Làm mờ vết thâm mụn tại nhà

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Với 9 công thức từ các nguyên liệu tự nhiên quanh nhà do chuyên gia của Hello Bacsi chia sẻ, bạn chắc chắn có thể thổi bay những vết thâm mụn xấu xí.

Nguyên nhân khiến mụn trở thành kẻ thù không đội trời chung của mọi người, không phải chỉ vì chúng khiến ta mất đi vẻ tự tin, mà còn vì những vết thâm mụn ghi dấu kể cả khi mụn đã biến mất. Vết thâm xuất hiện khi mụn đã lành nhưng melanin hay sắc tố da vẫn ở đó và tạo ra vết thâm đen. Thay vì sử dụng sản phẩm hoá học cho da, hãy thử những phương pháp trị liệu tại nhà dưới đây. Chúng vừa tiết kiệm nhiều chi phí vừa giúp điều trị tình trạng da mà không để lại tác dụng phụ.

Chanh

Nước chanh là chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ vết thâm mụn. Hãy vắt chanh và dùng tăm bông thoa nước cốt chanh lên mặt mỗi đêm. Để khô trong vòng 10 phút và sau đó thoa kem dưỡng da không dầu. Với da nhạy cảm, chỉ nên nên thoa 1 lượng vừa đủ. Không nên đi ra ngoài khi lớp nước chanh trên mặt vẫn còn vì ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị sạm đen đi. 

Cà chua

Nước cà chua hòa cùng một muỗng nước chanh vào và khuấy đều hỗn hợp. Thoa lên mặt và để yên trong 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. 

Bột nghệ và nước chanh

Cho hỗn hợp vào trong bát. Khuấy đều hỗn hợp và thoa vào những vết mụn thâm đen. Sẹo và vết thâm sẽ biến mất sau một vài tuần.

Mặt nạ yogurt mật ong

Hỗn hợp này là chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ vết thâm mụn. Bạn có thể tạo ra mặt nạ bằng cách trộn 2 muỗng cà phê yogurt, 1 muỗng mật ong và 1 – 2 muỗng yến mạch. Sau đó đắp lớp mặt nạ này lên mặt vào mỗi đêm trong 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ có thể bổ sung độ ẩm cho da khô.

Tinh dầu tầm xuân và oải hương

Hai tinh dầu này có thành phần chống vi khuẩn giúp trị mụn và làm sạch mụn trên da. Theo nhiều nghiên cứu, chúng giúp tái tạo da mới và loại bỏ những tế bào chết trên da nhằm làm mờ vết thâm đen do mụn. Bạn nên mát xa tinh dầu lên vết thâm mụn 2 lần một ngày.

Hành

Hành có thành phần kháng khuẩn và giúp làm loại bỏ sẹo và vết thâm mụn. Thái hành nhỏ, hầm lên lấy nước. Thoa hợp chất này lên vùng da bị thâm và để yên trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Dưa leo

Nạo dưa leo, cho vào hỗn hợp sữa và chanh. Nghiền nhuyễn tạo nên hỗn hợp mịn và thoa lên trên da. 

Vitamin E

Vitamin E cũng là chất chống oxy hoá dùng để làm lành vết thương. Bạn nên thử trộn dầu vitamin với dầu thầu dầu và thoa vào vết thâm. 

Nước lọc

Uống nhiều nước cũng giúp làm mờ vết thâm. Uống ít nhất 6 – 8 cốc nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố ra khỏi da và làm mờ vết thâm.

Tóm lại, chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên quanh nhà, bạn đã có thể thổi bay những vết thâm mụn đáng ghét trên mặt, trả lại làn da tươi sáng rạng ngời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!