Hậu quả của việc phá thai như nào liệu bạn đã biết? 3

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Hiện nay vấn đề phá thai trong cuộc sống hàng ngày luôn trong tình trạng đáng báo động, hiện trạng này đang có xu hướng tăng đột biến và theo thống kê thì Việt Nam là nước có tỷ lệ phá thai xếp hàng thứ 5 trên thế giới. Vậy bạn có biết hậu quả của việc nạo phá thai để lại sau đó là những gì không?

Hiện nay vấn đề phá thai trong cuộc sống hàng ngày luôn trong tình trạng đáng báo động, hiện trạng này đang có xu hướng tăng đột biến và theo thống kê thì Việt Nam là nước có tỷ lệ phá thai xếp hàng thứ 5 trên thế giới. Vậy bạn có biết hậu quả của việc nạo phá thai để lại sau đó là những gì không?

Phá thai do nhiều nguyên nhân

Nếu tìm hiểu chúng ta sẽ thấy rằng, hiện nay tình trạng phá thai ở độ tuổi tuổi vị thành niên và dưới 24 tuổi thường chiếm tỷ lệ cao. Điều đó đồng nghĩa với việc kiến thức về giới tính, tình dục và sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thanh niên còn khá kém, chính vì thế khi đối mặt với vấn đề mang thai thì họ thường đi tới quyết định phá thai mà không lường trước được những hậu quả có thể xảy ra sau đó.

Ở Việt Nam tình trạng nạo phá thai xảy ra tương đối nhiều, và thường rơi vào những trường hợp như: có con ở tuổi vị thành niên, bị vỡ kễ hoạch, chưa có điều kiện sinh con, hoặc tế bào thai bị dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên ít ai biết đến hậu quả của việc phá thai, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng về sức khỏe cũng như tâm lý của sản phụ.

>>> Xem thêm: Phá thai! Hiện trạng đáng báo động

Hậu quả của việc phá thai như nào liệu bạn đã biết?
                    
                    
                        
                        3

Mang thai ngoài ý muốn là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em phá thai

Hậu quả của việc phá thai có thể gây ra

1. Viêm, tắc nghẽn đường ống dẫn trứng

Việc mang thai ngoài ý muốn là do cả 2 người, vì thế khi điều không mong muốn xảy ra người ta thường tìm tới cách phá thai. Ở các đối tượng trẻ tuổi vị thành niên hoặc chưa có gia đình thường tìm tới những cơ sở y tế chui, không đảm bảo. Việc thực hiện phá thai ở trong môi trường như thế này sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm trong đó có bệnh viêm và tắc nghẽn ống dẫn trứng.

Ở những cơ sở này thì dụng cụ y tế không đảm bảo vệ sinh, vì thế đây sẽ là một điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể làm tắc hoặc nghẽn ống dẫn trứng. Đây cũng là một lý do dẫn tới vô sinh ở người phụ nữ.

2. Rối loạn kinh nguyệt

Đây là hậu quả của việc phá thai rõ ràng nhất. Chu kỳ của kinh nguyệt thường là do chu kỳ của trứng rụng hoặc do những thay đổi thất thường lượng hormone trong cơ thể.

Khi nạo phá thai thì một số bộ phận tử cung bị tổn thương, do đó dẫn tới hiện tượng bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới vấn đề vô sinh.


Hậu quả của việc phá thai như nào liệu bạn đã biết?
                    
                    
                        
                        3

Phá thai sẽ làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

3. Ảnh hưởng đến tử cung

Đây là hậu quả của việc phá thai nhiều lần và không thực hiện phá thai một cách khoa học, dẫn tới cổ tử cung bị hỏng hoặc màng tử cung bị hỏng.

Chính điều này sẽ làm cổ tử cung bị tắc nghẽn và nó gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho bộ phận sinh sản của phụ nữ. Ngoài ra việc nạo hút thai có thể khiến cho cổ tử cung của người phụ nữ co bóp lại. Và nếu như có kinh nguyệt mà cổ tử cung bị co bóp sẽ khiến cho máu kinh chảy ngược. Và có thể khiến cho máu trào vào ống dẫn trứng rồi thấm qua khoang bụng, bàng quang... khiến cho sản phụ bị bệnh lạc nội mạc tử cung.

4. Viêm nhiễm vùng chậu

Việc nạo phá thai chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm vùng chậu, từ đó có thể gây ra thêm các bệnh nhiễm trùng vi khuẩn qua đường tình dục như bệnh lậu cầu, mùi hôi âm đạo... Nếu như không được phát hiện sớm có thể dẫn tới vô sinh.

Hậu quả của việc phá thai như nào liệu bạn đã biết?
                    
                    
                        
                        3

Phá thai là nguyên nhân khiến cho các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa diễn ra

5. Vô kinh

Hậu quả của việc phá thai có thể khiến các chị em bị bệnh vô kinh, bởi trong quá trình nạo và hút thai thì lớp nội mạc tử cung sẽ bị mỏng và biến đi mất. Đây cũng chính là một nguyên nhân dẫn tới bệnh vô kinh trong một thời gian dài, chính vì thế khi phá thai thì việc thụ thai sau đó sẽ khó hơn.

Có rất nhiều hậu quả và nguy cơ tiềm ẩn do việc phá thai không an toàn gây ra mà có thể những người có ý định bỏ thai không lường trước được. Vì vậy, trước khi có một quyết định hợp lý khi có thai không mong muốn cả hai người nam và nữ cần suy nghĩ kỹ và cần tới bác sĩ để tư vấn và chỉ định phù hợp.

>>> Xem thêm: Nạo phá thai ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!