Hải Phòng tạm dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong tổ dân phố

Thời sự - 04/27/2024

Toàn bộ hệ thống chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong khu dân cư ở Hải Phòng sẽ tạm dừng từ 0h ngày 16/4

Chiều 15/4, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp trực tuyến với các điểm cầu quận, huyện, tổng kết giai đoạn 1 công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nhiều ý kiến đồng quan điểm chuyển đổi mô hình tổ kiểm soát dịch bệnh trong các khu dân cư sang tổ giám sát. Theo đó, tổ giám sát sẽ thực hiện theo mô hình tự quản, tự nguyện, biên chế gọn, từ 03-05 người, gồm: Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố (Trưởng thôn), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh và một số thành phần khác như: Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Bí thư Chi đoàn Thanh niên...

Hải Phòng tạm dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong tổ dân phố

Mô hình tổ kiểm soát sẽ được chuyển sang tổ giám sát

Việc nới lỏng cách ly xã hội cũng được lãnh đạo Sở Y tế, Bí thư huyện Kiến Thụy đưa ra, cho phép người dân được kinh doanh hoạt động trở lại như taxi chở khách trong nội thành, cửa hàng ăn uống (không cho kinh doanh thức ăn đường phố, vỉa hè), công viên mở lại v.v…

'UBND thành phố Hải Phòng sẽ căn cứ vào kết luận của Chính phủ tại cuộc họp chiều nay (15/4) để có điều chỉnh phù hợp. Về cụ thể, đêm nay thành phố sẽ có văn bản chi tiết hướng dẫn các đơn vị, chính quyền thực hiện', ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nói.

Hải Phòng tạm dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong tổ dân phố

Các chốt kiểm soát trong khu dân cư sẽ tạm dừng kể từ 00h ngày 16/4

Ban thường vụ Thành ủy thống nhất thay đổi mô hình hoạt động của tổ kiểm soát trong dân cư sang tổ giám sát (nhiệm vụ, nhân lực không thay đổi) là đáp ứng tình hình hiện nay. Như vậy, tổ kiểm soát trong khu dân cư sẽ tạm dừng lại, khi cần thiết, vẫn có thể tái lập lại tổ này bất cứ lúc nào để phù hợp với yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

'Các trạm chốt kiểm soát dịch của ngõ của thành phố vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt, đặc biệt đối với các địa phương có dịch mà vẫn chưa hết, những người đi từ vùng chưa có dịch, cùng nhóm nguy cơ trung bình, nguy cơ thấp thì tạo điều kiện cho vào thành phố', Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Minh Lý

Hải Phòng tạm dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong tổ dân phố

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!