Mách mẹ bầu cách điều trị ốm nghén nhanh 2

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Ốm nghén là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai khiến các mẹ rất mệt mỏi và căng thẳng. Vì thế, ở bài này Lily & WeCare mách mẹ những cách điều trị ốm nghén nhanh và hiệu quả.

Ốm nghén là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai khiến các mẹ rất mệt mỏi và căng thẳng. Vì thế, ở bài nàyLily & WeCare mách mẹ nhữngcách điều trị ốm nghén nhanh và hiệu quả.

1. Chữa ốm nghén với gừng và chanh tươi

Đây là cách được các mẹ dùng rất nhiều trong giai đoạn mang thai, thậm chí có mẹ còn chuẩn bị rất nhiều kẹo gừng trong túi để có thể ngậm bất cứ lúc nào để có thể giảm các triệu chứng ốm nghén. Gừng tươi với nước sôi, trà gừng, hay bất cứ cái gì được làm từ gừng đều khiến các mẹ cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng chữa táo bón, chống buồn nôn, giảm đau nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Một ly nước nóng có pha gừng và mật ong sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu.

Mẹ cũng có thể dùng chanh tươi để giảm các triệu chứng ốm nghén bằng cách nhấm nháp một cốc nước lọc có vài lát chanh tươi hoặc ngửi mùi của chanh tươi cũng rất có hiệu quả để làm giảm các hiện tượng nôn ói.

Mách mẹ bầu cách điều trị ốm nghén nhanh
                    
                    
                        
                        2

2. Ngồi thiền

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân đẫn đến ốm nghén một phần do mẹ quá căng thẳng và bị stress. Vì thế, ngồi thiền sẽ giúp tâm lý mẹ bầu thoải mái và được xả stress khiến các triệu chứng ốm nghén cũng giảm. Hoặc trong trường hợp thiền không giúp các cơn ốm nghén bớt đi thì đây cũng là hoạt động được các bác sĩ khuyến khích mẹ bầu nên làm để đảm bảo sức khỏe tốt cho mẹ và bé.

3. Vitamin B6

Trong quá trình mang bầu mẹ được các bác sĩ cho dùng rất nhiều vitamin dạng viên hoặc dạng nước như axit folic, sắt,.. các chất dinh dưỡng bổ sung có trong các loại vitamin này có thể khiến hệ tiêu hóa của mẹ bị áp đảo nên dẫn đến buồn nôn. Để tránh trường hợp này, mẹ hãy uống thật nhiều nước hoặc ăn một món nào đó mẹ yêu thích để hạn chế triệu chứng buồn nôn sau khi uống vitamin.

Mẹ cũng có thể trao đổi với bác sĩ để dùng các loại vitamin có hiệu lực ít hơn cho đến khi triệu chứng buồn nôn giảm dần. Theo kinh nghiệm của các mẹ, uống vitamin trước khi ngủ sẽ hạn chế được triệu chứng nôn vào buổi sáng, mẹ cũng có thể tham khảo nếu như hợp.

Vitamin B6 có tác dụng giảm các triệu chứng buồn nôn và nôn ói, mẹ có thể sử dụng. Theo các bác sĩ, sử dụng 25mg vitamin B6 3 lần một ngày (tổng cộng là 75g/ngày) sẽ có tác dụng giúp hạn chế các triệu chứng thai nghén ở mẹ. Mẹ chỉ cần dùng khoảng 3 ngày là đủ. >>> Xem thêm: Có thể điều trị ốm nghén bằng thuốc hay không?

Mách mẹ bầu cách điều trị ốm nghén nhanh
                    
                    
                        
                        2

4. Ăn chuối và dứa

Có nhiều loại trái cây được cho là khá hiệu quả trong việc điều trị ốm nghén ở mẹ bầu, trong đó được các mẹ tin dùng hơn cả là dứa và chuối. Dứa có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa, hạn chế tình trạng nôn và buồn nôn, còn chuối giúp làm tăng lượng đường trong máu và giảm các triệu chứng của ốm nghén của mẹ bầu. Cả 2 loại quả này đều rất dễ mua và dễ ăn nên mẹ hoàn toàn có thể sử dụng. Đây là cách điều trị ốm nghén nhanh được các mẹ sử dụng rất nhiều.

5. Không nên để bụng đói và ăn trước khi đi ngủ

Nhiều mẹ thấy nôn nhiều nên nghĩ rằng để bụng đói sẽ giúp giảm các triệu chứng nôn ói. Tuy nhiên, trên thực tế đây là quan niệm sai lầm, càng để bụng đói mẹ càng dễ buồn nôn. Vì thế, mẹ không nên để bụng đói cũng là cách điều trị ốm nghén nhanh mà mẹ cần lưu ý.

Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ nên ăn một bữa nhẹ với thực phẩm nhiều protein trước khi đi ngủ vì bữa ăn này giúp giữ lượng đường trong máu vào ban đêm và giúp ngăn ngừa cảm giác buồn nôn vào buổi sáng hôm sau ở các mẹ bầu.

6. Dùng nước hoa hoặc tinh dầu thơm

Khi mang thai, phụ nữ thường có khứu giác nhạy hơn bình thường nên các môi trường có nhiều mùi hỗn tạp sẽ khiến chị em dễ nôn ói. Vì thế, chị em cần tránh các môi trường có quá nhiều mùi, đặc biệt là mùi thuốc lá, mùi nước hoa quá nồng hay chất tẩy rửa cũng dễ khiến chị em buồn nôn.

Chị em cũng chia sẻ rằng, tinh dầu bạc hà khiến chị em thoải mái hơn khi ốm nghén. Vì thế, mẹ cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà trong phòng ngủ, vừa tạo không gian thoải mái dễ đi vào giấc ngủ, vừa tránh được nôn ói vào buổi sáng hôm sau.

Mách mẹ bầu cách điều trị ốm nghén nhanh
                    
                    
                        
                        2

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách điều trị ốm nghén nhanh như uống nhiều nước mỗi ngày, đi bộ, viết nhật ký mang thai, đeo vòng, châm cứu,... mẹ cũng có thể tham khảo và sử dụng.

Như vậy, Lily & WeCare vừa mách mẹ một số cách điều trị ốm nghén nhanh được các mẹ hay dùng và có hiệu quả. Các mẹ bầu hoàn toàn có thể tham khảo và chọn cho mình những cách phù hợp để chuỗi ngày ốm nghén được thoải mái hơn.>>> Xem thêm: Ốm nghén vào buổi chiều tối nên làm thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!