Hướng dẫn cách chọn nhạc cho bà bầu cực chuẩn 2

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Ngày nay việc cho bà bầu nghe nhạc trong những tháng ngày thai kỳ dường như đã là một thói quen và được áp dụng khá phổ biến, tuy nhiên bạn có thật sự biết lợi ích mà âm nhạc mang đến cho cả mẹ và con như thế nào hay không? Và làm thế nào để có thể chọn được những loại nhạc phù hợp với người mang thai? Để hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy cùng Lily & WeCare giải đáp ngay sau đây.

Ngày nay việc cho bà bầu nghe nhạc trong những tháng ngày thai kỳ dường như đã là một thói quen và được áp dụng khá phổ biến, tuy nhiên bạn có thật sự biết lợi ích mà âm nhạc mang đến cho cả mẹ và con như thế nào hay không? Và làm thế nào để có thể chọn được những loại nhạc phù hợp với người mang thai? Để hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy cùng Lily & WeCare giải đáp ngay sau đây.

Có nên cho bà bầu nghe nhạc khi mang thai?

Âm nhạc luôn là sự đồng điệu của tiếng nói, là những âm thanh khiến cho con người phải thổn thức và hòa mình vào một thế giới đầy trầm bổng. Nó giúp con người xua tan đi nỗi lo hay thay ta cất lên tiếng nói của đáy lòng, vậy với bà bầu thì sao? Chúng ta có cần kiên khem gì khi chọn nhạc cho bà bầu hay không?

Trên thực tế tính đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa có một công bố chính thức nào nói về lợi ích của âm nhạc đối với thai nhi trong bụng mẹ. Tuy nhiên vào thời điểm những năm 1990, trong một nghiên cứu của bác sĩ người Pháp Dr Alfred Tomatis ông đã công bố rằng khi mang thai nếu thai nhi được nghe nhạc sẽ phát triển não bộ rất tốt. Và cũng đã có một số nghiên cứu khác về tác dụng của âm nhạc, nhưng chúng được thực hiện đối với những đứa trẻ 3-4 tuổi chứ không phải là đối với thai nhi. Nhưng người ta vẫn cho rằng, nếu như nó có tác dụng với trẻ nhỏ thì với thai nhi trong bụng cũng sẽ thừa hưởng được một phần lợi ích.

Với những kết quả có được, có nhiều chị em cũng đã bắt đầu áp dụng việc cho thai nhi nghe nhạc và đây được xem là một trong những phương pháp thai giáo hiệu quả nhằm giáo dục tinh thần cũng như sự nhạy bén về thính giác cho đứa trẻ trong bụng.

Hướng dẫn cách chọn nhạc cho bà bầu cực chuẩn
                    
                    
                        
                        2

Bà bầu nghe nhạc có thể sẽ giúp cho cảm thụ sau này từ thai nhi được nhạy bén hơn

Cách chọn nhạc cho bà bầu đúng chuẩn

Trong quá trình phát triển trong bụng mẹ não bộ của thai nhi sẽ dần hoàn thiện, vì vậy để tránh kích thích hệ thần kinh của bé mẹ nên chọn những loại nhạc nhẹ nhàng mang âm hưởng du dương. Đó có thể là những bản nhạc không lời hoặc có lời, nếu như bạn là người "sành" về âm nhạc và là một người mẹ có năng khiếu về nghệ thuật thì có thể chọn cho con nghe những tác phẩm của Mozart hay Beethoven.

Ngoài ra chọn nhạc cho bà bầu có thể chọn những ca khúc thiếu nhi vui vẻ để mở vào ban ngày cho con nghe, trước khi đi ngủ thì nên chọn các ca khúc không lời để giúp cho cả mẹ và con được thư giãn thoải mái hơn.

Đặc biệt nếu mẹ bầu là một phật tử thì chắc chắn chị em sẽ không thể nào bỏ qua thai giáo đạo Phật, các bài nhạc về Phật giáo là một phần không thể thiếu trong phương pháp giáo dục này. Chị em có thể chọn những bản nhạc niệm A Di Đà hay chú Đại Bi... cũng sẽ rất có ích cho thai nhi.

>>> Xem thêm: Một số bài hát nhạc Việt cho bà bầu giúp nâng cao sức khỏe thai kì

Hướng dẫn cách chọn nhạc cho bà bầu cực chuẩn
                    
                    
                        
                        2

Mẹ nên chọn những bản nhạc nhẹ nhàng, có giai điệu du dương để thư giãn thoải mái

Lưu ý khi chọn nhạc cho bà bầu

Việc chọn nhạc cho bà bầu cần phải chú ý lựa chọn một cách phù hợp, không những nó cần đúng nội dung và thể loại dành cho bé con trong bụng mà mẹ cần lưu ý chọn những bài hát, giai điệu mà mình yêu thích. Nếu như chính bản thân bạn không thích nghe hay không cảm thụ được thì đừng nên quá gượng ép, vì trong suốt cả quá trình mang thai giữa hai mẹ con luôn có sợ dây tình cảm liên kết. Khi mẹ buồn, vui, tình cảm xáo trộn... bé có thể cảm nhận được mọi thứ mà không có lý do nào có thể lý giải được sự kỳ diệu này.

Hãy cố gắng chọn nhạc cho bà bầu là những bản nhạc nhẹ nhàng, để giúp mẹ được thư giãn thoải mái hơn. Tuy nhiên mẹ nên tránh những loại nhạc như rock, nhạc sàn, nhạc sôi động mạnh... vì có thể gây ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Đặc biệt là ở giai đoạn tháng 5 - 6 của thai kỳ, lúc này thính giác bé bắt đầu hoàn thiện nhưng chưa đủ để có thể đón nhận mọi tiếng động hay âm thanh từ bên ngoài. Cũng cần hạn chế những bài nhạc buồn, nhạc tâm trạng... sẽ gây cho mẹ sự sầu não và buồn bã. Khi đó thai nhi khi sinh ra cũng sẽ mang những nét tương đồng.

Mỗi ngày mẹ nên dành một khoảng thời gian vừa đủ để nghe nhạc khoảng 15-20 phút, khi thưởng thức bạn cần để tâm hồn hòa quyện vào bản nhạc. Hãy nghĩ về một hình ảnh tươi đẹp, hiệu quả về âm nhạc sẽ càng được nâng cao. Mẹ bầu nên lưu ý, cần mở âm lượng nhỏ vừa đủ nghe, vì thai nhi lúc nào cũng cần được yên tĩnh để tránh ảnh hưởng. Âm nhạc nhẹ nhàng là yếu tố luôn phù hợp cho cả mẹ và bé.

>>> Xem thêm: Một số bản nhạc Pháp dành cho bà bầu thư giãn trong thai kỳ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!