Hải Phòng mở rộng thêm điểm cách ly tập trung

Thời sự - 05/19/2024

Trước tình hình cơ sở vật chất ăn nghỉ bảo đảm cho công dân cách ly đã hết trong khi tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hải Phòng quyết định trưng dụng một số trường học có bếp ăn, khách sạn làm điểm cách ly tập trung.

Hai trường đầu tiên được thành phố trưng dụng là Trường Cao đẳng nghề Du lịch - Dịch vụ Hải Phòng và Trường Trung cấp Xi măng Hải Phòng (cả khu nhà ở và bếp ăn).

Việc trưng dụng này nhằm phục vụ cách ly tập trung của thành phố đối với những người thực hiện cách ly tập trung trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Hải Phòng mở rộng thêm điểm cách ly tập trung

Chiều nay 19/3, trường Cao đẳng Nghề-Dịch vụ Du lịch HP đón người vào cách ly

Sáng 19/3, lãnh đạo Sở Y tế và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã đi thị sát, kiểm tra và chỉ đạo triển khai tổ chức sắp xếp các bộ phận y tế, kiểm soát, lắp đặt trang thiết bị cần thiết chuẩn bị cho việc đưa người vào cách ly.

Dự kiến sức chứa tối đa của trường Cao đẳng Nghề- Du lịch Dịch vụ Hải Phòng là 180 người.

Hải Phòng mở rộng thêm điểm cách ly tập trung

Lãnh đạo Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đi thị sát điểm cách ly bên Cao đẳng Nghề-Dịch vụ Du lịch HP trước khi đưa người vào cách ly

Cùng ngày, UBND thành phố đã có văn bản đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện bố trí Khách sạn Công đoàn Việt Nam (Đồ Sơn) phục vụ cách ly tập trung của thành phố đối với những người thực hiện cách ly tập trung trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Hải Phòng mở rộng thêm điểm cách ly tập trung

Công tác dọn dẹp trước khi đưa người vào cách ly chiều 19/3 tại CĐ Nghề, Dịch vụ DL

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hải Phòng cũng có văn bản đề nghị Công an thành phố tiếp nhận và tổ chức cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Đồ Sơn; đề nghị Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung dự kiến 300 người tại Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân.

Hải Phòng mở rộng thêm điểm cách ly tập trung

Phòng ở trong Khu ký túc của SV Cao đẳng Nghề- Dịch vụ Du lịch Hải Phòng

Tính đến thời điểm này, toàn thành phố có 3 điểm cách ly tập trung cho những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 gồm: Cơ sở điều trị 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trường Quân sự Hải Phòng và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh thuộc Trường ĐH Hải Phòng. Ngoài ra, còn có Khoa Bệnh Nhiệt đới của BV Việt Tiệp là điểm cách ly y tế, điều trị cho những trường hợp nặng.

Hải Phòng mở rộng thêm điểm cách ly tập trung

Sức chứa tối đa ở trường CĐ Nghề-Dịch vụ Du lịch HP là 180 người

Hiện, số người đang cách ly tập trung tại 4 cơ sở trên là 850 người, số cách ly tại nhà là 1.584.

Dự báo trong thời gian tới số lượng người thực hiện cách ly tập trung tại thành phố Hải Phòng tiếp tục tăng thêm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!