Lợi ích sức khỏe của quả mướp đắng

Sống khỏe mạnh - 05/01/2024

Hầu hết mọi người đều không thích mướp đắng vì vị đắng của nó.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng vì rất nhiều lợi ích.

1. Cải thiện hệ miễn dịch

Bạn có thể luộc mướp đắng lấy nước uống hàng ngày để chống lại các loại bệnh nhiễm trùng khác nhau và bệnh tật nói chung. Mướp đắng rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp loại bỏ gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Lợi ích sức khỏe của quả mướp đắng

Mướp đắng được cho là cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể bạn (Ảnh minh họa: Internet)

2. Hỗ trợ điều trị rối loạn hô hấp

Đối với các rối loạn hô hấp như cảm lạnh, ho và thậm chí là hen nhẹ, nước ép mướp đắng hoặc mướp đắng tươi rất tốt. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen uống nước ép mướp đắng tươi trước mỗi bữa ăn sáng để có kết quả tốt nhất.

3. Giảm mụn trứng cá

Mướp đắng có tác dụng làm sạch và thải độc máu. Nó làm giảm mụn trứng cá và làm sạch cơ thể từ bên trong. Điều này cũng giúp loại bỏ nhiều bệnh nhiễm trùng da và máu như mụn nhọt, ghẻ lở, bệnh nấm…

4. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Mướp đắng chứa dưỡng chất thực vật, Polypeptide-P, một loại insulin thực vật làm giảm hàm lượng đường huyết. Nó cũng chứa chất hạ đường huyết Charantin giúp cải thiện quá trình tổng hợp glycogen trong cơ thể. Hai đặc tính trên cùng giúp điều trị tiểu đường týp 2 bằng cách giảm hàm lượng đường trong máu.

5. Giúp giảm cân

Vì mướp đắng rất giàu các chất chống oxy hóa nên nó giúp loại bỏ các độc tố dư thừa dẫn tới tăng cân. Thường xuyên dùng nước ép mướp đắng đã được chứng minh là hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân để có một cơ thể mảnh mai và khỏe mạnh hơn.

6. Cải thiện thị lực

Mướp đắng chứa beta-caroten, rất có lợi trong việc giảm các nhiễm trùng mắt cũng như cải thiện thị lực.

Lợi ích sức khỏe của quả mướp đắng

Mướp đắng giúp mắt bạn sáng hơn (Ảnh minh họa: Internet)

7. Giảm táo bón

Đối với những người thường xuyên gặp rắc rối về dạ dày hoặc nhu động ruột thì càng cần bổ sung mướp đắng trong chế độ ăn. Chất xơ trong mướp đắng giúp việc tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn, cải thiện chứng táo bón.

8. Dự phòng bệnh tim mạch

Mướp đắng giúp giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Cholesterol thường làm tắc nghẽn thành động mạch và gây ra các bệnh về tim. Ăn mướp đắng thường xuyên sẽ giúp bạn có được cuộc sống không bệnh tật.

Hà Ngân (Magforwomen)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!