Làm thế nào để trở lại trường học với trẻ em có những bệnh đau mạn tính

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Trẻ em với đau mạn tính làm sao để quay lại trường học sớm nhất và trở lại hoạt động bình thường, mời bạn đọc tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Trẻ em với đau mạn tính làm sao để quay lại trường học sớm nhất và trở lại hoạt động bình thường, mời bạn đọc tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.


Đối với trẻ em sống chung với cơn đau mãn tính, các việc thông thường khi đi học mà hầu hết trẻ em cho là hiển nhiên - đi đến lớp, ngồi tại bàn làm việc, tập trung vào các bài tập, đi bộ đến nhà ăn - trở nên khó khăn hơn nhiều. Khi trẻ em đối phó với các bệnh như viêm khớp thiếu niên, đau nửa đầu, đau cơ xơ hoặc hội chứng đau nhất định, việc quản lý tốt ở trường là một thành công lớn với bọn trẻ. Dưới đây là cách cha mẹ có thể giúp trẻ em thành công.

Làm thế nào để trở lại trường học với trẻ em có những bệnh đau mạn tính

Sự vắng mặt dài

Cũng giống như các bạn cùng lớp của mình California, Jasper Neale trở lại lớp tám sau đợt nghỉ mùa đông 2014-15. Các học sinh khác đã phải điều chỉnh nhẹ sau một vài tuần nữa từ việc học. Đối với Jasper, tuy nhiên, sẽ trở lại là một việc rất lớn. Cậu ấy đã bỏ lỡ gần như hoàn tất học kỳ đầu tiên do những cơn đau hành hạ khi cậu bị gãy xương gót chân.

Trẻ em, tò mò về sự vắng mặt dài của Jasper, làm suy đoán tự nhiên. "Một loạt các các bạn cùng lớp các loại bịa đặt những câu chuyện về những gì đã xảy ra với tôi," cậu ấy nhớ lại. "Một số người nghĩ rằng tôi đã có một chân bị cắt cụt và tất cả những điều điên rồ khác nhau."

Sự thật là phức tạp hơn. Bốn tháng sau khi chấn thương ban đầu của mình, Jasper được chẩn đoán mắc hội chứng đau khu vực phức tạp, một lý do khiến cậu phải la hét khi mọi người chạm nhẹ vào cậu. Mẹ của cậu, Lori Neale, đã kể ra chi tiết hành trình điều trị bệnh đau khổ của cậu. Cuối cùng, Jasper đi với cha mình đến bệnh viện chuyên ngành của trẻ em ở New Jersey để tham gia vào chương trình điều trị nội trú cho trẻ em với những cơn đau mãn tính.

Sẵn sàng đi học

“Rất nhiều cầu thủ trẻ của chúng ta không may phải nghỉ học vì đau và rối loạn chức năng của họ là rất nghiêm trọng”, tiến sĩ Katherine Bentley, giám đốc của chương trình giảm đau tại bệnh viện chuyên ngành của trẻ em nói. Các chương trình điều trị nội trú là “rất chuyên sâu,” cô nói. “Những đứa trẻ trong phương pháp điều trị tất cả các ngày dài.” lao động trị liệu, vật lý trị liệu và tâm lý tư vấn giúp em lấy lại khả năng của mình ngay cả khi cơn đau dai dẳng.

“Cuối cùng, chúng tôi mô phỏng môi trường trường học,” Bentley cho biết. “Chúng tôi không sử dụng thang máy trong chương trình.” Liệu pháp lao động bao gồm các nhiệm vụ nhận thức như đọc sách, viết lách và trò chơi toán học, cô nói.

Lori Neale nói cuộc họp với các giáo viên của Jasper sẽ giúp mở đường cho một kinh nghiệm học tốt hơn. “Một điều với hội chứng đau khu vực phức tạp là nó rất kém hiểu,” cô nói. Chỉ cần gửi một email đến một giáo viên sẽ không chuyển tải được những gì cậu trải qua, đặc biệt là bởi vì cậu có một căn bệnh vô hình. "Bạn có thể không chất nhìn thấy nó trên người,” cô nói. “Không có bó bột; không có rụng tóc giống như rất nhiều bệnh nguy hiểm khác.” trường học và giáo viên của mình đã là “vô cùng ủng hộ,” cô nói.

Sự trở lại tuần đầu tiên tại trường là tồi tệ nhất, Bentley cho biết. “Mỗi ngày được tốt hơn một chút,” cô nói. “Một số trẻ em của chúng ta đã rời xa trường trong nhiều năm qua. Vì vậy, nó là một quá trình chuyển đổi rất lớn để có được trở lại.”

