Lợi ích của việc cho con ăn thức ăn theo mùa vụ

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/29/2024

Hello Bacsi giới thiệu cùng bạn 7 lợi ích khi cho con ăn thức ăn theo mùa vụ và cách nhận biết dễ dàng nhất các nông sản theo mùa. 

Khi cho con ăn thức ăn theo mùa vụ, bạn đang cho bé thưởng thức những loại nông sản chín và tươi ngon nhất trong thời gian thu hoạch cao điểm của những loại nông sản đó. Ngoài ra, bạn cũng đã hỗ trợ nông dân địa phương tiêu thụ nông sản và góp phần nâng cao đời sống của họ.

Bạn có thể tìm mua nông sản theo mùa vụ ở đâu?

Những thức ăn theo mùa rất khác nhau tùy theo vùng miền địa phương. Tốt nhất bạn nên tìm kiếm các loại nông sản có giá cả hợp lý được trồng ngay tại địa phương. Cách nhận biết dễ dàng nhất các nông sản theo mùa là các loại nông sản này sẽ được bày bán nhiều hơn khi đến mùa với mức giá cả phải chăng hơn.

Ngày nay, chúng ta dễ dàng quên đi mùa vụ nông sản khi ăn. Quy trình chế biến, công nghệ và phân phối thực phẩm hiện đại trên toàn thế giới làm cho tất cả các loại thực phẩm đều có sẵn quanh năm: các gian hàng trong siêu thị vẫn chứa đủ các loại thực phẩm như nhau từ tuần này qua tuần khác. Nhưng ăn thức ăn theo mùa vẫn có những ưu thế riêng mà các sản phẩm làm sẵn không thể so sánh được. Vậy đó là những ưu thế nào?

Nông sản theo mùa vụ có những lợi ích nào?

Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn nông sản địa phương theo mùa vụ:

  • Nông sản theo mùa thường tươi hơn, do đó hàm lượng chất dinh dưỡng trong các loại nông sản này cũng nhiều hơn so với các loại đã được chế biến và lưu trữ.
  • Ăn uống và nấu nướng theo mùa đảm bảo sự đa dạng trong thực đơn của con bạn, từ đó giúp bé ăn nhiều và ngon miệng hơn.
  • Bé có cơ hội ăn nhiều loại nông sản đa dạng.
  • Bé ý thức lựa chọn các thực phẩm lành mạnh hơn khi biết được các loại nông sản khác nhau được sản xuất trong mùa vụ và thời gian/địa điểm khác nhau.
  • Nông sản theo mùa có giá cả phải chăng hơn vì lúc đó số lượng bán ra cũng nhiều hơn. Bên cạnh đó, tiêu thụ các sản phẩm của địa phương cũng giúp hỗ trợ nền kinh tế ở địa phương bạn.
  • Tiêu thụ các nông sản địa phương theo mùa sẽ giảm nguồn năng lượng tiêu thụ và chất thải do nuôi trồng và vận chuyển nông sản theo mùa, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.
  • Mùa vụ được coi là một thay đổi cần thiết cho sự sống trong tự nhiên. Những thay đổi từ mùa này sang mùa khác rất cần thiết để cân đối nguồn tài nguyên của trái đất và các dạng sự sống của nó (bao gồm cả con người chúng ta).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!