Kịp thời giữ con cho người phụ nữ Hà Nội về từ vùng dịch COVID-19

Thời sự - 04/26/2024

Sau khi được kiểm tra y tế và nhập cảnh về Việt Nam, sản phụ bị xuất huyết âm đạo và được chuyển đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ theo dõi, xử lý.

Ngày 5/6, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, ê-kíp phản ứng nhanh của Bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, điều trị giữ con cho một sản phụ trở về từ Singapore - vùng dịch COVID-19, bị dọa sảy thai.

Theo đó, sản phụ Đ.P.H, 29 tuổi, mang thai con so 9 tuần 4 ngày (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) từ Singapore trở về Việt Nam ngày 31/5 tại Sân bay quốc tế Cần Thơ.

Sau khi được kiểm tra y tế và làm thủ tục nhập cảnh tại đây, sản phụ bị xuất huyết âm đạo và được chuyển đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ.

Kịp thời giữ con cho người phụ nữ Hà Nội về từ vùng dịch COVID-19

Ê-kíp đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ

Tại bệnh viện, sản phụ H được các bác sĩ thăm khám kết hợp với siêu âm có bóc tách túi thai và thực hiện xét nghiệm máu. Kết quả chẩn đoán sản phụ dọa sảy thai.

Sau khi hội chẩn trong viện, sản phụ đã được chỉ định điều trị theo phác đồ, cố gắng bảo vệ thai nhi bởi sản phụ có tiền sử sảy thai nhiều lần trước đó.

Sau 6 ngày điều trị và chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ, hiện tại, tình trạng sức khỏe của sản phụ ổn định và vẫn tiếp tục được theo dõi thai nhi tại khu cách ly của bệnh viện.

Sản phụ cũng được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!