Kiểm tra kiến thức về sức khỏe với bài test nhanh sau

Kiến Thức Y Học - 10/07/2024

Cùng Lily & WeCare kiểm tra kiến thức về sức khỏe của bạn để biết mình cần làm gì để có sức khỏe tốt hơn. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nào hãy bắt đầu nhé.

Cùng Lily & WeCare kiểm tra kiến thức về sức khỏe của bạn để biết mình cần làm gì để có sức khỏe tốt hơn. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nào hãy bắt đầu nhé.

Làm bài test dưới đây để biết về kiến thức sức khỏe. Mỗi câu hỏi dưới dạng trả lời đúng hoặc sai. Sau khi trả lời 9 câu hỏi bạn hãy kiểm tra đáp án phía cuối bài.

1. Cúi người chạm tay vào ngón chân giúp bạn giảm chất béo?

2. Khoai tây khiến bạn béo lên?

3. Chế độ không ăn chay khiến bạn béo hơn?

4. Gập bụng 200 lần mỗi ngày bạn sẽ mất đi mỡ bụng và giúp hình thành sáu múi?

5. Ăn chuối và sữa sẽ làm bạn béo?

6. Đi bộ là bài tập khá tốt để giữ gìn vóc dáng?

7. Tôi bị tiểu đường. Tôi nên tránh không ăn đường, nhưng bột nguyên chất thì ổn với cơ thể?

8. Hạnh nhân chứa nhiều chất béo, do đó không tốt cho bạn?

9. Chạy chỉ phù hợp với trẻ em và vận động viên?

Kiểm tra kiến thức về sức khỏe với bài test nhanh sau

Nếu điểm của bạn:

0-3: Đây là điểm trung bình, bạn không tin vào những thông tin mà không hiểu tại sao nó lại như vậy. Bạn nên đọc sự giải thích dưới đây để hiểu nhiều hơn.

3-6: Chúc mừng, bạn đã có nhận thức trung bình về sức khỏe. Đọc những câu trả lời dưới đây để tìm hiểu thêm.

6-9: Bạn có nhận thức tốt và nhiều thông tin, bạn nên giáo dục nhiều người xung quanh bạn. Hy vọng bạn sử dụng để chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân.

Kiểm tra kiến thức về sức khỏe với bài test nhanh sau

Trả lời:

1. Sai

2. Sai

3. Sai

4.Sai

5. Sai

6. Sai

7. Đúng

8. Sai

9. Sai

Kiểm tra kiến thức về sức khỏe với bài test nhanh sau

Giải thích

1. Yoga có một vài bài tập chạm vào ngón chân. Theo truyền thuyết từ Ấn Độ nếu chạm vào ngón chân sẽ giúp bạn giảm đi chất béo ở bụng, nhưng thật sự có hiệu quả không, mỗi khi bạn cúi gập người chạm vào bàn chân, độ căng và dai của của cơ lưng sẽ chèn vào bụng, nên chất béo của bụng sẽ bị chèn ép. Bạn nghĩ theo một trò đơn giản sau, bạn ấn nén quả bóng cao su 20 lần, liệu cao su có giảm độ dẻo, giống như bạn chèn, ấn mỡ bụng, nó không hề giảm. Bạn chỉ đốt cháy một lượng nhỏ calo mà thôi.

2. Khoai tây là một loại hoa quả tốt cho sức khỏe, chúng cung cấp nhiều năng lượng bao gồm tinh bột, chất xơ, protein, sắt, vitamin C và khoáng chất khác. Mức độ glycemic trong khoai tây không cao. Nhưng khoai tây hấp thụ chất béo, phụ thuộc vào quá trình bạn nấu ăn có thể khoai tây sẽ hấp thụ dầu, bơ. Nhưng khoai tây được pha chế làm đồ uống có thể gây béo.

3. Có nhiều loại thịt cá và gà giàu protein, chất béo bão hòa thấp. Protein này giúp tạo cơ, đốt cháy calo. Trái ngược lại, quá trình nấu ăn sẽ khiến béo hơn. Nếu bạn ăn bơ gà, mà không phải thịt gà thì bạn sẽ trở nên béo hơn, tương cà ri nấu với kem và chất béo cũng vậy.

4. Gập bụng tốt cho cơ bụng nhưng không làm mất chất béo ở bụng.

5. Chuối và sữa không gây béo. Nhưng chuối và sữa sẽ liên quan đến mật độ Glycemic, nó không phải tinh bột. Lượng calo từ các chế phẩm tươi sẽ thấp hơn những loại bim bim hay sản phẩm sấy khô, chiên rán. Bên cạnh đó, chuối và sữa cung cấp giàu dinh dưỡng.

6. Đi bộ là bài tập giúp đốt cháy calo. Nhưng calo được đốt cháy khiến hình thành những vết lồi lõm tại mô mỡ. Cơ thể bạn thường đi bộ nhanh, tuy nhiên nó sẽ đốt cháy calo ít hơn nếu bạn đi thong thả với cùng khoảng cách.

7. Bột nguyên chất (Maida) giàu mật độ Glycemic, có tác dụng lên cơ thể như đường.

8. Hạnh nhân cung cấp nhiều chất béo không bão hòa, và làm giảm lượng cholesterol với protein.

9. Hầu hết người trưởng thành Ấn Độ có quan điểm như vậy. Nhưng tại sao chạy lại chỉ dành cho trẻ em và vận động viên. Theo nghiên cứu gần đây, chạy có thể giúp kéo dài tuổi thọ và khỏe mạnh hơn.

Nguồn www.practo.com

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!