Hoa hậu Kỳ Duyên và bạn trai đại gia thổi bóng cười: Lợi bất cập hại?

Kiến Thức Y Học - 10/05/2024

Mới đây Hoa hậu Kỳ Duyên bị lộ hình ảnh thoải mái ôm hôn bạn trai đại gia rồi thổi bóng cười khiến nhiều chưa hề biết tới bóng cười quan tâm, tìm hiểu về "bóng cười" - một thú chơi mới của giới trẻ. Lily & WeCare xin trân trọng gửi tới quý độc giả những thông tin "lợi - hại" của bóng cười.

Mới đây Hoa hậu Kỳ Duyên bị lộ hình ảnh thoải mái ôm hôn bạn trai đại gia rồi thổi bóng cười khiến nhiều chưa hề biết tới bóng cười quan tâm, tìm hiểu về "bóng cười" - một thú chơi mới của giới trẻ. Lily & WeCare xin trân trọng gửi tới quý độc giả những thông tin "lợi - hại" của bóng cười.

Hoa hậu Kỳ Duyên cùng bạn trai đại gia "khóa môi" và dùng bóng cười

Hoa hậu Kỳ Duyên và bạn trai đại gia thổi bóng cười: Lợi bất cập hại?

Khán giả cảm thấy bất ngờ trước hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên cùng bạn trai cũ ngồi trong bar ôm ấp, thoải mái thổi bóng cười.

Những hình ảnh mới lộ gần đây của Hoa hậu Kỳ Duyên khi cùng bạn trai có mặt tại một địa điểm tại TP.HCM sau thời gian tin đồn chia tay. Đáng chú ý chính là cả hai có những cử chỉ thân mật, tình cảm, cùng thổi "bóng cười" và khóa môi say đắm. Hành động này khiến khán giả vô cùng bất ngờ và Hoa hậu Việt Nam 2014 tiếp tục bị đánh giá là thiếu chuẩn mực.

Mặc dù, vào ngày 11/6, clip Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc trong một quán cà phê nổi tiếng nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Sự việc khiến cô bị tước quyền đồng hành cùng HHVN 2016.

Hiện người đẹp không còn là đương kim hoa hậu, nhưng những hành động được đánh giá thiếu chuẩn mực lại gây nhiều tác động tới giới trẻ. Trong khi trào lưu sử dụng bóng cười mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn đang là một thú chơi mới nở rộ của giới trẻ ở những quán bar hiện nay.

Vậy thực chất bóng cười là gì? Bóng cười mang lại lợi ích cũng như tiềm ẩn nguy cơ như thế nào?

Hoa hậu Kỳ Duyên và bạn trai đại gia thổi bóng cười: Lợi bất cập hại?

Bóng cười trở thành món chơi không thể thiếu trong bar của giới trẻ.

"Bóng cười" là gì?

"Ma túy đá", "thuốc lắc", "cần sa"... là những chất kích thích hạng nặng vốn được dân chơi sử dụng lén lút trong các quán bar công cộng. Giờ đây để tìm cảm giác khoái cảm dị thường mà không cần e dè, dân chơi chỉ cần "bóng cười" với chi phí khá rẻ.

"Bóng cười" được du nhập vào Việt Nam trong thời gian mới đây nhưng nhanh chóng được giới trẻ ưa chuộng, sử dụng tràn lan và phổ biến ở các quán bar.

“Bóng cười” thực chất là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O) thông qua một dụng cụ bơm. Chất khí Nitrous oxide khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười. Chỉ cần dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng hít khí trong đó rồi lại thổi ngược ra cho quả bóng to lên. Cứ như vậy lặp lại khoảng 4 - 5 lần sẽ khiến bất cứ ai dù đang vui hay buồn đều sẽ cười thả phanh.

Hoa hậu Kỳ Duyên và bạn trai đại gia thổi bóng cười: Lợi bất cập hại?

Quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O) thông qua một dụng cụ bơm

Sử dụng bóng cười như thế nào?

Người sử dụng ngậm đầu quả bóng như thổi bóng bay nhưng làm động tác hít vào thật sâu sau đó lại nín thở bằng mũi và thở khí vào quả bóng cho quả bóng to lên.

Nếu là người hít "bóng cười"điêu luyện có thể lặp đi lặp lại hai hành động hít - thở cho quả bóng căng phồng rồi đến cuối cùng xẹp lép là lượng khí N2O đã xâm chiếm và lan tỏa khắp cơ thể.

Theo báo chí ghi nhận từ thực tế người sử dụng bóng cười cho biết: Có trường hợp hít bóng cười xong, mồ hôi vã ra như tắm. Khí N2O ngấm đến đâu, tế bào cơ thể tê đến đấy. Sau cảm giác đê mê sẽ là những tràng cười bất tận. Chỉ khi nào thuốc tan hết thì người sử dụng mới ngừng cười.

Dân chơi tỏ ra rất hiểu biết chia sẻ: "Nếu "chơi" ở mức độ nhất định, biết điều tiết kiềm chế thì "bóng cười" chỉ là thứ để giải trí, giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự hấp dẫn một cách bầy đàn mà "bóng cười" mang lại đã khiến rất ít người có thể giữ mình ở mức độ an toàn. Sau mỗi đêm chơi "bóng cười", người sử dụng thường phải nằm nghỉ vài ba ngày, thậm chí ốm vì cười không kiểm soát quá lâu dẫn đến mệt mỏi. Lúc mệt lả mà hưng phấn vẫn cố hút để cười mà không biết rằng cơ thể cũng cần được nghỉ ngơi".Bóng cười - thú chơi tiêu khiển nguy hiểm đến sức khỏe

Lợi bất cập hại từ "bóng cười": Ảnh hưởng thần kinh, tàn phá não

Hoa hậu Kỳ Duyên và bạn trai đại gia thổi bóng cười: Lợi bất cập hại?

Bóng cười rất dễ mua với chi phí chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng.

Theo thông tin trên Đời sống & Pháp luật, số liệu phân tích đánh giá của các chuyên gia y tế cả ở Việt Nam lẫn ở nước ngoài thì, N2O không phải là dạng khí độc, nó chỉ có tác dụng giảm đau, gây tê, có vị ngọt và không làm mất tri giác. Ngoài ra, nó khiến con người ta phấn khích, luôn trong trạng thái lâng lâng, thiếu tỉnh táo.

Nếu dùng nhiều sẽ gây hại cho cơ thể khi tạo một sức cuốn hút nhẹ nhàng khiến người dùng luôn nhớ và muốn tự nguyện sử dụng. Hơn nữa, N2O sẽ khiến con người bị lệ thuộc vào nó, không khác gì một dạng ma túy làm luôn mang đến ảo giác và sự phấn khích cao độ. Khả năng dẫn đến tử vong khi sử dụng "bóng cười" là có thật, vì nếu sử dụng quá liều trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các dây thần kinh, phổi, tim, tàn phá bộ não.

Trả lời báo giới, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, phòng Quản lý chất lượng, viện Công nghệ thực phẩm cho biết: "N2O là một loại khí được sinh ra từ quá trình oxy hóa, thường được dùng để bảo quản thực phẩm như việc người ta vẫn bơm khí này vào các túi thực phẩm hút chân không. Con người vẫn thường xuyên sử dụng thực phẩm này để chế biến mà không ảnh hưởng tới sức khỏe là do nó đi qua đường ăn uống và dạ dày. Tuy nhiên, nếu hút trực tiếp một lượng khí nhất định vào người trong thời gian dài chắc chắn sẽ gây hại cho cơ thể vì nó tác động trực tiếp đến phổi".

>>> Xem thêm:Bóng cười - thú chơi tiêu khiển nguy hiểm đến sức khỏe

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!