Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu?

Ung Thư - 04/25/2024

Tầm soát ung thư tiền liệt tuyến là vấn đề vô cùng quan trọng hiện nay. Với các kỹ thuật y khoa hiện đại, người bệnh có thể yên tâm về cơ hội điều trị ung thư thành công. Vậy nên tầm soát bệnh ở đâu? Hãy cùng Lily & WeCare tham khảo bài viết sau.

Tầm soát ung thư tiền liệt tuyến là vấn đề vô cùng quan trọng hiện nay. Với các kỹ thuật y khoa hiện đại, người bệnh có thể yên tâm về cơ hội điều trị ung thư thành công. Vậy nên tầm soát bệnh ở đâu? Hãy cùng Lily & WeCare tham khảo bài viết sau.

Đối tượng nên tầm soát ung thư tiền liệt tuyến

Để phát hiện được bệnh cũng như tăng thêm cơ hội sống cho chính mình, một số trường hợp sau đây nên thực hiện tầm soát ung thư tiền liệt tuyến theo định kỳ hàng năm.

  • Gia đình có tiền sử ung thư tiền liệt tuyến

  • Nam giới ngoài 50 tuổi

  • Người mắc phải bệnh liên quan tới hệ niệu đạo, đặc biệt là ở nam giới.

  • Người bị béo phì ăn nhiều các chất có chứa từ động vật, quan hệ tình dục, người có tiền sử mắc bệnh lây lan qua đường tình dục.

Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu?

Ý nghĩa tầm soát ung thư tiền liệt tuyến

Đây là bệnh đứng trong top 10 loại ung thư phổ biến ở nước ta hiện nay. Theo như các chuyên gia, bác sĩ có kinh nghiệm trong việc tầm soát ung thư tiền liệt tuyến cho hay. Đối với giai đoạn đầu các tế bào ung thư chỉ phát triển bên trong tuyến, nếu không kịp thời điều trị, khối u sẽ dần phát triển và lan rộng ra các khu vực xung quanh như bàng quang, túi tinh và trực tràng. Tới giai đoạn muộn hơn những khối u này sẽ di căn theo đường đi của máu, theo đường bạch huyết, nặng hơn chúng có thể tới thẳng những bộ phận cơ quan như phổi, xương, gan và hạch.

Do đó việc tầm soát ung thư có một ý nghĩa quan trọng, giúp đẩy lùi những căn bệnh nguy hiểm, có thể mang tới cho bạn một cuộc sống mới. Vì một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân và gia đình, bạn nên kiểm tra sức khỏe sớm, thường xuyên tại các cơ sở uy tín.

Một số phương pháp tầm soát ung thư tiền liệt tuyến

Việc tầm soát ung thư tiền liệt tuyến sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ung thư đã phát triển như thế nào? Đã lan rộng tới đâu? Sức khỏe tổng thể của bệnh nhân ra sao và ảnh hưởng đến quá trình chữa trị hay không?,...

Sau đó các phương pháo trị liệu kết hợp cùng với công nghệ hiện đại nhất sẽ được áp dụng vào việc điều trị cho người bệnh.

Cách tầm soát ung thư tiền liệt tuyến

Khám nội tổng quát

Những bác sĩ sẽ đo chiều cao, cân nặng và đo mạch, huyết áp cũng như khám tim mạch, hô hấp cho bệnh nhân.

Siêu âm mổ bụng

Trước khi tiến hành phương pháp này người bệnh nên nhịn ăn trước 6 giờ để có thể cho kết quả tốt nhất. Sau đó, bác sĩ sẽ kiểm tra các cơ quan chính trong bụng, bao gồm gan, túi mật, thận, tuyến tụy, lá lách xem có vấn đề gì không.

Đây được xem là cách tầm soát ung thư tiền liệt tuyến không gây nguy hiểm, đau đớn gì cho bệnh nhân.

Xét nghiệm dấu ấn PSA

Phương pháp này thường không có rủi ro, nếu trong lúc dùng xét nghiệm có cho kết quả PSA thấp hơn 20ng/mL, điều này cho ta biết khả năng ung thư của bạn đang lan tràn tới những vị trí xa hơn.

Phương pháp chụp CT

Phương pháp này là cách điều trị, tầm soát ung thư tiền liệt tuyến đạt tỉ lệ rất cao. Với sự kết hợp của những tia X-điểm ở nhiều góc độ khác nhau tạo ra hình ảnh cắt ngang của xương, mô mềm bên trong cơ thể. Sau đó sẽ cho ra một loạt hình ảnh 3D rõ nét, có tác dụng giúp các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra bạn có thể bị tổn thương nội bộ bên trong.

Xạ hình xương

Phương pháp này giúp phát hiện điểm bất thường ở bên trong các mô xương đã bị ung thư di căn.

Ngoài ra còn có một số phương pháp, xét nghiệm tầm soát ung thư tiền liệt tuyến được quan tâm tới như: chụp cộng hưởng MRI, xét nghiệm AFP,... mang tới kết quả cao trong quá trình điều trị, tuy nhiên chi phí khám khả đắt đỏ, do đó không được sử dụng nhiều.

Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu?

Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu

Bệnh viện K

Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư. Được thành lập dựa trên cơ sở của Viện Radium Đông Dương - Một đơn vị phòng chống ung thư lâu đời nhất trong khu vực, hiện nay Bệnh viện K là bệnh viện có bề dày truyền thống và kinh nghiệm nhất về nghiên cứu và phòng chống ung thư.

