Làm thế nào để bạn có thai nhanh hơn?

Sức Khỏe Tình Dục - 05/06/2024

Một người đàn ông xuất tinh hai lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể làm cho các cặp vợ chồng có thai nhanh hơn.Đây chính là điểm mấu chốt trong phương pháp thụ tinh trong tử cung (IUI). Nghiên cứu mới này mở ra hi vọng cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Một người đàn ông xuất tinh hai lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể làm cho các cặp vợ chồng có thai nhanh hơn.Đây chính là điểm mấu chốt trong phương pháp thụ tinh trong tử cung (IUI). Nghiên cứu mới này mở ra hi vọng cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Các nghiên cứu sơ bộ trình bày trước tháng 6/2015 tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội châu Âu về Sinh sản và Phôi (ESHRE năm 2015), tìm thấy rằng một phương pháp sinh sản nhân tạo được gọi là thụ tinh trong tử cung (IUI) có tỷ lệ thành công lớn hơn khi thực hiện lần thứ hai trong một mẫu tinh trùng của chồng, thu thập trong vòng một giờ của mẫu đầu tiên và được sử dụng để thụ thai với người vợ. Tỷ lệ thành công IUI tăng gấp ba lần so với mức ghi nhận trước đây, từ 6 đến 21% trong số 73 cặp vợ chồng được nghiên cứu trong năm 2014. Đó là tăng tỷ lệ có thể so sánh với những thành công đạt được bằng cách thụ tinh ống nghiệm (IVF), trong khi những người điều trị vô sinh có tỷ lệ thành công từ 10- 50% tùy thuộc vào độ tuổi, nhưng phương pháp này đắt hơn nhiều và ít áp dụng với những người bình thường.

Làm thế nào để bạn có thai nhanh hơn?

Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail tháng 11/2015, tiến sĩ, nhà nghiên cứu vô sinh tại Bệnh viện Bắc Middlesex ở Anh - Gulam Bahadur đã công bố những phát hiện của nghiên cứu. "Mặc dù đây là một nghiên cứu tương đối nhỏ, nhưng chúng tôi tin rằng đó là một bước tiến lớn về phía trước và có thể tạo một sự khác biệt lớn đến tỷ lệ mang thai. Việc giả định tác dụng tương tự sẽ được áp dụng với những người đàn ông cố gắng thụ thai tự nhiên."

Đó là bởi vì IUI liên quan đến tinh trùng thu được trực tiếp, nếu thụ tinh nhân tạo sẽ kết hợp với trứng của một người phụ nữ, trong khi thụ tinh ống nghiệm sẽ sắp xếp “cuộc gặp mặt” giữa trứng và tinh trùng bên ngoài cơ thể. Phôi hy vọng sẽ bắt nguồn từ sự tương tác sau này khi đưa vào tử cung của người phụ nữ.

Kết quả của nhóm nghiên cứu cũng có thể phủ nhận giả định phổ biến rằng tinh trùng hoạt động tốt nhất trên nguyên tắc ngày mưa. "Có rất nhiều thông tin sai lệch về điều này," Tiến sĩ Jackson Kirkman-Brown, một chuyên gia sinh sản tại Đại học Birmingham nói với Daily Mail. "Mọi người vẫn nghĩ rằng nếu bạn muốn có một em bé, bạn nên tiết kiệm tinh trùng, nhưng trên thực tế, không có quan hệ tình dục là không tốt với đàn ông bởi vì nó ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng."

Làm thế nào để bạn có thai nhanh hơn? Không quan hệ tình dục ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Chất lượng tinh trùng của người chồng đã được mô tả là dưới trung bình trước khi làm thủ thuật, có nghĩa là không có cách nào để miêu tả chất lượng tinh trùng trong lần đầu tiên nam giới quan hệ. Điều quan trọng hơn, xuất tinh liên tiếp chỉ là một phần của công thức giúp tăng tỷ lệ thành công IUI. Nhóm nghiên cứu cũng đã chuyển sang các loại thuốc nhằm mục đích kích thích chu kỳ sinh sản của phụ nữ, từ clomid được sử dụng phổ biến rộng rãi (clomiphene citrate) chuyển sang Gonadotropin (HMG).

Bạn và đối tác có thể quan hệ tình dục nhiều lần trong khoảng thời gian một giờ để giúp thụ thai. Tại Mỹ, chi phí trung bình của một điều trị IUI là 865 USD so với 8,158 USD cho IVF, theo Hiệp hội Vô sinh quốc gia.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!