Làm thế nào để trở lại trường học với trẻ em có những bệnh đau mạn tính

Lời khuyên của phụ huynh có trẻ em với đau mạn tính

Khoảng 1 trong 4 trẻ em đối phó với một tình trạng liên quan đến đau, tiến sĩ Tonya Palermo, một giáo sư khoa gây mê và giảm đa tại Đại học Washington và một nhà nghiên cứu trong cơn đau mãn tính ở trẻ em tại Bệnh viện Nhi Đồng Seattle. Nhức đầu, đau bụng và đau cơ xương là phổ biến nhất, cô nói.

“Trường học là một thách thức rất lớn”, Palermo, đồng tác giả của nói “Quản lý đau mãn tính của con bạn.” Đối với trẻ em, đau có thể gây rối trên mọi cấp độ từ thiếu ngủ đến các vấn đề tình bạn. “Trường học là quá phức tạp bởi vì nó là sự kết hợp lớn các nhu cầu học tập, nhu cầu tình cảm, nhu cầu xã hội và nhu cầu nhận thức”, cô nói.

Đối với phụ huynh hỗ trợ trẻ em thông qua các năm học, các chuyên gia đưa ra những lời khuyên sau đây:

1. Hãy suy nghĩ về khả năng của con bạn cũng như nhu cầu của các trường, Palermo nói. Một số trẻ em có thể cần phải dần dần trở lại nhiều hơn để học, bắt đầu với thời gian ngắn hơn một vài giờ một ngày, sau đó tăng lên như những đứa trẻ có thể chịu đựng tốt hơn ngồi, đứng và đi bộ.

2. Đừng làm quá lịch một đứa trẻ bị đau mãn tính. "Nó có thể là rất hấp dẫn vào đầu năm để thực sự muốn con của bạn, người có lẽ đã không được tham gia vào rất nhiều hoạt động, để được đắm mình ngay lập tức," Palermo nói. Thay vào đó, cô gợi ý, bắt đầu với một vài hoạt động, thêm vào trong suốt cả năm cũng như trẻ em làm tốt.

3. “Nếu trẻ có các đợt đau ở trường, sẽ hữu ích cho chúng để có một nơi để đi," Palermo nói. "Đây có thể là một phòng y tế, hoặc một thư viện hoặc thậm chí một lớp học, nơi họ có thể nghỉ ngơi năm đến 10 phút.”

4. Đối với trẻ em, người trải qua trong đau đớn, thái độ là quan trọng, Bentley cho biết: “Các bậc cha mẹ được khuyến khích để nói thêm về, ‘Hôm nay con ở trường thấy thế nào?’ không phải là ‘số nỗi đau của con vào bữa ăn trưa là bao nhiêu?’ Vì vậy, bạn luôn luôn tập trung vào việc tích cực -. Những gì họ có thể làm được”

5. “Bạn muốn thiết lập mọi thứ như vậy [con] cảm thấy an toàn và được hỗ trợ ngay lập tức, vì vậy họ có thể thành công”, Bentley cho biết. Điều đó có thể có nghĩa là tìm kiếm những nhà trị liệu, bác sĩ nhi khoa, chuyên sống trẻ hoặc nhân viên tư vấn. Một số trẻ em được hưởng lợi từ các phòng thông qua một kế hoạch giáo dục cá nhân.

6. Hoạt động thể chất giúp trẻ hoạt động tốt hơn. Bơi lội là một lựa chọn cho những đứa trẻ cần tập thể dục tác động thấp hơn, Bentley cho biết.

Làm thế nào để trở lại trường học với trẻ em có những bệnh đau mạn tính

Tiến lên phía trước

Jasper, sắp bắt đầu học lớp 10 trong tuần tới, đã có những bước tiến rất lớn và là một thành công trò tung hứng sinh viên AP và vinh danh các khóa học. Nhờ chương trình bệnh viện, Lori Neale nói, con trai bà có các công cụ để đối phó khi anh ấy cảm thấy không khỏe. “Anh ấy biết làm thế nào để quản lý nó về cảm xúc và và anh ấy biết làm thế nào để quản lý nó về thể chất,” cô nói.

Khi nói đến các rào cản thể chất, “Cũng không có gì thực sự là một vấn đề gì cả,” Jasper nói. “Đôi khi bạn đang loại đau đớn và cầu thang làm cho nó tồi tệ hơn một chút. Nhưng đó là một cái gì đó bạn đang đi để được làm phần còn lại của cuộc sống của bạn. Chỉ cần đi bộ lên cầu thang và các loại đối phó với nó.”

Vì vậy, đã có nhiều cải thiện cho Jasper kể từ khi cuộc hành trình đau của ông bắt đầu. “Anh ấy có thể mặc quần áo bây giờ”, Lori nói. “Anh ấy có thể mang ba lô trên lưng Cậu ấy có thể hoàn thành đầy tải của ông về việc học Anh ta có thể cạnh tranh trong thể thao Anh ta treo ra với bạn bè;... Cưỡi chiếc xe đạp của mình Anh ấy thực sự dẫn đầu một cuộc sống rất bình thường..”

Nguồn Health Us News

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!