Học tập cách xử lí con ăn vạ "bá đạo" mà hiệu quả của Drew Barrymore

Chăm Sóc Bé - 05/02/2024

Mè nheo, ăn vạ xảy ra ở hầu hết mọi đứa trẻ và là điều khiến nhiều cha mẹ đau đầu, cho dù cha mẹ có là siêu sao Hollywood thì cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, những bà mẹ siêu sao có lẽ có những giải pháp xử lí con ăn vạ "siêu phàm" hơn chăng?

Mè nheo, ăn vạ xảy ra ở hầu hết mọi đứa trẻ và là điều khiến nhiều cha mẹ đau đầu, cho dù cha mẹ có là siêu sao Hollywood thì cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, những bà mẹ siêu sao có lẽ có những giải pháp xử lí con ăn vạ "siêu phàm" hơn chăng?

Câu chuyện của bà mẹ siêu sao và 2 cô con gái

Học tập cách xử lí con ăn vạ "bá đạo" mà hiệu quả của Drew Barrymore

Drew Barrymore là mẹ của 2 cô con gái nhỏ rất đáng yêu nhưng cũng vô cùng nghịch ngợm.

Là mẹ của hai cô con gái nhỏ, Drew Barrymore có nhiều kỷ niệm không thể nào quên ở công viên Disney World, trong đó bao gồm cả những "kinh nghiệm đau thương".

"Tất cả đều kết thúc trong tình trạng lộn xộn", Drew chia sẻ với người dẫn chương trình Seth khi tham gia buổi nói chuyện của ông vào tối thứ Năm. Tuy nhiên, nữ diễn viên 41 tuổi có chiến lược riêng để đối phó với những trận ăn vạ của lũ trẻ: Chỉ cần đứng lại và chụp ảnh vui nhộn.

Học tập cách xử lí con ăn vạ "bá đạo" mà hiệu quả của Drew Barrymore

Con cứ ăn vạ, việc của mẹ là tạo dáng chụp hình.

Cô kể về một lần con gái Olive, 4 tuổi, của mình ngã lăn ra đất khóc lóc chỉ vì muốn đuổi theo chú chim ở Disney World. "Cơn giận dữ của trẻ đến vào những thời điểm thú vị nhất mà bạn không thể dự đoán được", Drew nói với Seth. "Tôi nghĩ rằng bạn cần phải có 10 công cụ phù hợp trong 'kho vũ khí' của mình. Đó là một trong hai cách tiếp cận: "Nhẹ nhàng" hay "Nghiêm trọng"". Trong trường hợp này, Drew chọn cách xem mọi thứ đang diễn ra là bình thường và biến nó trở nên hài hước. Dường như đây là một phương pháp hiệu quả bởi dù bất cứ điều gì xảy ra thì gia đình cô cũng lưu giữ được những hình ảnh vui nhộn về kỳ nghỉ để sau này xem lại.

Một vài mẹo xử lí khi trẻ ăn vạ

Mè nheo, ăn vạ xảy ra ở hầu hết mọi đứa trẻ và là điều khiến nhiều cha mẹ đau đầu. Bất cứ ở đâu hay thời điểm nào, bé có thể lăn ra ăn vạ hàng tiếng đồng hồ với lý do mà chính cha mẹ cũng không thể hiểu được. Thay vì quát mắng, xử phạt bé và làm tình hình càng trở nên căng thẳng, bố mẹ hãy bỏ túi một vài mẹo dưới đây để đối phó với "thói xấu" này của trẻ.

Phớt lờ

Hãy làm như vậy với những cơn giận ữ cũng như với chính đứa trẻ. Chúng sẽ cần tất cả sự kiên nhẫn của bạn để bỏ qua giây phút khủng hoảng, tuy nhiên, đó là tất cả những gì bạn có thể làm. Chỉ có chính con mới quyết định được khi nào sẽ bình tĩnh trở lại. Bạn chỉ cần đợi cho thời điểm đó đến và nói chuyện với con.

Cho con không gian riêng

Thay vì quát ầm lên hoặc yêu cầu con giữ im lặng/bình tĩnh và không ăn vạ nữa, hãy để cho con được vượt qua chính mình. Hãy để con khóc, la hét cho đến khi nào con cảm thấy đã trút được tất cả ra ngoài. Trong một cuộc khủng hoảng, chỉ có con mới giúp mình lấy lại sự kiểm soát.

Chuyển hướng chú ý của con

Nếu con của bạn đang khóc vì không nhìn thấy mặt trăng, hãy chỉ cho con mặt trời, những đám mây và cả thái dương hệ nếu cần thiết... Miễn là bạn hướng sự quan tâm của con sang một đối tượng khác. Sự chú ý của trẻ thường khá ngắn và bằng cách này, bạn có thể làm ngưng cơn giận dữ.

Giữ bình tĩnh

Bạn có thể nổi giận lôi đình khi con ăn vạ, đặc biệt là ở nơi công cộng. Điều này thật dễ hiểu nhưng hãy cố gắng giữ cái đầu "lạnh". Bởi tất cả những lời nói, hành động của bạn lúc này đều giống như đổ thêm dầu vào lửa. Cơn ăn vạ của trẻ sẽ chỉ phát triển mạnh lên nếu bạn làm như vậy.

Đừng xấu hổ

Con của bạn không phải là đứa trẻ đầu tiên trên thế giới ăn vạ. Và tất nhiên, con cũng không phải là người cuối cùng làm như thế. Hầu hết mọi ông bố, bà mẹ đều ít nhất một lần "nếm trải đau thương" khi xử lý cơn giận dữ của con mình. Chỉ cần mỉm cười và lờ đi - thế là đủ. Bởi những người lịch sự sẽ không đánh giá bạn hoặc phán xét về khả năng làm cha mẹ của bạn đâu.

Nguồn: Phụ nữ News

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!