Hòa Bình: Khẩn cấp sàng lọc người tiếp xúc gần với 4 ca nhiễm COVID-19

Thời sự - 03/29/2024

Các trường hợp còn lại tại Trung đoàn 814 tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng; sàng lọc những trường hợp tiếp xúc gần với 4 ca dương tính.

Hòa Bình: Khẩn cấp sàng lọc người tiếp xúc gần với 4 ca nhiễm COVID-19

Các công dân tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 814. (Ảnh: Thanh Hải/TTXVN)

Sáng 22/7, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố 4 trường hợp trở về từ Liên bang Nga đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn 814 (tổ 14, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là 4 trong số 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được công bố trong ngày và tất cả đều được cách ly ngay sau nhập cảnh, không có khả năng lây bệnh ra cộng đồng.

Ông Trần Quang Khánh Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, cho biết ngay sau khi xác định được 4 ca bệnh nói trên (bệnh nhân 398, 399, 400, 401) vào 19 giờ ngày 21/7, ngành Y tế tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn cấp tổ chức cách ly y tế theo đúng quy trình tại Khoa Nhiệt đới-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Các trường hợp còn lại tại Trung đoàn 814 tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng; sàng lọc những trường hợp tiếp xúc gần với 4 ca dương tính.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức phun xịt, khử trùng khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt của các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bà Trần Thị Ái Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, cho biết đơn vị cũng đã phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường công tác truyền thông về tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm tránh gây dư luận hoang mang.

Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân không quá lo sợ, mà nên tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế như tránh tập trung đông người, sử dụng khẩu trang nơi công cộng (có thể sử dụng khẩu trang vải); dùng khăn che chắn khi hắt hơi; giữ khoảng cách an toàn trên 2m; rửa tay sạch, tránh đưa tay lên mắt, mũi; vệ sinh nhà cửa, bề mặt tiếp xúc, vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng để phòng, chống dịch bệnh...

Trước đó, ngày 17/7, tại Trung đoàn 814 (tổ 14, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình phối hợp với Sở Y tế đón tiếp và cách ly tập trung 85 công dân trở về từ Liên bang Nga và Belarus, trong đó có 82 nam và 3 nữ.

Ngay sau khi tiếp nhận các công dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ngày 18/7 có 4 ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, mẫu lần 2 tiếp tục được gửi lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và kết quả xét nghiệm ngày chiều tối ngày 21/7 xác định 4 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo kết quả báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, tính đến thời điểm hiện tại (ngày 22/7), tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận ca dương tính nào với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!