Khi bị bệnh đau ruột thừa nên ăn gì cho hợp lý?

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Đau ruột thừa là vấn đề có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào. Vì vậy đau ruột thừa nên ăn gìcũng là thắc mắc của nhiều người. Sau đây là một số tư vấn về chế độ ăn uống cho người mắc bệnh viêm ruột thừa mà bạn có thể tham khảo.

Đau ruột thừa là vấn đề có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào. Vì vậy đau ruột thừa nên ăn gìcũng là thắc mắc của nhiều người. Sau đây là một số tư vấn về chế độ ăn uống cho người mắc bệnh viêm ruột thừa mà bạn có thể tham khảo.

Ruột thừa là một túi cùng, nằm ở cuối của manh tràng và là nơi bắt đầu của đoạn ruột già. Về chức năng, ruột thừa hầu như không có vai trò gì trong quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên đau ruột thừa lại có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào với biến chứng không lường trước được. Vì vậy,đau ruột thừa nên ăn gìcũng là băn khoăn của nhiều người, làm sao để ăn uống vừa đủ chất lại vừa đảm bảo sức khỏe.

1. Đau ruột thừa nên ăn gì

Đối với những người gặp những vấn đề liên quan đến tiêu hóa tốt nhất nên sử dụng những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, sữa chua, súp kem... Chế độ ăn uống này vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất mà lại không ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của hệ tiêu hóa khi bị đau ruột thừa

Điều quan trọng trong điều trị bệnh là ăn nhiều loại thức ăn giàu dinh dưỡng từ tất cả các nhóm thực phẩm. Cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và sản xuất các tế bào mới, giúp nhanh chóng chữa lành vết thương nếu đau dạ dày mà cần phẫu thuật.

Để đảm bảo có được đầy đủ các chất dinh dưỡng đau ruột thừa nên ăn gì?Bệnh nhân có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại trái cây và rau quả, thực phẩm từ sữa ít chất béo và các nguồn protein nạc như thịt gia cầm, hải sản, đậu phụ và đậu vào chế độ ăn hàng ngày.

Khi bị bệnh đau ruột thừa nên ăn gì cho hợp lý? Khi bị đau ruột thừa bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Lựa chọn các loại thực phẩm đảm bảo cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết để giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp phòng chống viêm nhiễm. Vitamin A giúp duy trì tính toàn vẹn của hệ tiêu hóa và hệ thống hô hấp, vitamin C giúp sản xuất các kháng thể và các chất chống oxy hóa. Kẽm thì giúp tạo ra kháng thể và thực hiện chức năng miễn dịch khác.

Tuy nhiên, bạn không cần phải kiêng cữ quá mức. Việc kiêng cữ quá mức là không tốt và có thể khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần ăn đồ nấu chín, đun sôi, đảm bảo tăng cường lượng chất xơ, tăng cường ăn rau củ, thức ăn dễ tiêu hóa là đã biết đau ruột thừa nên ăn gì.

2. Điều trị để tránh lo lắng đau ruột thừa nên ăn gì

Khi bạn bị đau ruột thừa tốt nhất là phẫu thuật loại bỏ ruột thừa. Hiện nay có hai phương pháp phẫu thuật là mổ rạch và nội soi thích hợp với từng bệnh nhân.

Cũng như đau ruột thừa nên ăn gì, sau mổ ruột thừa bạn cũng nên thực hiện chế độ ăn tương tự như vậy. Đặc biệt chú trọng lựa chọn những thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa mà vẫn phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng đối với người bệnh để không ảnh hưởng đến quá trình điều trị mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. Hi vọng bài viết Đau ruột thừa nên ăn gìcủaLily & WeCarecho hợp lý sẽ mang đến cho bạn kiến thức, cũng như phương pháp chăm sóc bệnh nhân đau ruột thừa tốt nhất.

>>> Xem thêm: Đau ruột thừa trong bao lâu, biểu hiện và các giai đoạn thường gặp?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!