Hướng dẫn cách vệ sinh bình sữa siêu sạch cho bé 2

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Bình sữa là một đồ vật rất quan trọng của trẻ vì chúng tiếp xúc trực tiếp với miệng và ảnh hưởng đến chuyện ăn uống của bé vì thế bình sữa nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy thì cách vệ sinh bình sữa cho bé như thế nào là sạch và đúng chuẩn nhất. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bình sữa là một đồ vật rất quan trọng của trẻ vì chúng tiếp xúc trực tiếp với miệng và ảnh hưởng đến chuyện ăn uống của bé vì thế bình sữa nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy thì cách vệ sinh bình sữa cho bé như thế nào là sạch và đúng chuẩn nhất. Hãy cùng Lily & WeCaređi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Cách vệ sinh bình sữa siêu sạch cho bé

Bước 1:Tách rời các bộ phận của bình sữa ra. Dùng một miếng khăn mềm để lau sạch các bộ phận bình sữa đã được tách rời.

Bước 2:Dùng xà bông nước để rửa lại toàn bộ các bộ phận bao gồm phần nắp và núm vú ở bình sữa. Chú ý là bạn chỉ được dùng loại xà bông có tính tẩy rửa nhẹ, tránh dùng những chất tẩy rửa mạnh như là nước rửa bát hoặc xà bông của người lớn.

Bước 3:Rửa lại một lần nữa toàn bộ các bộ phận của bình sữa dưới vòi chảy.

Bước 4: Tiệt trùng bình sữa: Bạn có thể lựa chọn 1 trong số rất nhiều các cách để tiệt trùng bình sữa. Ví dụ như cách tiệt trùng bằng nước sôi:

  • Đổ đầy nước vào trong một chiếc nồi sạch, đun nước sôi rồi vặn nhỏ lửa lại.

  • Cho tất cả bộ phận của bình sữa đã tách rời vào trong nồi nước đã đun sôi.

  • Đậy nắp nồi lại, vẫn giữ lửa nhỏ để tiệt trùng bình cho sữa trong 10 phút.

  • Sau đó, tắt bếp và lấy các bộ phận của bình sữa ra.

Bước 5:Làm khô bình sữa: Bạn nên để cho bình sữa khô một cách tự nhiên bằng cách để chúng vào trong một chiếc khay sạch theo chiều nước chảy ra. Trong trường hợp bạn muốn dùng khăn khô để lau bình sữa, thì hãy chắc chắn rằng tay bạn đã được rửa sạch bằng xà phòng và khăn lau cũng đã được tiệt trùng.

Hướng dẫn cách vệ sinh bình sữa siêu sạch cho bé
                    
                    
                        
                        2

Vệ sinh bình sữa giúp đảm bảo an toàn cho bé.

Trong các bước vệ sinh bình sữa, tiệt trùng bình sữa là bước làm quan trọng nhất, vì khi tiệt trùng bình sữa là bạn đã hạn chế được đến mức tối đa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé, cũng như tránh được tình trạng bé bị đau bụng do sữa. Ngoài cách tiệt trùng bằng nước sôi bạn có thể thay thế bằng các phương pháp khác như sau:

2. Phương pháp tiệt trùng bình sữa cho bé

Sử dụng lò vi sóng

Theo một nghiên cứu gần đây ở Mỹ, bạn chỉ cần 2 phút nấu bình sữa trong lò vi sóng là đã có thể tiệt trùng phần lớn các loại vi khuẩn gây bệnh phổ biến ở trẻ. Nếu như nhà có lò vi sóng, bạn có thể thực hiện như sau: Sau khi đã rửa sạch bình, cho tất cả núm vú, thân bình vào một cái hộp đựng ngập nước. Quay bình trong lò vi sóng khoảng 5-10 phút rồi lấy ra và để bình ở nơi thoáng mát cho khô tự nhiên.

Hướng dẫn cách vệ sinh bình sữa siêu sạch cho bé
                    
                    
                        
                        2

Khử trùng bằng hơi nước

Đây là phương pháp vừa hiện đại, vừa đơn giản đã được rất nhiều chị em chọn lựa vì sự tiện dụng và giá thành không quá cao. Nếu như bạn có một chiếc máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước, thì tất cả các thao tác chỉ đơn giản là cho bình sữa và núm vú vào. Đổ nước và ấn nút rồi đợi đến khi nào quá trình tiệt trùng bằng hơi hoàn tất, máy sẽ tự động cắt điện.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, sau khi tiệt trùng bình sữa bằng máy, lượng nước còn lại trong máy tiệt trùng cần phải được đem bỏ đi. Bình sữa, núm ti phải được để ra ngoài cho thông thoáng và sạch sẽ. Thêm vào đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu như các bình sữa không sử dụng sau 24 tiếng, mẹ nên tiệt trùng lại lần nữa để tránh vi khuẩn phát triển.

Trên đây là các bước vệ sinh bình sữa siêu sạch cho trẻ mà mẹ có thể áp dụng, ngoài ra còn có một số cách tiệt trùng bình sữa mà bạn có thể tham khảo thêm. Hi vọng với bài viết này bạn đọc đã có thêm kiến thức cho mình từ đó có cách chăm sóc con tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!