Giữ sức khỏe khi mùa thi tới gần

Dinh dưỡng gia đình - 05/17/2024

Mùa thi đang đến gần, việc học của con chính là mối lo của các bậc phụ huynh.

Tâm lý 'học cho bằng chị bằng em', học để thi cho đỗ… của nhiều phụ huynh đã tạo áp lực căng thẳng cho con em mình. Điều đó dễ khiến các em lo lắng, dẫn đến kém ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể. Vậy làm thế nào để bảo đảm sức khỏe cho các em học sinh học và thi đạt kết quả cao nhất? Cùng nghe BS. Nguyễn Thị Thúy tư vấn nhé!

Các em đang học lớp 12, thời gian học rất nhiều. Vì vậy muốn có được sức khỏe tốt trong thời gian này cần quan tâm đến nhu cầu dinh dưỡng.

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn cho các cháu là điều cực kỳ quan trọng. Học tập cường độ cao, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, ngoài 3 bữa ăn chính, phụ huynh cần tăng cường các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, tôm, cua... cùng các loại rau xanh, củ, quả. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nên cho cháu uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày.

Giữ sức khỏe khi mùa thi tới gần

Ảnh minh họa

Các bác sỹ dinh dưỡng đưa ra lời khuyên rằng, nên tăng cường các món ăn có nguồn gốc từ thịt gà chứa nhiều protein. Chính protein trong thịt gà chứa nhiều axit amin thiết yếu sẽ tác động tích cực tới não bộ, giúp phấn chấn tinh thần, giảm lo lắng, stress, có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Với những cháu phải thức khuya để học, phụ huynh nên cho ăn thêm bữa phụ như cốc sữa, lát bánh, quả trứng luộc, bát mì nấu với rau, thịt...

Bản thân mỗi em nên tự lên kế hoạch học tập khoa học, sắp xếp thời gian hợp lý để tránh tình trạng đầu tư thời gian vào môn này nhiều, môn kia lại ít quá. Cũng không nên học quá sức, nếu thức quá khuya hay dậy quá sớm sẽ khiến đồng hồ sinh học bị rối loạn, dễ dẫn đến việc dậy muộn, mệt mỏi do thiếu ngủ.

Việc học tập căng thẳng tạo nên cảm giác mệt mỏi cho cơ thể, vì thế, thời gian ngủ phải đảm bảo và hoạt động vui chơi giải trí cũng không nên bỏ qua.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!