Lây nhiễm Covid-19 trong các bệnh viện của Đà Nẵng tăng nhanh

Thời sự - 05/01/2024

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đưa ra vào chiều 31/7, tại lễ tiếp nhận quà và hàng hóa ủng hộ phòng chống đại dịch Covid-19.

Lây nhiễm Covid-19 trong các bệnh viện của Đà Nẵng tăng nhanh

Bệnh viện C Đà Nẵng – nơi đang thực hiện cách ly tại chỗ khoảng 4.000 trường hợp là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y, bác sỹ. Ảnh Bình Nguyên.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, đến ngày 31/7, Đà Nẵng đã hoàn thành cách ly toàn TP theo Chỉ thị 16/CT–TTg của Thủ tướng; rà soát cách ly tập trung trên 10.000 người và đang tập trung mọi nỗ lực truy vết F0. Kể từ ngày 31/7, TP đã lập lại chốt chặn dịch ở tất cả cửa ngõ ra vào TP, đảm bảo nội bất xuất, ngoại bất nhập theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Trong vài ngày tới, Đà Nẵng sẽ siết chặt hơn nữa cách ly toàn xã hội, rà soát truy vết F1, F2 trong cộng đồng. Để giảm áp lực cho Bệnh viện Đà Nẵng, TP đã di chuyển hàng ngàn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến các cơ sở cách ly tập trung vừa thành lập cũng như thuê hàng chục khách sạn ven biển làm nơi cách ly cho các y, bác sỹ của bệnh viện này.

Dự kiến trong tuần tới, TP sẽ di dời Khoa Thận của Bệnh viện Đà Nẵng đến Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, vừa giảm tải cho bệnh viện, vừa đảm bảo an toàn cho y, bác sỹ và bệnh nhân chạy thận.

Ông Huỳnh Đức Thơ đặc biệt bảy tỏ lo ngại vì các ca lây nhiễm trong cộng đồng giảm, trong khi đó, số ca dương tính lây lan đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đội ngũ y, bác sỹ tăng nhanh tại các cơ sở điều trị khu cách ly trong đó có Bệnh viện C của TP này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!