Hà Tĩnh: Cách ly 138 công dân từ Lào về Việt Nam ngay trong đêm

Thời sự - 05/03/2024

Tối 19/3, 138 công dân người Việt sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã được cơ quan chức năng tiến hành cách ly tập trung 14 ngày ngay tại địa bàn.

Hà Tĩnh: Cách ly 138 công dân từ Lào về Việt Nam ngay trong đêm

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe đối với người được cách ly

Theo đó, vào khoảng 20h 30 phút tối 19/3, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã bàn giao 138 công dân người Việt cho các cơ quan chức năng ngay trong đêm, để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Đến khoảng gần 24h, tại khu cách ly tập trung (Cổng B cũ, xã Sơn Tây) công tác tiếp nhận 138 công dân người Việt nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam được hoàn thành. Tất cả đều được phân luồng, phân chỗ ở ổn định.

Hà Tĩnh: Cách ly 138 công dân từ Lào về Việt Nam ngay trong đêm

Có 138 người được cách ly ngay trong đêm.

Khu cách ly tập trung này là nhà làm việc liên ngành vừa mới xây dựng nên rất khang trang sạch sẽ. Hệ thống y tế, điện, nước và nhu yếu phẩm phục vụ người được cách ly tương đối đầy đủ.

Trao đổi với PV, ông Phan Quốc Ảnh, Trưởng phòng Y tế kiêm Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn cho biết: 'Những người nhập cảnh vào tối 19/3, được cách ly tập trung tại Hương Sơn chủ yếu là người Hà Tĩnh và Thanh Hóa, rải rác có một số người thuộc các tỉnh phía Bắc'.

Cũng theo ông Ảnh, sau khi tiếp nhận xong thì bàn giao cho Ban Chỉ huy quân sự huyện quản lý. Công tác hậu cần do quân đội phụ trách và được đảm bảo theo chỉ tiêu của họ.

Hà Tĩnh: Cách ly 138 công dân từ Lào về Việt Nam ngay trong đêm

Chỗ ở rất rộng rãi, thoáng đãng

Trước đó, vào ngày 18/3, lực lượng chức năng Hà Tĩnh cũng đón 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và tiến hành cách ly, theo dõi. Trong số đó, có 47 người Nghệ An đã được đưa lên xe chở thẳng đến tỉnh này bàn giao cho địa phương theo dõi, quản lý.

Với 59 trường hợp là người Hà Tĩnh, do khu cách ly tập trung tại Cổng B chưa hoàn thiện nên đã đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!