Làm thế nào để vượt qua khủng hoảng tuổi 20?

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/07/2024

Tuổi 20 là độ tuổi đẹp và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên việc bạn bắt đầu bước ra cuộc sống, tự lập và tự chịu trách nhiệm với bản thân khiến bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhiều người thậm chí còn rơi vào thời kỳ khủng hoảng đầu đời. Lily & WeCare hôm nay xin gửi đến bạn một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn tìm ra chính mình và vượt qua những khủng hoảng đó.

Tuổi 20 là độ tuổi đẹp và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên việc bạn bắt đầu bước ra cuộc sống, tự lập và tự chịu trách nhiệm với bản thân khiến bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhiều người thậm chí còn rơi vào thời kỳ khủng hoảng đầu đời. Lily & WeCare hôm nay xin gửi đến bạn một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn tìm ra chính mình và vượt qua những khủng hoảng đó.

Hãy ngừng so sánh

Mạng xã hội thường khiến bạn không thể tránh được việc so sánh mình với người khác. Chúng ta chỉ thấy những phần thú vị nhất trong cuộc sống bạn bè, giống như khi họ nhận được một công việc mới, mới yêu, hoặc đi du lịch ở những nơi đẹp đẽ. Chúng ta nghĩ rằng, "Wow, tôi thực sự cần phải có được một điều gì đó." Tất cả chúng ta đang tìm ra nó, ngay cả những người bạn bè sở hữu một trang Instagram trông thật sành điệu. Tất cả chúng ta đang trên con đường khác nhau, không có câu trả lời đúng hay sai. So sánh mình với người khác là một sự lãng phí thời gian. Đừng lo lắng về những suy nghĩ của người khác và hãy bắt đầu tìm ra những gì bạn thực sự muốn.

Làm thế nào để vượt qua khủng hoảng tuổi 20? Ngừng so sánh bản thân với những người khác.

Theo đuổi những gì có ý nghĩa với bạn

Nếu bạn muốn biến cuộc khủng hoảng đầu đời của mình thành một bước đột phá, bạn phải dừng việc tập trung vào những ồn ào của người khác, và bắt đầu tự hỏi tại sao bạn đang ở đây. Bạn quan tâm nhất điều gì? Bạn muốn làm gì cho thế giới này? Bạn thực sự giỏi ở lĩnh vực nào? Bạn muốn ở bên những người như thế nào? Bạn cần bao nhiêu tiền để thỏa mãn cuộc sống của mình? Tôi gọi những điều này đều liên quan đến việc bạn nghĩ mình là ai và bạn tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày.

Biến nghi ngờ thành hành động

Nhiều người đã bị mắc kẹt trong công việc cũ, nỗi sợ vô định thường làm họ thức trắng đêm. Sự nghi ngờ này không bao giờ thực sự biến mất, nhưng kinh nghiệm là chúng ta có thể biến những nghi ngờ thành động lực tích cực đưa chúng ta đến gần hơn với mục tiêu kế tiếp. Nếu bạn viết những nghi ngờ và sợ hãi của mình lên giấy, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước hành động thực sự để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cuộc sống của bạn. Điều này có thể là đọc một cuốn sách mà bạn quan tâm, đăng ký một lớp học, phát động một chiến dịch gây quỹ cộng đồng cho một dự án sáng tạo, bắt đầu viết blog, tham dự một hội thảo hoặc sự kiện thú vị, đi du lịch ở nơi bạn luôn luôn muốn đến, uống cafe với người tư vấn của bạn, hoặc theo đuổi một cơ hội học nghề hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện bạn thấy hứng thú.

Tìm kiếm một cộng đồng của những người có chung niềm tin vào ước mơ của bạn

Để vượt qua cuộc khủng hoảng đầu đời, bên cạnh làm việc chăm chỉ, bạn còn cần tìm được đúng người hỗ trợ trong cuộc hành trình của bạn. Bạn không thể làm việc lớn một mình. Xây dựng một cộng đồng những người tin tưởng vào bạn là sự khác biệt giữa mơ ước tạo ra đột phá và biến giấc mơ thành sự thật. Vì vậy, hãy bắt đầu tìm kiếm những người làm cho bạn tốt hơn. Những người truyền cảm hứng cho bạn; những người sáng tạo, những người khiến bạn luôn sống có trách nhiệm. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, các tín hữu có thể được rất dễ tìm những cũng có thể rất khó tìm. Hãy tham gia những buổi hội thảo, hỏi những người thân quen của bạn, và sử dụng mạng xã hội để tìm nhóm những người có cùng sở thích và đam mê với bạn.

Làm thế nào để vượt qua khủng hoảng tuổi 20?

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Tìm kiếm mục đích sống của bạn không có nghĩa là ứng tuyển vào nhiều việc làm trực tuyến nhất mà bạn có thể làm. Tìm kiếm mục đích sống của bạn là dành thời gian cho những điều bạn yêu thích, với những người bạn yêu thương nhất. Nó cũng có nghĩa là học cách đối xử tốt với bản thân mình. Vì vậy, ba điều bạn có thể làm để đối tốt với chính mình trong tuần này là gì? Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể đối tốt với bản thân, tự chăm sóc chính mình, và kiến tạo nên chính con người bạn.

Nếu bạn may mắn, tự yêu bản thân thậm chí có thể mang bạn gần hơn với những mục đích mà bạn đang tìm kiếm.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Theo: Adam Smiley Poswolsky

(Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!