ ngày 1/8 đến nay, ngành Y tế, CDC Lâm Đồng, Công an và UBND các huyện, thành phố đã dồn lực truy vết, giám sát, cách ly các trường hợp đi về từ vùng dịch để đảm bảo khoanh vùng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời. Vì vậy, số trường hợp theo dõi, giám sát, cách ly y tế trong tỉnh Lâm Đồng đã tăng lên nhanh chóng. Riêng trong ngày hôm qua 4/8, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận có thêm 365 trường hợp được giám sát cách ly y tế, tập trung nhiều nhất ở huyện Lạc Dương 298 trường hợp và Đà Lạt 43 trường hợp.

Giám sát cách ly y tế nhiều khách du lịch liên quan đến vùng dịchBên trong khu cách ly tại Lâm Đồng

Hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có 875 trường hợp được giám sát, cách ly y tế, trong đó có nhiều người nước ngoài và nhiều người từ địa phương khác đến với 295 trường hợp ở huyện Lạc Dương. Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đang tổng hợp danh sách báo cáo chuyển các trường hợp cách ly lưu trú (khách du lịch) về địa phương quản lý theo quy định.

Đến thời điểm này, có 36 người được cách ly tại cơ sở y tế như: BVĐK tỉnh BVII Lâm Đồng, BV Nhi Lâm Đồng, các Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh. Riêng Lâm Hà chuyển 2 ca về cách ly tại nhà.

Toàn tỉnh hiện có 110 người F1 đi về từ vùng dịch và tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trong tỉnh.

Đồng thời, có 728 trường hợp đang được giám sát cách ly tại nhà nơi lưu trú. Có 4 người Israel, 1 Anh, 2 Nga, 3 Úc, 1 Singapore, 5 Mỹ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!