Khoa học đã chứng minh: Thuốc lá điện tử không tốt cho nướu của bạn!

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy thuốc lá điện tử không tốt cho nướu và răng không khác gì so với thuốc lá bình thường.

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy thuốc lá điện tử không tốt cho nướu và răng không khác gì so với thuốc lá bình thường.

Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu tại Đại học Rochester, New York đã kiểm tra răng và nướu của người không hút thuốc tiếp xúc với khói thuốc lá điện tử.

Nghiên cứu này nhằm phản đối lại những lập luận cho rằng thiết bị hoạt động bằng pin này là một sự thay thế lành mạnh cho thuốc lá thông thường.

Khoa học đã chứng minh: Thuốc lá điện tử không tốt cho nướu của bạn!

"Chúng tôi đã có bằng chứng cho thấy khói thuốc từ loại thiết bị này kích thích các tế bào giải phóng ra protein gây viêm nướu", trưởng nhóm nghiên cứu Irfan Rahman nói. Những điều này, "gây căng thẳng lên các tế bào, dẫn đến nguy cơ các bệnh răng miệng khác nhau", Rahman, một giáo sư về y tế môi trường trong tại trường Y và Nha khoa giải thích.

"Tùy thuốc vào mức độ và thời gian sử dụng, thuốc lá điện tử sẽ gây tác hại đến nướu răng và khoang miệng khác nhau" Rahman cho biết thêm trong một thông cáo báo chí của trường đại học.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các hóa chất hương liệu được sử dụng trong loại thuốc lá này chính là một trong những nguyên nhân gây tổn hại cho các tế bào miệng.

"Chúng tôi đã phát hiện ra rằng các hương liệu gây ra các tổn thương nặng nề cho các tế bào, thậm chí một số còn gây tổn thương khá nghiêm trọng ", đồng tác giả của nghiên cứu - Fawad Javed nói.

Khoa học đã chứng minh: Thuốc lá điện tử không tốt cho nướu của bạn!\

"Một điều quan trọng bạn nên nhớ đó là thuốc lá điện tử cũng có chứa nicotine, thành phần gây ra nhiều vấn đề về nướu ", Javed, một tiến sĩ đang nghiên cứu tại Viện Sức Khỏe Răng Miệng nói thêm.

Nhiều nghiên cứu, bao gồm cả dài hạn và các nghiên cứu so sánh, cần được thực hiện để hiểu rõ hơn về tác hại của loại thiết bị này, Rahman nói. Ông kêu gọi các nhà sản xuất tiết lộ tất cả các nguyên vật liệu và hóa chất sử dụng trong thuốc lá điện tử để giúp người tiêu dùng hiểu được những mối nguy hiểm tiềm tàng.

Các kết quả nghiên cứu này được công bố gần đây trên tạp chí Oncotarget.

Nguồn: WebMD


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!