Bệnh viện K Tam Hiệp, hay còn gọi là K2, được thành lập năm 2000, gồm các khoa: Chăm sóc triệu chứng và điều trị đau, khoa Ung bướu trẻ em, khoa Ngoại, Dược - Xét nghiệm, Nội, Xạ... với 100 giường bệnh. Mục đích thành lập là giảm tải cho cở sở 1 (Quán Sứ), tạo cơ hội cho người dân được điều trị nhanh chóng hơn.

Bệnh viện K - Cơ sở 3 xây dựng theo chủ trương của Chinh phủ trong chương trình tổng thể đầu tư, cải tạo, nâng cấp các Bệnh viện chuyên khoa trong cả nước. Mục tiêu dự án xây dựng một Bệnh viện K mới với quy mô 1000 giường bệnh, hiện đại, đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị về Y tế, đạt tiêu chuẩn là một Bệnh viện chuyên khoa về Ung thư hạng I, ngang tầm khu vực, đáp ứng được các nhu cầu cấp bách về khám và điều trị Ung bướu của Nhân dân.

- Địa chỉ 1: Số 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Địa chỉ 2: Ngõ 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

- Địa chỉ 3: 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Thời gian làm việc từ Thứ Hai - Thứ Sáu lúc 08h00 - 17h00

Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu?

Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc Đại học Y Hà Nội, được thành lập năm 2007. Đây là bệnh viện Đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ ... có trình độ và tay nghề cao, đảm nhận công tác khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau. Bệnh viện là nơi triển khai các kỹ thuật mới, cập nhật và hiện đại trong chẩn đoán, can thiệp và điều trị các loại bệnh lí trong các trường hợp thường gặp, cấp cứu và hiểm nghèo. Đồng thời, bệnh viện là nơi triển khai mô hình kết hợp chặt chẽ giữa điều trị và đào tạo, giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật cho các đối tượng sinh viên, học viên sau đại học và các bác sĩ của các cơ sở y tế của mọi miền trên cả nước.

Bệnh viện Đại học Y với đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên và nhân viên bệnh viện được đào tạo với trình độ và tay nghệ vững vàng, có trách nhiệm, luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có thái độ tiếp đón ân cần, thân thiện, nhẹ nhàng, phục vụ tốt các bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh. Bệnh viện có 5 phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế có thể mổ các bệnh thuộc hệ tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, chỉnh hình,sản phụ khoa, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, phẫu thuật thẩm mỹ...phẫu thuật viên là các Giáo sư, Tiến sĩ có kinh nghiệm của trường và các bệnh viện Trung Ương.

Đặc biệt bệnh viện có hệ thống mổ nội soi hiện đại có thể mổ cho bệnh nhân bị bệnh cần phẫu thuật thuộc tất cả các chuyên khoa. Khoa Ngoại với 50 giường hậu phẫu và điều trị ngoại đủ để phục vụ chăm sóc bệnh nhân trước và sau phẫu thuật. Trung tâm Nội soi chẩn đoán và can thiệp của bệnh viện là một trung tâm lớn nhất nước về nội soi có thể thực hiện được những kỹ thuật cao phục vụ cho chẩn đoán sớm nhiều bệnh trong đó có ung thư. Các thủ thuật nội soi can thiệp như gắp giun, lấy sỏi, cắt polyp, cầm máu ổ loét, cắt búi trĩ đã và đang được thực hiện thường quy tại bệnh viện.

Địa chỉ số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc từ Thứ Hai - Thứ Sáu lúc 13h30 - 16h30; 06h30 - 12h00

Thứ Bảy: 06h30 - 12h00; Chủ Nhật: 07h30 - 12h00

Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu?

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II của thành phố Hà Nội, trong những năm qua được sự chỉ đạo của thành phố, Sở Y tế, với sự chủ động của Đảng uỷ, ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên toàn Bệnh viện đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Ung thư hạng I của thành phố Hà Nội. Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân Ung thư trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận từ miền Trung trở ra.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân, năm 2000, bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã được thành lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Với chức năng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu của Hà Nội, bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép tiếp nhận khám chữa bệnh cho bệnh nhân Ung bướu, kể cả bệnh nhân có thẻ bảo hiểm Y tế như một bệnh viện tuyến cuối trong lĩnh vực điều trị Ung thư, nhằm góp phần giảm tải cho tuyến trên. Bệnh viện đã không ngừng được đầu tư mua sắm và nâng cấp trang thiết bị hiện đại thông qua các nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như xã hội hóa Y tế.

Địa chỉ số 42A Thanh Nhàn, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thời gian làm việc Thứ Hai - Thứ Sáu từ 07h30 - 17h00

Sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt ở đâu tiện lợi không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt gồm 2 xét nghiệm nhỏ:

  • PSA, free và PSA, total: Đây là xét nghiệm dấu ấn ung thư tiền liệt tuyến giúp phát hiện và chẩn đoán bệnh lí để từ đó có các phương pháp điều trị kịp thời.
  • AFP: Là xét nghiệm dấu ấn ung thư gan. Giá trị của gói xét nghiệm này giúp hỗ trợ đánh giá, chẩn đoán các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Khám tầm soát ung thư tiền liệt tuyến ở đâu?

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 476,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Xuất tinh thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến?
  • Tìm hiểu “omega-3” một axit béo tuyệt diệu trong việc cản trở tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!