Hơn 300 công dân từ nước ngoài về đã hoàn thành thời hạn cách ly

Thời sự - 04/16/2024

Tỉnh Vĩnh Long vừa trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 231 người từ Australia trở về Việt Nam, trong khi 80 công dân trở về từ Đức cũng sẽ hoàn thành cách ly tại Hòa Bình vào ngày mai, 8/4.

Hơn 300 công dân từ nước ngoài về đã hoàn thành thời hạn cách ly

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Hồ Thị Thu Hằng trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho người dân. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Chiều 7/4, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Hồ Thị Thu Hằng cho biết Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long vừa trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho 231 người từ Australia trở về Việt Nam.

Đây là những công dân trở về trên chuyến bay VN780 hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ ngày 23/3 và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình) trong 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long tổ chức xe hỗ trợ đưa người dân ra sân bay Quốc tế Cần Thơ, bến xe thành phố Cần Thơ và bến xe tỉnh Vĩnh Long để trở về với gia đình. Một số người được gia đình đến đón.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cũng cung cấp thông tin đến các địa phương về tình hình sức khỏe, kết quả xét nghiệm của các trường hợp hoàn thành cách ly, đồng thời khuyến cáo người hoàn thành cách ly tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi trở về địa phương.

Trong 14 ngày cách ly tập trung tại tỉnh Vĩnh Long, 231 người trở về từ Australia đã chấp hành tốt quy định ở khu vực cách ly, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của nhân viên y tế và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày.

Qua 14 ngày theo dõi, 231 người đã được lấy mẫu nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hơn 300 công dân từ nước ngoài về đã hoàn thành thời hạn cách ly

Người hoàn thành cách ly chuẩn bị trở về gia đình. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Hồ Thị Thu Hằng, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp mắc COVID-19.

Ngành y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức cách ly y tế tập trung 2 đợt cho 472 công dân từ các quốc gia có dịch trở về. Qua 2 đợt cách ly đều không phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Đến ngày 7/4, tất cả 80 công dân Việt Nam trở về từ Cộng hòa Liên bang Đức đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Theo kế hoạch, sáng 8/4, toàn bộ số công dân này sẽ kết thúc đợt cách ly và được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành đợt cách ly tập trung trước khi trở về địa phương.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, Trần Thị Ái Hương cho biết qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm, hiện 80 công dân trên đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và có sức khỏe bình thường, ổn định.

Hàng ngày các công dân đều được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt thường xuyên. Một số công dân cao tuổi đều được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe và nếu có bệnh lý về huyết áp, tiểu đường sẽ được tư vấn sử dụng thuốc.

Trước đó, ngày 25/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình tổ chức tiếp nhận và cách ly 80 công dân Việt Nam ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước (không có công dân nào của tỉnh Hòa Bình) trở về từ vùng có dịch và chưa có dịch thuộc Cộng hòa Liên bang Đức.

Theo báo cáo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, tính đến 16 giờ ngày 7/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận ca dương tính nào với virus SARS-CoV-2.

Có 90 trường hợp nghi ngờ, đã lấy mẫu xét nghiệm 82/90 trường hợp (trong đó 80 mẫu cho kết quả âm tính), 74/90 trường hợp hoàn thành việc cách ly.

Toàn tỉnh Hòa Bình có 122 trường hợp được cách ly tại các cơ sở tập trung và 269 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!