Liệu có phải đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều?

Sức Khỏe Tình Dục - 04/23/2024

Nhũ hoa là vùng da nhạy cảm và kín đáo của cơ thể người phụ nữ, có nhiều trường hợp nữ giới có quan hệ với chồng hoặc bạn trai và đầu vú ngày càng thâm. Đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều có đúng không, liệu điều này có bình thường không?

Nhũ hoa là vùng da nhạy cảm và kín đáo của cơ thể người phụ nữ, có nhiều trường hợp nữ giới có quan hệ với chồng hoặc bạn trai và đầu vú ngày càng thâm. Đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều có đúng không, liệu điều này có bình thường không?

Đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều?

Các chuyên gia cho rằng, kích thước và màu sắc nhũ hoa phụ thuộc vào sắc tố da của từng người. Có một số trường hợp sử hữu nhũ hoa bé, màu hồng nhạt. Trong khi đó có một số bạn gái khác lại có nhũ hoa màu đỏ, nâu hoặc màu đen. Nhũ hoa có màu đen do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Quan niệm "Đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều?" Là phiến diện và không có cơ sở khoa học.

Liệu có phải đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều?

Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhũ hoa của bị thâm đen:

  • Phụ nữ trong thời kì mang thai hoặc cho con bú có khả năng bị thâm nhũ hoa nhiều hơn, do cơ địa lúc mang thai có nhiều thay đổi về nội tiết dẫn tới nhũ hoa bị thâm đen.
  • Do cơ địa của từng người, nhiều trường hợp bạn gái chưa lập gia đình, chưa có quan hệ tình dục nhưng nhũ hoa vẫn bị thâm, màu sắc không được tươi hồng như người khác.
  • Ngực bị kích thích, đây cũng là lí do nhiều người lầm tưởng cho rằng, những người có quan hệ tình dục nhiều là nhũ hoa thâm đen.
  • Mặc áo ngực quá chật, chất liệu kém và thô cứng. Ngoài ra, ở đầu nhũ hoa tập trung nhiều dây thần kinh vì vậy khi mặc áo ngực quá chật sẽ làm cản trở sự lưu thông các mạch máu và hệ thần kinh. Đây là nguyên nhân khiến nhũ hoa bị thâm đen.
  • Ngoài ra, thói quen thường xuyên mặc bikini và không sử dụng kem chống nắng khiến cho ánh nắng mặt trời tấn công ngực gây ra vùng thâm quầng màu đen. Do đó, khi đi biển hoặc khi mặc bikini bạn nên thoa kem chống nắng, tránh ánh sáng mặt trời.

Nhiều chị em băn khoăn về màu sắc của đầu ngực bị thâm đen không hồng hào như người khác, có trường hợp lo lắng vì cho rằng đầu vú thâm đen là không còn màng trinh. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy, màu sắc của ngực không liên quan tới chuyện trinh tiết của người phụ nữ.

Bàn về vấn đề này BS. Nguyễn Thị Minh Huệ - Chuyên khoa Nội - Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng - Sở Y tế Hà Nội, cho biết: Việc nhũ hoa bị thâm và sẫm khiến cho nhiều chị em trở nên mặc cảm, tự ti về sự hấp dẫn của mình. Để khắc phục nhiều chị em đã đi làm hồng nhũ hoa tại thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công cũng có không ít trường hợp có kết quả không được như mong muốn như gây nhiễm trùng, viêm loét hoặc mất cảm giác ở đầu vú.

Phun hồng nhũ hoa là một biện pháp được nhiều chị em sử dụng. Việc phun hồng nhũ hoa không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay con cái về sau (nếu không bị biến chứng nhiễm trùng).

Liệu có phải đầu vú thâm do quan hệ tình dục nhiều?

Một số phương pháp làm hồng nhũ hoa tự nhiên và an toàn tại nhà chị em có thể tham khảo từ Bác sĩ như sau:

  • Mặt nạ dưa leo: Xay nhỏ dưa leo và đắp mặt nạ cho nhũ hoa.
  • Dùng mật ong: Trước khi tắm các bạn đổ một chút mật ong lên đầu ngón tay rồi nhẹ nhàng massage quanh nhũ hoa và bầu ngực.
  • Đu đủ chín, khi tắm các bạn lấy một miếng đu đủ chín xoa đều lên đầu nhũ hoa.
  • Nước ép củ cải: Lấy khoảng 100 gr củ cải xay nhuyễn vắt lấy nước sau đó massage nhũ hoa và vùng ngực từ 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!