Làm sao để khắc phục mụn trứng cá có mùi hôi? 1

Dưỡng Da - 05/18/2024

Mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông bị viêm nhiễm, tắc nghẽn do bã nhờn tiết ra quá mức, kết hợp với tế bào chết trên da, các chất bài tiết không kịp, từ đó gây mụn. Mụn có thể chia thành nhiều loại như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ... Tuy nhiên, có một số trường hợp, mụn còn có mùi hôi khó chịu, để lý giải cho điều này, xin mời các bạn đọc bài viết sau của Lily & WeCare, để có thể giải đáp những băn khoăn của mình về mụn trứng cá có mùi hôi, cũng như biết thêm một số cách khắc phục tình trạng này.

Mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông bị viêm nhiễm, tắc nghẽn do bã nhờn tiết ra quá mức, kết hợp với tế bào chết trên da, các chất bài tiết không kịp, từ đó gây mụn. Mụn có thể chia thành nhiều loại như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ... Tuy nhiên, có một số trường hợp, mụn còn có mùi hôi khó chịu, để lý giải cho điều này, xin mời các bạn đọc bài viết sau củaLily & WeCare, để có thể giải đáp những băn khoăn của mình về mụn trứng cá có mùi hôi, cũng như biết thêm một số cách khắc phục tình trạng này.

Tại sao mụn trứng cá có mùi hôi?

Mụn có thể xuất hiện dưới nhiều dạng, bao gồm mụn cám, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc..., nhưng không phải ai cũng gặp phải hiện tượng,mụn trứng cá có mùi hôi. Nếu tình trạng này xảy ra, rất có thể, mụn trứng cá của bạn đã bị viêm nhiễm. Do tuyến bã nhờn tiết ra quá mức, các chất không bài tiết kịp, tích tụ ở lỗ chân lông, vi khuẩn có sẵn ở nang lông tăng sinh, khiến tình trạng mụn bị viêm nhiễm, từ đó mụn có mùi hôi rất khó chịu.

Làm sao để khắc phục mụn trứng cá có mùi hôi?
                    
                    
                        
                        1

Để xử lý hiện tượng này, bạn đọc có thể tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết.

Cách khắc phục tình trạng mụn trứng cá có mùi hôi

Mụn trứng cá khó có thể được điều trị , nó có để bị đi bị lại, và bạn phải chấp nhận cảnh sống chung với lũ, hết năm này qua năm khác. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn không thể điều trị, cũng như làm giảm tình trạng mụn, mấu chốt ở đây, chính là việc giữ vệ sinh và làm sạch da tuyệt đối. Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn khắc phục tình trạng, mụn trứng cá có mùi hôi.

Vệ sinh da sạch sẽ

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, với tất cả những người bị mụn trứng cá nói chung, cũng như mụn trứng cá có mùi hôi nói riêng. Bạn nên làm sạch da từ 2 – 3 lần/ngày với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn sau một ngày dài làm việc, hoặc đi ngoài trời.

Lưu ý, khi bịmụn trứng cá có mùi hôi, hoặc mụn trứng cá thông thường, da sẽ rất nhạy cảm và dễ viêm nhiễm, chính vì thế, bạn nên lựa chọn kỹ các sản phẩm sữa rửa mặt, tránh những sản phẩm có độ PH cao, chứa nhiều chất hóa học không tốt cho da, nếu có thể, hãy thiên về sử dụng những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên lành tính cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng, không chà xát, kì cọ mạnh, vì bạn có thể làm các ổ mụn vỡ ra và lây lan sang những vùng da khác.

Làm sao để khắc phục mụn trứng cá có mùi hôi?
                    
                    
                        
                        1

>>> Xem thêm: Làm thế nào để thoát khỏi mụn trứng cá: Mẹo để có làn da sạch sẽ

Bảo vệ da khi ra đường

Có làm sạch thì phải có bảo vệ, da bị mụn trứng cá có mùi hôivốn dĩ đã nhạy cảm, chính vì thế, khi ra đường, bạn cần chú ý che chắn, bảo vệ da cẩn thận, nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng, và nên lựa chọn các sản phẩm có công thức an toàn cho da, chất kem không gây bí da.

Làm sao để khắc phục mụn trứng cá có mùi hôi?
                    
                    
                        
                        1

Ngoài ra, nên chú ý bịt khẩu trang, mặc áo chống nắng để hạn chế khói bụi, ô nhiễm đến từ môi trường.

Đến các trung tâm chăm sóc da

Trong những trường hợp mụn trứng cá của bạn quá dày đặc và nghiêm trọng, ngoài việc đi khám da liễu và uống thuốc theo đơn bác sĩ kê, bạn cũng nên đến các trung tâm chăm sóc da, spa để được điều trị, làm sạch da sâu hơn. Tại spa, các công nghệ hiện đại, cùng nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp tình trạng mụn của bạn giảm bớt. Sau một thời gian đến spa chăm da, khi tình trạng đã khá hơn, bạn có thể tự chăm sóc và điều trị da tại nhà, có như vậy mới đem lại hiệu quả cao.


Trên đây là những hiểu biết màLily & WeCare muốn gửi tới độc giả, về mụn trứng cá có mùi hôi, hi vọng, các bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về mụn, để có thể xác định tình trạng da của mình, từ đó có các cách điều trị mụn hợp lý, sớm lấy lại vẻ mịn màng và sạch mụn cho làn da.

>>> Xem thêm: Mụn trứng cá có tự khỏi không, nên điều trị mụn trứng cá như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!