Kinh nghiệm thay bỉm đúng cách giúp bé thoải mái nhất 1

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Đối với những ai lần đầu làm mẹ việc đóng và thay bỉm cho bé có lẽ sẽ gây khó khăn nhất định. Trong bài viết này, Lily & WeCare sẽ chia sẻ kinh nghiệm thay bỉm đúng cách giúp bé thoải mái nhất dành cho các mẹ và việc thay bỉm sẽ không còn là khó khăn hay thử thách đối với bất kỳ ai.

Đối với những ai lần đầu làm mẹ việc đóng và thay bỉm cho bé có lẽ sẽ gây khó khăn nhất định. Trong bài viết này, Lily & WeCare sẽ chia sẻ kinh nghiệm thay bỉm đúng cách giúp bé thoải mái nhất dành cho các mẹ và việc thay bỉm sẽ không còn là khó khăn hay thử thách đối với bất kỳ ai.

Đối với nhiều ông bố, bà mẹ việc thay bỉm cho con là một việc làm thú vị. Vì họ được tận hưởng cảm giác chạm vào cơ thể bé bỏng của con và cảm thấy vui vẻ khi nhìn khuôn mặt thư giãn của bé sau khi thay bỉm mới.

Vậy bạn đã bao giờ được cảm nhận cảm giác tuyệt vời này? Nếu còn đang gặp phải những khó khăn trong việc thay bỉm cho bé, hãy đọc những hướng dẫn dưới đây của Lily & WeCare để sớm hiểu được cảm giác đầy thú vị này.

Hãy học từng bước

Dù bạn đã từng thay bỉm cho con hay chưa, thì hãy bắt đầu một cách từ từ và làm thật chuẩn xác nhất. Nhiều ông bố bà mẹ nghĩ rằng việc thay bỉm cho con là việc đơn giản, làm cho xong, nên họ thường mắc những lỗi rất ngớ ngẩn, ví dụ đơn giản là: Đặt bỉm không cân xứng, trong quá trình thay nước tiểu của con có thể dính vào tay hoặc thậm chí vào thẳng mặt của cha mẹ.

Kinh nghiệm thay bỉm đúng cách giúp bé thoải mái nhất
                    
                    
                        
                        1

Thay bỉm cho bé cũng cần phải học.

Nên chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi thay bỉm

Để thay bỉm cho trẻ an toàn, nhanh và thuận tiện, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn tất cả mọi thứ trên giường hoặc thảm, bao gồm: Bỉm mới, giấy ướt, nước ấm, kem chống hăm, bông vệ sinh, tã... Chú ý không để nước nóng cũng như các đồ vật sắc nhọn có thể gây hại cho bé và mẹ cũng không nên để trẻ ở một mình khi đi chuẩn bị đồ vệ sinh cho bé.

Đảm bảo an toàn cho bé

Kinh nghiệmthay bỉm đúng cáchgiúp bé thoải mái nhất không thể thiếu đó là phải đảm bảo an toàn cho bé.

Việc giữ an toàn cho trẻ bao gồm cả việc giữ vệ sinh và tuân thủ các nguyên tắc phòng tránh tai nạn. Cụ thể, các mẹ cần phải rửa tay sạch sẽ trước khi thay bỉm cho con, phòng trường hợp nguồn bệnh lây qua da và đường hô hấp của bé. Khi thay bỉm, cần phải đặt một tay vào người bé để bé không bị lăn hoặc ngã khỏi tầm tay. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng đai an toàn để giữ trẻ chắc chắn.

Các bước thay bỉm cho bé

Trước tiên, mẹ cần gỡ bỉm bẩn của bé ra một cách nhẹ nhàng, bằng cách để bé nằm ngửa, khẽ nhấc một chân của bé lên và tháo bỉm ra.

Tiếp theo, bắt đầu vệ sinh vùng kín cho bé. Sử dụng một phần giấy lau ướt, lau cho bé từ phía trước ra phía sau để ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Sau đó, lại dùng một chiếc khăn sạch khác để lau đi lau lại khu vực đó từ trước ra sau, và đừng quên lau phần mông của bé.

Thay bỉm mới cho bé bằng cách làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm. Dùng ngón tay của bạn điều chỉnh vị trí miếng dán bỉm sao cho bỉm vừa vặn với phần hông và mông bé. Đối với trẻ sơ sinh, các mẹ nên tránh quấn bỉm vào khu vực rốn để không làm tổn thương và nhiễm trùng vết thương chưa lành của bé.>>> Xem thêm: Dùng bỉm hay tã vải tốt hơn đối với trẻ

Kinh nghiệm thay bỉm đúng cách giúp bé thoải mái nhất
                    
                    
                        
                        1

Một số sai lầm phổ biến của mẹ khi dùng bỉm cho con

Mua bỉm trần cho con dùng

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng nhiều của các bà mẹ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bỉm và tã giấy. Bên cạnh những sản phẩm chính hãng thì cũng có sự hiện diện của nhiều loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, cũng mập mờ về chất lượng.

Trong đó sản phẩm bỉm trần được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn vì giá thành rẻ mà được nhiều. Việc các mẹ lựa chọn các sản phẩm bỉm trần với hy vọng tiết kiệm một khoản cho gia đình nhưng lại vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của con mình

Các mẹ có biết: Việc sử dụng những sản phẩm kém chất lượng có thể khiến bé có thể mắc nhiều loại bệnh. Nhẹ thì nổi mẩn, ngứa ngáy, dị ứng da. Nặng thì viêm loét mãn tính, gây vô sinh...lâu ngày phát triển thành viêm nhiễm nặng cơ quan sinh dục.

Kinh nghiệm thay bỉm đúng cách giúp bé thoải mái nhất
                    
                    
                        
                        1

Cho con mặc bỉm cả ngày

Nhiều bà mẹ vẫn sẵn sàng cho con mặc 24/24, vì nghĩ rằng việc đó sẽ tiện lợi. Điều này rất nguy hiểm vì bỉm để lâu có thể gây ra cho trẻ cảm giác bức bối, dễ bị hăm, lở loét,...

Bên cạnh đó, cho trẻ dùng bỉm cả ngày hoặc trong thời gian dài sẽ tạo nên cho bé một thói quen xấu đó là bài tiết tự động trong bỉm. Kết quả là bé có thể đi tiểu không kiểm soát được hoặc thường xuyên tè dầm khi lớn.

Trên đây, Lily & WeCare đã chia sẻ kinh nghiệm thay bỉm đúng cáchgiúp bé thoải mái nhất. Hy vọng những ai đang hoặc sắp làm mẹ hãy cố gắng ghi nhớ để giúp việc dùng bỉm cho con vừa mang lại hiệu quả cao, vừa an toàn cho sức khỏe của bé.>>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh có bị chân vòng kiềng khi đóng bỉm không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!