Mách mẹ phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu 2

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Thai giáo là quá trình có thể giúp bé phát triển về thể chất và trí tuệ, không chỉ giúp nghiên cứu sinh tốt mà còn giúp giáo dục tốt, tinh thần tốt cho bé. Tuy nhiên, tùy theo giai đoạn thai kì sẽ có những phương pháp thai giáo khác nhau. Vì thế, ở bài này Lily & WeCare sẽ mách các cặp vợ chồng các phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Thai giáo là quá trình có thể giúp bé phát triển về thể chất và trí tuệ, không chỉ giúp nghiên cứu sinh tốt mà còn giúp giáo dục tốt, tinh thần tốt cho bé. Tuy nhiên, tùy theo giai đoạn thai kì sẽ có những phương pháp thai giáo khác nhau. Vì thế, ở bài nàyLily & WeCaresẽ mách các cặp vợ chồng các phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

1. Phương pháp thai giáo 3 tháng đầu thai kỳ

3 tháng đầu thai kỳ là khoảng thời gian khó chịu nhất với mẹ vì đây là giai đoạn mẹ bị ốm nghén nặng nhất trong cả chu kì mang thai. Các hiện tượng như buồn nôn, dễ cáu gắt, tính khí thất thường,.. xảy ra khiến mẹ mệt mỏi. Tuy nhiên dù có ốm nghén khó chịu thế nào, mẹ cũng hãy cố gắng nhớ kĩ một vài điều sau đây:

Luôn cố gắng giữ cảm giác hạnh phúc

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi mẹ bầu bị stress có thể có nguy cơ sinh non hoặc sinh con thiếu cân cùng với các hiện tượng các. Vì thế, dù có mệt mỏi và khó chịu thế nào mẹ cũng hãy cố gắng giữ cho tâm trạng thoải mái và ít cáu gắt, điều này sẽ rất tốt cho em bé trong bụng. Đây là phương pháp thai giáo trong 3 thángđầu cần thiết và quan trọng nhất để thực hiện các phương pháp thai giáo khác cho bé nên mẹ cần lưu ý.

Mách mẹ phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu
                    
                    
                        
                        2

Sức khỏe tinh thần của mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Đi dạo cùng với ông xã của mình

Đi tản bộ hít thở không khí trong lành vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều tối với chồng sẽ giúp mẹ có thể thoái mái vượt qua giai đoạn ốm nghén, đồng thời sẽ giúp cho thai nhi có tinh thần tốt hơn.

Kể những câu chuyện cười cho bé yêu nghe

Một vài câu chuyện cười không chỉ giúp cho mẹ cảm thấy tốt hơn mà còn gắn kết tình mẫu tử giữa mẹ và bé.

Đặt tên thân mật cho bé

Đây cũng là cách được nhiều bố mẹ áp dụng, chính vì thế mà các bé hay có tên gọi như Cún, Tèo,..Việc gọi tên bé như thế này sẽ khiến bé cảm thấy gần gũi hơn. Đây cũng là phương pháp thai giáo theo chu kì hiệu quả được đã được minh chứng trong cuộc sống.

Cả bố và mẹ hãy vuốt ve bé

Mẹ dùng một ngón tay ấn nhẹ vào bụng, sau đó thả ra và ấn nhẹ ngón tay từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. Khi vuốt ve mẹ có thể nói chuyện với bé (khoảng 10 phút trước giờ đi ngủ mỗi ngày) để bé cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm từ mẹ. Vuốt ve bé được các nhà nghiên cứu cho rằng đây là phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu nên được áp dụng vì các lợi ích tốt đẹp mà phương pháp này mang lại cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý chỉ nên vuốt ve bé bằng ngón tay, không nên dùng bàn tay xoa bụng bầu bởi vì hành động xoa bụng có thể làm tử cung xuất hiện những cơn co có thể dẫn tới động thai, sảy thai hoặc sinh non. Với những thai phụ có tiền sử sảy thai hoặc sinh non thì hành động xoa bụng càng phải tránh vì nguy cơ sảy thai cao hơn người bình thường. Nhiều mẹ có thói quen dùng cả bàn tay xoa bụng, đây là hành động hết sức sai lầm và cần phải tránh.

Mách mẹ phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu
                    
                    
                        
                        2

Mẹ cùng bé nghe nhạc trữ tình

Lily & WeCare dùng từ cùng bé nghe nhạc vì nhiều mẹ chỉ mở nhạc và làm chuyện khác trong tiếng nhạc. Tốt hơn mẹ nên mở nhạc trữ tình, thư giãn và nhắm mắt lại nghĩ về một cánh đồng hoặc một dòng sông yên bình,...những cảnh vật có xuất hiện trong bài hát dân gian chẳng hạn. Vì giữa mẹ và bé có thể có sợi dây của tình mẫu tử nên bé có thể cũng sẽ thích những gì mẹ thích, đây là phương pháp thai giáo thuận theo tự nhiên.

Như thế, Lily & WeCare đã mách mẹ một số phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu hiệu quả và khoa học mà mẹ và bố nên áp dụng để tạo bước đệm đầu tiên cho quá trình thai giáo ở các giai đoạn sau. Lily & WeCare hi vọng, các cặp vợ chồng sẽ thành công với các phương pháp trên.>>> Xem thêm: Phương pháp thai giáo hiệu quả và khoa học bố mẹ nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!