Lạm dụng tình dục: Nạn nhân không chỉ là những bé gái

Nuôi dạy con - 05/03/2024

Thực tế này đã chứng minh suy nghĩ chỉ bé gái mới là nạn nhân của lạm dụng tình dục là sai lầm.

Trẻ khuyết tật: Sự đáng thương tăng lên gấp bội

Ngày 16/9/2014, nhân viên khách sạn Hoàng Anh 1 (Nghệ An) phát hiện cháu N.A.T - 14 tuổi (TP Vinh) bị đánh đập dã man với nhiều vết thương nghiêm trọng ở đầu, mặt, bộ phận sinh dục, hậu môn. T. nằm gục một mình trong phòng khách sạn và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Đáng nói là cháu bị câm bẩm sinh và thiểu năng trí tuệ.

Đến ngày 26/9, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã truy bắt được đối tượng gây ra thương tích cho cháu T. chính là Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), người quen với gia đình nạn nhân. Sơn đã đưa cháu đi chơi và ở lại nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố. Sự việc nghiêm trọng cho đến tối 15/9, Sơn thấy cháu T đi vệ sinh lên giường của khách sạn đã tức giận lao đến đánh đập cháu một cách dã man rồi bỏ đi.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra như liệu Sơn có lạm dụng tình dục cháu T trong suốt 1 tháng đưa cháu đi chơi hay không? Vì sao bộ phận sinh dục, hậu môn của cháu bé bị chảy nước nghiêm trọng và nặng nề dù đã qua 1 tuần được điều trị tại bệnh viện sau khi vụ việc được phát hiện? Mặc dù kẻ bệnh hoạn kia đã bị bắt giữ nhưng do cháu T là người khuyết tật, có hạn chế về mặt ngôn ngữ vì vậy người ta cũng khó lòng buộc tội được Sơn với bản án cao nhất.

Lạm dụng tình dục: Nạn nhân không chỉ là những bé gái

Cả xã hội cần bảo vệ trẻ em khỏi những con yêu râu xanh đáng sợ (Ảnh minh họa: Internet)

Trẻ lang thang: Cô đơn trên quãng đường đời

Với vỏ bọc của một vị bác sỹ người Pháp, Larroque Olivier thường xuyên di chuyển giữa các nước Việt Nam, Thái Lan, Pháp, Thái Lan thực hiện hàng trăm các vụ lạm dụng tình dục trẻ em. Olivier nằm trong danh sách tội phạm quốc tế bị Interpol truy nã. Sau 13 năm làm việc tại Hà Nội, Larroque Olivier đã hiện nguyên hình là gã ‘yêu râu xanh’ bệnh hoạn, có sở thích biến các bé trai trở thành nô lệ tình dục phục vụ gã. Olivier thuê nhà trọ, khách sạn và tìm đến những trẻ em lang thang đường phố, đánh giầy… dụ dỗ các em theo hắn để có cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, tất cả chỉ là màn kịch ở hắn dựng lên để thực hiện mục đích ép các bé trai quan hệ tình dục với hắn và sau đó ‘vứt bỏ’ không thương tiếc. Nhiều trẻ lang thang này sau đó đã dính vào ma túy và trở nên hư hỏng, buông xuôi cuộc đời sau cú sốc tâm lý bị Larroque Olivier hành hạ.

Hướng dẫn trẻ cách đối phó khi bị kéo chân lôi đi (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Michael Jackson và những lùm xùm dường như vẫn chưa dừng lại

Tính đến nay, mặc dù đã hơn 6 năm sau khi qua đời, ‘vua nhạc Pop’ Michael Jackson vẫn chưa thoát khỏi những vụ kiện cáo lùm xùm về lạm dụng tình dục của mình. Theo nhiều nguồn tin đưa ra cho biết, ông hoàng Michael Jackson đã chi khoảng 200 triệu đô (4.000 tỷ đồng) để lấp liếm những thông tin lạm dụng hơn '20 trẻ em trai'.

Năm 2005, Wade Robson (Australia) đã từng khằng định Michahel Jackson vô tội, không có hành vi dâm ô với mình. 4 năm sau (2013) khi Michahel đã qua đời, Wade lại tố cáo mình là nạn nhân của ‘vua nhạc Pop’ và buộc Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson bồi thường. Tiếp sau Wade, đầu năm 2015, hàng loạt các nhân chứng và nạn nhân khác như James Safechuck cũng xuất hiện đã cáo buộc về tội trạng trước đây của Michahel.

Động tác đơn giản giúp trẻ dễ dàng quật ngã kẻ tấn công (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Bé trai bị lạm dụng tình dục: Những tiếng kêu nhói lòng

Trên thực tế, trẻ em trai khi bị lạm dụng tình dục sẽ phải gánh chịu những tổn thương tâm lý nặng nề. Không ít trẻ mang giới tính nam bình thường nhưng có xu hướng lệch lạch giới tính hoặc tình dục đồng giới, thậm chí trở thành tội phạm sau khi mang những mặc cảm đau khổ về ‘vết nhơ’ đã từng bị lạm dụng. Hiện nay, các quy định pháp luật vẫn đang được xem xét để đưa ra những chế tài thích đáng cho các đối tượng ‘yêu râu xanh’ coi thường nhân phẩm và giá trị của trẻ em để bóc lột, lạm dụng tình dục.

Lạm dụng tình dục: Nạn nhân không chỉ là những bé gái

Bị lạm dụng tình dục sẽ là nỗi ám ảnh theo suốt cuộc đời của trẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh

Bản thân các gia đình cần có cái nhìn đúng đắn về lạm dụng tình dục ở các bé trai để xác định nguy cơ gây nguy hiểm cho con em mình. Trẻ em gái và trẻ em trai đều có khả năng như nhau trở thành nạn nhân bị xâm hại. Vì vậy, ngay từ sớm cha mẹ và thầy cô giáo cần chủ động giáo dục trẻ những kỹ năng về giới tính để các em chủ động có ý thức bản vệ bản thân trong các tình huống có liên quan đến vấn đề giới tính.

Giúp trẻ nhận biết nhiều tình huống xã hội có thể gây đe dọa đến sự an toàn của trẻ như: người lạ xin đi nhờ xe, giả vờ là người thân quen với bố mẹ để bắt chuyện làm quen, hứa cho trẻ tiền hoặc đưa đi chơi… Bên cạnh đó cần dạy trẻ một số kỹ năng tự vệ như khéo léo từ chối khách lạ, tìm cách thoát thân an toàn, báo động với mọi người xung quanh, học võ tự vệ…

Hướng dẫn trẻ cách đối phó khi bị kẻ xấu bế thốc lên (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

* Một số tên nhân vật đã được thay đổi.

>> Xem thêm:5 quy tắc an toàn giúp bé tránh bị lạm dụng tình dục

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!