Không cần làm gì cao siêu, mẹ chỉ cần thực hiện điều đơn giản này đã có thể giúp con phát triển toàn diện và thông minh vượt trội

Làm mẹ - 03/19/2024

Các mẹ đều biết rằng, trẻ con có những giai đoạn phát triển khác nhau, đặc biệt đối với những đứa trẻ trước 1 tuổi thì sự chăm sóc của người mẹ lại là yếu tố vô cùng quan trọng.

Bố mẹ nào cũng muốn con cái lớn lên khỏe mạnh và thông minh. Đặc biệt đối với những cặp vợ chồng son, việc chăm con đầu lòng không hề đơn giản. Có người vô cùng lúng túng khi không biết chăm sóc con từ đâu, làm thế nào để đem lại những điều tốt nhât cho con.

Trẻ trước 1 tuổi thường dễ thích ứng và thay đổi theo sự chăm sóc của mẹ. Trong giai đoạn này, nếu mẹ chăm đúng cách thì con không những phát triển toàn diện mà còn hình thành thói quen tốt giúp mẹ suôn sẻ trong việc dạy dỗ sau này. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, khi con còn nhỏ mẹ chỉ cần thực hiện những điều đơn giản này thì có thể góp phần giúp con thông minh và khỏe mạnh hơn những đứa trẻ khác.

Massage chân và luyện tập đảo mắt cho trẻ

Trong những giai đoạn đầu đời, sự phát triển xương của trẻ là vô cùng quan trọng. Sự vận động của trẻ đa phần phụ thuộc vào lực của bàn chân. Các chuyên gia cho biết, bàn chân của con người có rất nhiều huyệt đạo, có nhiều bệnh được chữa khỏi nhờ kích vào những huyệt này. Việc kích huyệt chân không phải đơn giản, vì vậy mẹ cần tìm hiểu để kích thích những huyệt thích hợp để giúp xương của trẻ phát triển khỏe mạnh.

Không cần làm gì cao siêu, mẹ chỉ cần thực hiện điều đơn giản này đã có thể giúp con phát triển toàn diện và thông minh vượt trội

Bên cạnh đó, nếu như việc kích thích huyệt bàn chân quá khó khăn, mẹ có thể thường xuyên massage chân cho trẻ. Việc massage đúng cách sẽ giúp chân trẻ khỏe, cũng như giúp chiều cao phát triển vượt trội.

Ngoài ra, khi trẻ vừa mới sinh ra, vòng quay của mắt tương đối nhỏ, vi vậy mẹ có thể giúp trẻ tập luyện đảo vòng mắt, kích thích sự chú ý của chúng. Mẹ có thể chọn mua những đồ dùng như chuông gió, nhưng một số vật dụng có tiếng động để kích thích não bộ, kích thích thị giác giúp trẻ thông minh hơn.

Rèn luyện khả năng hoạt động của tay và khả năng nắm bắt

Các chuyên gia cho biết, trẻ con từ 4 - 6 tháng tuổi đã có thể bắt đầu nhận thức được mọi thứ xung quanh. Đặc biệt tay chân của trẻ lúc này cực kỳ linh hoạt và dễ bắt mọi thứ. Cũng giống như bàn chân, tay của trẻ cũng có nhiều huyệt đạo không thể tách rời với sự phát triển về xương.

Vì vậy, mẹ cũng nên massage nhiều hơn trên bàn tay để rèn luyện khả năng nắm bắt. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý, bàn tay nhạy cảm hơn bàn chân, nếu như dùng lực massage quá mạnh sẽ khiến tổn thương da của trẻ.

Không cần làm gì cao siêu, mẹ chỉ cần thực hiện điều đơn giản này đã có thể giúp con phát triển toàn diện và thông minh vượt trội

Khi trẻ con dần lớn lên thì não bộ thần kinh cũng phát triển theo. Ở lứa tuổi này, các mẹ nhận thấy rằng con trẻ thích đưa tay và chân vào miệng. Vì vậy, để xử lý đúng mực các mẹ nên sử dụng những vật dụng từ xa để kích thích sự linh hoạt của bàn tay, cũng như kích thích não bộ giúp trẻ biết được đó là gì.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, nếu bố mẹ thấy con thích xé giấy thì nên vui mừng vì đó là tín hiệu tốt cho việc phát triển về trí tuệ cũng như luyện tập tốt về khả năng nắm bắt của tay.

Mua đồ chơi và thường xuyên đưa con ra ngoài

Không cần làm gì cao siêu, mẹ chỉ cần thực hiện điều đơn giản này đã có thể giúp con phát triển toàn diện và thông minh vượt trội

Đối với trẻ nhỏ trước 1 tuổi, bố mẹ nên tập trung lựa chọn những món đồ chơi có lợi cho sự phát triển về trí thông minh và vận động tay chân. Đặc biệt là đồ chơi có họa tiết, có chất liệu mềm, nhỏ, có thể vừa tầm tay trẻ. Những món đồ này sẽ giúp ích cho sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên rằng bố mẹ nên đưa trẻ ra ngoài và đi dạo xung quanh vì trẻ con rất nhạy cảm với thế giới bên ngoài, điều này giúp chúng phát triển não bộ một cách toàn diện. Sau cùng, các chuyên gia đúc kết rằng, việc rèn luyện tay chân và đưa con tiếp xúc với thiên nhiên là điều tất yếu và quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dạy con nên người khỏe mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!