Hình ảnh vừa buồn cười vừa đáng chê trách khi bố đưa con đi viện: Cuối cùng là ai chăm ai đây?

Làm mẹ - 04/29/2024

Người mẹ sau khi tới nhìn thấy cảnh ấy chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Cư dân mạng thì vừa bật cười trước hành động vô tư, vô tâm quá đà của ông bố, đồng thời cũng chê trách sự thiếu quan tâm của anh đối với con mình.

Cha mẹ luôn là những người yêu thương và dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con cái mình. Họ có thể hi sinh bản thân, chỉ mong con luôn được khỏe mạnh, vui vẻ. Ấy vậy nhưng vẫn có những bậc cha mẹ vô tâm tới mức khiến người khác phải lắc đầu ngán ngẩm.

Trên MXH Trung Quốc đã lan truyền những hình ảnh về một ông bố đưa con trai đi bệnh viện. Thông thường, con trai đang ốm, người bố sẽ phải sốt sắng lo cho sức khỏe của con, chăm sóc con tỉ mỉ từng chút một. Nhưng ông bố này lại hành động trái ngược hoàn toàn.

Hình ảnh vừa buồn cười vừa đáng chê trách khi bố đưa con đi viện: Cuối cùng là ai chăm ai đây?

Ông bố nằm ngủ ngon lành trên giường bệnh, còn cậu con trai của mình thì đứng ngẩn ngơ dưới đất.

Hình ảnh vừa buồn cười vừa đáng chê trách khi bố đưa con đi viện: Cuối cùng là ai chăm ai đây?

'Bố ơi, con mới là bệnh nhân mà!'.

Thì ra câu chuyện là, cậu bé này bị tiêu chảy nhưng người mẹ lại đang vắng nhà. Vì thế, ông bố đã lãnh trách nhiệm đưa con đi viện. Ngày thường việc chăm con chủ yếu do vợ làm, trong khoản này anh không được thạo cho lắm. Thấy con có vẻ không mệt mỏi mấy, anh liền bảo con xuống giường chơi còn mình trèo lên giường bệnh của con đánh 1 giấc ngon lành.

Người mẹ sau khi tới nhìn thấy cảnh ấy chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Cư dân mạng thì vừa bật cười trước hành động vô tư, vô tâm quá đà của ông bố, đồng thời cũng chê trách sự thiếu quan tâm của anh đối với con mình. Nhìn hình ảnh 2 bố con họ ở viện, chẳng rõ cuối cùng là ai chăm ai đây!

Khi chăm sóc con cái, cha mẹ cần lưu ý:

- Không được phân tâm:Các bậc cha mẹ trẻ tuổi đôi khi vẫn còn 'mải chơi' và vô tâm. Họ dễ bị thu hút bởi những thứ hay ho khác như điện thoại, ti vi, khiến nhiều khi họ xao nhãng việc chăm sóc con cái mình. Và sự sơ ý ấy dễ dàng đặt trẻ nhỏ vào nguy hiểm. Do đó, hãy để mắt tới con bạn từng giây từng phút, đừng phân tâm khi bạn đang nhận nhiệm vụ trông nom con.

Hình ảnh vừa buồn cười vừa đáng chê trách khi bố đưa con đi viện: Cuối cùng là ai chăm ai đây?

- Để ý những chi tiết nhỏ:Chăm sóc trẻ nhỏ là một quá trình đòi hỏi cha mẹ cần bỏ rất nhiều công sức, thời gian và tâm trí. Khi năng lực biểu đạt của trẻ còn hạn chế, muốn chăm sóc trẻ được tốt thì cha mẹ phải đặc biệt chú ý đến những chi tiết, hành động nhỏ của con. Từ đó kịp thời hiểu được mong muốn, cảm xúc của trẻ. Ví dụ như, trẻ đưa tay lên miệng là trẻ đang đói, trẻ dụi mắt là trẻ muốn ngủ...

- Trang bị tốt kiến thức nuôi con:Cha mẹ nên tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ nhỏ qua các kênh thông tin chính thống. Qua đó nâng cao vốn hiểu biết của bản thân để con cái được lớn lên một cách an toàn, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!