Kinh nghiệm về thai giáo thực tế mẹ bầu không thể bỏ qua 2

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Thai giáo ngày nay trở thành một phương thức giáo dục thai nhi được nhiều người áp dụng rộng rãi, nhưng đối với một số ít chị em thì dường như cách này vẫn chưa được thịnh hành. Vì vậy có thể chia sẻ cùng nhau những kinh nghiệm về thai giáo thực tế là điều rất đáng quý trọng. Vì đó là những bài học được đúc kết ra từ những người đi trước, vì vậy những mẹ bầu khác sẽ không còn lấn cấn mà không biết bắt đầu từ đâu.

Thai giáo ngày nay trở thành một phương thức giáo dục thai nhi được nhiều người áp dụng rộng rãi, nhưng đối với một số ít chị em thì dường như cách này vẫn chưa được thịnh hành. Vì vậy có thể chia sẻ cùng nhau những kinh nghiệm về thai giáo thực tế là điều rất đáng quý trọng. Vì đó là những bài học được đúc kết ra từ những người đi trước, vì vậy những mẹ bầu khác sẽ không còn lấn cấn mà không biết bắt đầu từ đâu.

Chia sẻ kinh nghiệm về thai giáo thực tế

Nói về những kinh nghiệm thai giáo thực tế thì sẽ không có một quy ước chung nào cả, vì mỗi người mẹ đều có cho mình những cách khác nhau để chăm sóc và giáo dục thai nhi. Hãy cùng nghe những chia sẻ của mẹ có nickname MsNhuan trên diễn đàn lamchame.com:

Chào các mẹ! Hiện tại em đang mang bầu và rất mong muốn sau này con sẽ trở thành cô bé thông minh, xinh đẹp, biết yêu thương và có tính tự lập từ bé.

Em có đọc nhiều sách báo và đang áp dụng các biện pháp thai giáo sau, các mẹ có kinh nghiệm có thể cho ý kiến để em điều chỉnh nhé.

- Ru và hát, em thường xuyên hát cho con nghe các bài hát nhẹ nhàng về tình yêu quê hương, đất nước, bài hát thiếu nhi

- Nựng nịu, dỗ dành

- Xoa vỗ bụng thật dịu dàng với tâm trạng yêu thương

- Nghe nhạc thích hợp, du dương, nhẹ nhàng đặc biệt là nhạc không lời

- Đọc và nói diễn cảm, rành rọt, chuẩn mực, tận dụng ngữ điệu tiếng Việt nhịp nhàng, nhiều thanh điệu. Hàng ngày em kể cho con nghe những câu chuyện cổ tích có hình ảnh, ngắn gọn như: Tấm cám, nàng công chúa ngủ trong rừng, ....

- Nghĩ đến thai nhi với tâm trạng trân trọng, chờ mong.

- Tư thế đi đứng, nằm ngồi đàng hoàng, vững vàng.

- Luôn luôn hỏi han bé: Hôm nay bé khỏe không, bé ngoan chứ? Bé có thấy bàn tay của ba sờ bé không?

- Miêu tả, bình phẩm tranh nghệ thuật,

- Tạo không khí, khung cảnh, quan hệ tốt đẹp trong gia đình.

- Đồng bộ cả nhà cùng làm thai giáo, đặc biệt là ông xã.

>>> Xem thêm: Khi nào thì mẹ nên bắt đầu thai giáo

Kinh nghiệm về thai giáo thực tế mẹ bầu không thể bỏ qua
                    
                    
                        
                        2

Cả bố và mẹ hãy cùng thực hiện thai giáo cho con

Kinh nghiệm về thai giáo của Thần đồng Đỗ Nhật Nam

Chắc hẳn các bà mẹ bỉm sữa đã không còn xa lạ gì với cái tên Thần đồng Đỗ Nhật Nam, với những thành tích mà em đã phấn đấu dường như nó đã vượt rất xa so với độ tuổi của Nhật Nam. Vậy mẹ có muốn biết bí quyết giáo dục thai nhi của chị Phan Thị Hồ Điệp, là mẹ của thần đồng này. Để hiểu rõ hơn phương pháp này, các chị em hãy cùng tham khảo bài viết chia sẻ từ mẹ có nick name mesusu2014 (Nguồn: chamsocmebe) trên diễn đàn lamchame.com ngay sau đây:

1. Trò chuyện cùng con

Trong suốt thời gian mang bầu, chị Hồ Điệp - mẹ của Nhật Nam đã nghĩ rằng giữa mẹ và con luôn có sợ dây tình cảm đặc biệt, chính vì vậy con sẽ biết nghe, hiểu và suy nghĩ về những gì mẹ nói. Theo kinh nghiệm về thai giáo thì chị Điệp cho biết đã thường xuyên trò chuyện cùng con bất cứ khi nào có thể ở mọi lúc mọi nơi... Khi thưởng thức một món ăn ngon hay món đồ đẹp, chị đều dành thời gian miêu tả cho con nghe vì tin rằng những điều này sẽ rất có ích để con sớm cảm nhận được thế giới bên ngoài ngay khi còn trong bụng mẹ.

Với khoảng thời gian mang thai, chị đã cùng chồng chuyển công tác sang Nhật. Ở đây chị cảm thấy lạ lẫm, nhớ nhà thì đứa con trong bụng lại trở thành người bạn thân thiết lắng nghe những tâm sự của chị. Chị cũng thường chia sẻ kể cho con nghe về niềm mong mỏi con chào đời sẽ được khỏe mạnh như thế nào.

2. Cho con nghe nhạc

Sớm biết tác dụng của thai giáo bằng âm nhạc, mẹ Hồ Điệp đã tích cực cho con nghe nhạc từ rất sớm. Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt là chị cho con nghe nhiều loại nhạc khác nhau để xem con hợp với loại nhạc nào. Chứ không khuôn khổ, chọn duy nhất thể loại nhạc cổ điển.

Chị chọn cho bé nghe nhạc vào một giờ cố định mỗi ngày để rèn thói quen giờ giấc cho con, chị Điệp cho biết có những ngày nếu đến giờ nghe nhạc mà chưa thấy là Đỗ Nhật Nam sẽ đạp mạnh như thể muốn nhắc mẹ.

Kinh nghiệm về thai giáo thực tế mẹ bầu không thể bỏ qua
                    
                    
                        
                        2

Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã từng được giáo dục bằng thai giáo khi còn trong bụng mẹ

3. Cùng chồng tích cực tham gia vào phương pháp thai giáo

Thông thường các em bé sẽ thích nghe những giọng nói nhẹ nhàng, âm trầm. Vì vậy nếu so sánh tần số sóng âm của người bố và người mẹ thì tiếng của nam sẽ trầm hơn của nữ, do đó thai nhi thích được nghe tiếng của bố nhiều hơn. Có nhiều em bé khi còn ở trong bụng mẹ đã được nghe giọng của bố nhiều thì khi sinh ra sẽ quý và quấn lấy bố.

Và kinh nghiệm về thai giáo cho các ông bố là hãy thường xuyên xoa bụng của mẹ, và trò chuyện với con. Nói rằng bố mẹ rất yêu bé, chào con mỗi khi đi làm, khi đi đâu về nhà, khi đi ngủ...

>>> Xem thêm: Phương pháp thai giáo hiệu quả và khoa học bố mẹ nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!