Hiểm họa khi tự ý sử dụng thuốc Đông y

Bài thuốc dân gian - 05/03/2024

Nhiều người tin dùng thuốc Đông y. Tuy nhiên, không có chỉ dẫn của bác sĩ, có thể bạn sẽ 'rước họa vào thân' thay vì lành bệnh.

Hiện nay, chất lượng cuộc sống không ngừng nâng cao, mọi người ngày càng chú trọng đến chế độ ăn uống tẩm bổ bằng thuốc Đông y. Tuy nhiên, theo Tân Hoa Xã, những người chuộng dùng thuốc Đông y và các biện pháp tẩm bổ khác để duy trì sức khoẻ cần cẩn thận, tuân thủ chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

Chuyên gia Cục Quản lý giám sát thực phẩm dược phẩm thành phố Tế Nam (Trung Quốc) cho biết  các chương trình quảng cáo, sản phẩm, sách dưỡng sinh, bảo vệ sức khỏe rất hỗn tạp, không nên mù quáng tin theo.

Hiểm họa khi tự ý sử dụng thuốc Đông y

Thuốc Đông y không hoàn toàn lành tính như nhiều người vẫn nghĩ (Ảnh : Internet)

Đối với những người bệnh sử dụng thuốc Đông y và thực dưỡng để hỗ trợ điều trị, cần trao đổi kịp thời với bác sỹ, để tránh nguy cơ các loại thuốc đang dùng tương tác lẫn nhau, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Chuyên gia này cho hay, việc sử dụng phương pháp dưỡng sinh và thực dưỡng phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người. Các bác sĩ sẽ cách điều chế đơn thuốc dựa vào bệnh lý, thể trạng của từng người bệnh, đồng thời căn cứ vào các yếu tố khác như thời tiết.

Vì vậy, nếu dựa vào cảm giác của bản thân hoặc đoán bệnh và tự bốc thuốc bằng cách dựa vào một số điểm tương đồng trên quảng cáo, sách vở, có thể bạn đang tự hại chính bản thân mình. Khi thuốc Đông y sử dụng không phù hợp với bệnh sẽ gây phản ứng nghiêm trọng.

>> Xem thêm: Phố Lãn Ông: 80% thuốc Đông y không rõ nguồn gốc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!